Mẹ đẹp

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo tiết kiệm và hiệu quả

Ngày nay, trước sự tấn công ồ ạt của muôn ngàn loại mỹ phẩm, cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo vẫn được rất nhiều phụ nữ tin dùng bởi tính hiệu quả và tiết kiệm mà nó mang lại.

1. Tác dụng của nước vo gạo đối với da mặt

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo tiết kiệm và hiệu quả

Nước vo gạo giàu vitamin, khoáng chất, axit amino

Nước vo gạo giàu vitamin, khoáng chất, axit amino – loại axit thiết yếu cho làn da đẹp, axit ferulic – chất chống oxy hóa mạnh mẽ và allantoin – hoạt chất có thuộc tính kháng viêm. Khi nước gạo được lên men sẽ sản sinh ra Pitera – hoạt chất có công dụng chống lão hóa bởi khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào, giúp làn da trở nên khỏe đẹp.

Đó là lý do vì sao cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo rất được tin tưởng và phổ biến từ xưa đến nay.

2. Cách chế biến nước vo gạo

Nước vo gạo hẳn nhiên rất quen thuộc, thế nhưng không phải phụ nữ hiện đại nào cũng biết cách thực hiện sao cho đúng.

Nguyên liệu:

  • 1/2 chén gạo (bất kỳ loại nào mà bạn có)
  • 2 chén nước

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo tiết kiệm và hiệu quả hình ảnh 2

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Cách làm nước vo gạo thông thường:

  • Rửa sạch gạo với khoảng 1 chén nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.
  • Cho gạo vào chén, đổ đầy nước, ngâm khoảng 15 – 30 phút.
  • Khuấy và vò nhẹ hạt gạo cho đến khi nước trở nên trắng đục. Khi đó, vitamin và dưỡng chất từ gạo đã thực sự hòa vào nước.
  • Lọc lấy nước vo gạo, cho vào bình kín.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo tiết kiệm và hiệu quả hình ảnh 3

Ngâm gạo khoảng 15 – 30 phút

Cách lên men nước vo gạo:

  • Để nước vo gạo ở nhiệt độ phòng trong vòng 24 – 48 tiếng đồng hồ hoặc cho đến khi nước lên men hơi chua (nhiệt độ phòng càng cao, quá trình lên men diễn ra càng nhanh).
  • Đun sôi nước vo gạo đã lên men.
  • Để nguội và sử dụng.

Lưu ý: Bạn nên pha loãng với 1 hoặc 2 chén nước ấm trước khi áp làm đẹp bằng nước vo gạo lên men bởi chúng có tác dụng khá mạnh.

Cách chế biến nước gạo bằng phương pháp đun sôi:

  • Sau khi rửa sạch gạo, đun sôi chúng tương tự như khi bạn nấu cơm, tuy nhiên hãy cho nhiều nước hơn so với bình thường.
  • Khi gạo bắt đầu sôi, hớt lấy phần nước thừa và sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể chờ đến khi cơm chín hẳn rồi mới lọc lấy nước.

Lưu ý: Khi thực hiện cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo thu được từ phương pháp đun sôi, bạn đừng quên pha loãng với nước lọc cho đến khi thu được nước gạo chỉ hơi đục một chút bởi nước gạo được chế biến bằng phương pháp này rất đậm đặc.

Cách bảo quản: Nước gạo có thể giữ được trong tủ lạnh đến 1 tuần. Nhớ lắc đều trước khi sử dụng bạn nhé.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo tiết kiệm và hiệu quả hình ảnh 4

Nước gạo có thể giữ được trong tủ lạnh đến 1 tuần đấy.

3. Những cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Sữa rửa mặt bằng nước vo gạo: Nhúng bông cotton vào nước vo gạo, sau đó nhẹ nhàng mát xa khắp mặt trong vòng vài phút. Để mặt khô tự nhiên để đảm bảo làn da đã được hấp thu hoàn toàn các dưỡng chất. Thực hiện cách làm đẹp với nước vo gạo này hàng ngày, bạn sẽ thấy lỗ chân lông trở nên se khít và làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ hơn hẳn.

Toner (nước hoa hồng): Thay vì dùng các loại toner đắt tiền, bạn có thể thoa bông cotton đã thấm nước vo gạo lên da sau khi rửa mặt để làm se khít lỗ chân lông và săn chắc da. Loại toner tự nhiên và ít tốn kém này có công dụng thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào, kích thích tuần hoàn máu, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và tươi sáng.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo tiết kiệm và hiệu quả hình ảnh 5

Nước vo gạo có thể được dùng làm sữa rửa mặt, toner hoặc chữa da cháy nắng

Nước vo gạo trị mụn: Nước vo gạo còn có khả năng làm dịu làn da và chữa lành mụn.

Chữa da bị kích ứng: Hãy thoa nước vo gạo lên vùng da bị viêm hoặc nổi mẩn đỏ để làm dịu chúng một cách thật tự nhiên. Theo một nghiên cứu được thực hiện với những bệnh nhân bị viêm da dị ứng, việc ngâm mình trong nước vo gạo khoảng 15 phút có thể cải thiện bệnh tình một cách đáng kể.

Chữa da cháy nắng: Nếu chẳng may làn da của bạn bị cháy nắng, nước vo gạo có thể giúp bạn. Chúng làm mát làn da, giúp da bạn phục hồi nhanh chóng và ngăn ngừa tổn thương.

Chữa bệnh Eczema (chàm): Đặc biệt, thành phần tinh bột của nước vo gạo còn có khả năng cải thiện căn bệnh ngoài da Eczema. Nhúng 1 chiếc khăn sạch vào nước vo gạo, sau đó vỗ nhẹ lên toàn bộ vùng da bị bệnh trong vòng vài phút và để khô tự nhiên, bạn sẽ thấy tình trạng da được cải thiện rõ rệt.

>> Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua chỉ với 15 phút 




  1. THE BEAUTY BENEFITS OF RICE WATE. Đọc thêm tại: <http://www.onegoodthingbyjillee.com/2015/04/the-beauty-benefits-of-rice-water.html>. [Ngày 4 tháng 4 năm 2015]
  2. Rice Water For Gorgeous Hair And Flawless Skin, Minaz. Đọc thêm tại: <http://www.hairbuddha.net/rice-water-for-gorgeous-hair-and-flawless-skin/>. [Ngày 26 tháng 1 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com