Sự kiện nổi bật

Cách làm kem tẩy tế bào chết bảo vệ làn da trong mùa lạnh

Bạn đã biết cách làm kem tẩy tế bào chết tại nhà để bảo vệ làn da trong mùa lạnh này chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết và làm thử đi nhé. Cách làm khá đơn giản mà bạn lại nhanh chóng có ngay một hũ kem tẩy tế bào chết với các thành phần tự nhiên, rất tốt cho làn da của bạn.

Chuẩn bị những gì cho để làm kem tẩy tế bào chết tại nhà?

Để có thể làm ra được một hũ kem tẩy tế bào chết từ yến mạch hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

Cách làm kem tẩy tế bào chết bảo vệ làn da trong mùa lạnh

Yến mạch – Nguyên liệu chính để có cách làm kem tẩy tế bào chết hoàn hảo
  • 1 chén chất làm sạch từ 1 trong những nguyên liệu sau: muối, đường, bột yến mạch. Nếu muốn bạn cũng có thể thay thế bột yến mạch bằng hạt hạnh nhân nghiền.
  • 1/4 chén dầu thực vật (bạn cũng có thể cho nhiều hơn nếu thấy cần thiết hoặc da khô)
  • 20 giọt tinh dầu loại bạn yêu thích
  • 1 chiếc lọ thủy tinh

Cách làm kem tẩy tế bào chết tại nhà

Cách làm kem tẩy tế bào chết tại nhà cũng khá đơn giản. Điều đầu tiên bạn cần chọn “nguyên liệu làm sạch” phù hợp với làn da của bạn (đường, muối hay bột yến mạch), sau đó hòa chung với ¼ chén dầu thực vật.

Nếu muốn cho thêm hoa khô hoặc thảo mộc bạn nên bổ sung trước khi cho dầu thực vật vào. Khuấy thật kỹ các nguyên liệu tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Sau đó cho thêm loại tinh dầu bạn yêu thích nếu muốn. Cuối cùng, bạn đã có thể bắt đầu tẩy da chết với sản phẩm mình vừa hoàn thành.

Cách tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả với nguồn nguyên liệu tự nhiên

Trước khi bôi hỗn hợp này lên da, hãy rửa sạch da với nước ấm hoặc bằng một cái khăn ấm để giúp mở lỗ chân lông. Sau đó, lấy một lượng kem tẩy tế bào chết tự chế vừa phải, thoa lên vùng da bạn muốn tẩy. Bạn sẽ dùng lòng bàn tay của mình xoay theo vòng tròn để tẩy tế bào chết.

Cách làm kem tẩy tế bào chết bảo vệ làn da trong mùa lạnh hình ảnh 2

Cách tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả với nguồn nguyên liệu tự nhiên

Thực hiện lần lượt từ các ngón tay lên đến bàn tay, cánh tay. Tiếp tục tẩy như vậy đối với các bộ phận khác. Sau đó để yên trong khoảng từ 10-15 phút.

Lưu ý: sau khi tẩy tế bào chết toàn thân, không nên tắm lại bằng xà phòng, chúng sẽ làm uổng phí công sức của bạn. Bạn chỉ cần tắm lại với nước sạch là được. Sau khi tắm xong lau khô da và sử dụng kem dưỡng ẩm cho cơ thể.

Thực hiện thường xuyên mỗi tuần một lần sẽ giúp cho da bạn không còn bị khô và khi sử dụng kem dưỡng ẩm cũng đạt kết quả cao hơn.

Cách làm kem tẩy tế bào chết bảo vệ làn da trong mùa lạnh hình ảnh 3

Thực hiện thường xuyên mỗi tuần, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt

Tuy vậy, để có kết quả tốt bạn không nên quá lạm dụng, không nên tẩy tế bào chết quá 1 lần một tuần.

Cách làm kem tẩy tế bào chết tại nhà khá đơn giản phải không nào? Nhưng để bảo quản tốt loại kem handmade này, bạn nên cho chúng vào một chiếc lọ thủy tinh sạch, đậy kín nắp và để nơi tối. Lưu ý, bạn nên khuấy đều trước khi sử dụng nếu sản phẩm đã được lưu trữ.




1.How to make a cleansing body scrub. Đọc thêm tại: <http://www.livestrong.com/article/195178-how-to-make-a-cleansing-body-scrub/>. [Ngày 28 tháng 11 năm 2015].
2.Oatmeal Scrub. Đọc thêm tại: <http://www.natural-homeremedies-for-life.com/oatmeal-scrub.html>. [Ngày 01 tháng 12 năm 2015].

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com