Sự kiện nổi bật

Cách tẩy tế bào chết bằng đường hiệu quả tại nhà

Cách tẩy tế bào chết bằng đường mỗi tuần rất tốt cho làn da, kể cả da nhạy cảm. Điều này không những giúp loại bỏ các tế bào da đã chết mà đồng thời còn có thể làm mới và trẻ hóa làn da.

>> Đặt lịch ngay các cơ sở thẩm mỹ làm đẹp tại Hà Nội này nào các chị em

Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng đường tại nhà là trước hoặc ngay khi tắm. Tuy nhiên, sàn phòng tắm có thể gây trơn trượt vì vậy bạn phải hết sức cẩn thận. Ngoài ra, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, bạn cần tránh tẩy da chết vào những ngày có sự kiện đặc biệt nhé bởi vì đôi khi tẩy tế bào da chết cũng có thể khiến da bạn bị sưng lên trong 1 hoặc 2 ngày.

Cách tẩy tế bào chết bằng đường vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn có cách tẩy tế bào chết bằng đường tại nhà hiệu quả, bạn chỉ cần thực hiện theo 4 bước vô cùng đơn giản sau:

  • Bước 1. Rửa sạch vùng da mà bạn đang muốn tẩy tế bào chết, sau đó làm ẩm vùng da đó hoàn toàn vì nếu để da quá khô, đường có thể khiến da bạn bị trầy xước. Nếu da đang bị bẩn, hãy làm sạch da bằng xà phòng loại nhẹ và nước ấm.
  • Bước 2. Tiếp đến hãy lấy khoảng từ 1 đến 2 thìa hỗn hợp tẩy tế bào chết làm từ đường cho vào đầu các ngón tay rồi cọ theo động tác xoay tròn lên vùng cơ thể mà bạn muốn tẩy. Thực hiện động tác này nhẹ nhàng trong khoảng 2 đến 3 phút để loại bỏ da chết. Khi cọ đúng cách, bạn sẽ không có cảm giác đau đớn gì cả, còn nếu bạn cảm thấy đau hay khó chịu thì có nghĩa bạn đang cọ quá mạnh đấy.

Cách tẩy tế bào chết bằng đường hiệu quả tại nhà

Cách tẩy tế bào chết bằng đường rất phù hợp với các bạn muốn làm đẹp tại nhà

  • Bước 3. Nhẹ nhàng rửa sạch để loại bỏ hết đường trên da dưới vòi nước ấm. Tuy vậy sẽ có một chút ít chất tẩy tế bào chết bằng đường cặn lắng lại nhưng để giúp làm ẩm và làm mềm da, bạn không cần thiết phải kì cọ da để loại bỏ chúng hoàn toàn.
  • Bước 4. Cuối cùng hãy dùng một chiếc khăn tắm sạch vỗ nhẹ vào da để làm khô da và không cần dùng khăn để miết trên da. Nếu công thức chất tẩy tế bào chết của bạn không chứa chất làm mềm da tự nhiên thì sau khi tẩy da bạn nên bôi kem dưỡng ẩm để tái cung cấp độ ẩm cho da. Nếu bạn có làn da khô vừa phải, dùng sữa dưỡng thể là phù hợp. Nếu bạn có làn da cực kỳ khô hãy tìm đến các loại bơ dưỡng thể như ca cao hay hạt mỡ được nuôi trồng theo công nghệ sạch không dùng hóa chất.



  1. How to make a sugar scrub. Đọc thêm tại: <http://www.mnn.com/lifestyle/natural-beauty-fashion/stories/how-to-make-a-sugar-scrub>. [Ngày 03 tháng 12 năm 2015].
  2. How to remove dead skin using sugar. Đọc thêm tại: <http://www.saudibeautyblog.com/how-to-remove-dead-skin-using-sugar/>. [Ngày 03 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com