Nuôi con

Cách nuôi dạy con trong gia đình có con chung con riêng

Trong cuộc sống gia đình có con chung con riêng, việc nuôi dạy con cái vẫn rất quan trọng, trong đó có việc áp dụng các kỷ luật trong gia đình. Bạn và người chồng/ vợ mới của mình cần chú ý điều gì trong cách dạy con này? Cùng tham khảo bài viết sau để tìm câu trả lời nhé!

Để cuộc sống gia đình được êm ấm, mọi người tôn trọng lẫn nhau, điều cực kỳ quan trọng là hai vợ chồng cần thảo luận và đồng ý với nhau về những luật lệ trong gia đình, sau đó thể hiện trước mặt trẻ sự đồng lòng và ủng hộ ý kiến của nhau. Sự bất đồng trong luật lệ là nguyên nhân thường xuyên dẫn đến xung đột vợ chồng trong gia đình có con chung con riêng.

Cách nuôi dạy con trong gia đình có con chung con riêng

Luật lệ là điều quan trọng trong gia đình có con chung con riêng

Khi mới chuyển đến sống chung, cha mẹ kế nên để cho cha mẹ ruột của trẻ tiếp tục quản lý trẻ và giúp trẻ thích nghi dần với cuộc sống gia đình mới. Trẻ sẽ cảm thấy phẫn nộ nếu phải nghe theo một người cha dượng – một người bỗng dưng có quyền lực, kiểu như là: “Ông không phải cha tôi. Ông không có quyền bắt tôi làm gì cả!”

Một điều nữa là hai cha mẹ cần có những quy định chung trong quản lý con riêng của mình. Nếu người bố ít kiểm soát con riêng mình trong việc nhà và giờ giới nghiêm, còn người mẹ lại kiểm soát gắt gao con riêng của mình thì điều này sẽ không công bằng. Hai vợ chồng nên cùng nhau thỏa thuận để có những luật lệ, cách nuôi dạy con cái chung.

Sau khi đã thỏa thuận những luật lệ chung, cha mẹ nên thảo luận với con về những luật lệ đó để thống nhất một lần nữa về các quy định trong nhà, rồi áp đặt những luật lệ này vào cuộc sống gia đình. Bạn cũng có thể dán những quy định đó trên những tờ giấy nhiều màu sắc và để ở nơi dễ thấy trong nhà. Điều này sẽ giúp trẻ ý thức được mình không bị phân biệt đối xử với những đứa trẻ khác trong gia đình có con chung con riêng.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com