Mẹ đẹp

Cách trang điểm mắt một mí cơ bản cho nàng Châu Á

Việc trang điểm mắt thật không dễ dàng cho những cô nàng châu Á có đôi mắt một mí đặc trưng. Phải trang điểm thế nào cho phù hợp? Làm thế nào để mắt trông to hơn và có hồn hơn? Thì đây, bài hướng dẫn cách trang điểm mắt một mí bên dưới đây sẽ giúp bạn.

Ở bài viết này, mekhonghoanhao sẽ chia sẻ với các bạn 8 bí quyết cơ bản khi trang điểm cho đôi mắt một mí.

Tip #1: Hãy trang điểm mắt một mí kiểu ombré

Cách trang điểm mắt một mí cơ bản cho nàng Châu Á

Đánh mắt khói là một trong những cách trang điểm mắt một mí hiệu quả nhất. Tuy nhiên, hầu hết những bài hướng dẫn cách đánh mắt khói mà bạn đọc được đều dạy bạn rằng nên nhấn màu sậm vào khu vực nếp gấp mí để tạo chiều sâu cho đôi mắt. Điều này hầu như bất khả thi đối với những cô nàng châu Á vốn thường có mí mắt nhỏ và bầu mắt phẳng.

Chính vì vậy, thay vì tập trung vào mí mắt, bạn hãy chọn phương án trang điểm mắt kiểu ombré với màu đậm nhất ở sát viền mi và nhạt dần về hướng chân mày.

Chẳng hạn như, sau khi kẻ eyeliner đen, bạn hãy dùng cọ dẹt đầu thuôn phủ phấn mắt màu nâu đậm lên sát mí mắt theo hình vòng cung và màu nâu nhạt hơn lên ngay phía trên. Sau đó, tán đều để tạo hiệu ứng mắt khói mềm mại.

Thực hiện tương tự cho những màu mắt khác như xanh navy hoặc tím. Đừng e ngại những sắc màu đậm bởi chúng không chỉ dễ tạo hiệu ứng mắt khói hơn mà còn giúp đôi mắt của bạn trông ấn tượng hơn nữa đấy.

Tip #2: Highlight cho khóe mắt

Cách trang điểm mắt một mí cơ bản cho nàng Châu Á hình ảnh 2

Việc đánh phấn màu trắng hoặc nhũ lấp lánh lên khóe mắt sẽ giúp tạo chiều sâu cho mắt, giúp đôi mắt một mí của bạn trông to, sáng và long lanh hơn.

Tip #3: Kẻ eyeliner dày

Cách trang điểm mắt một mí cơ bản cho nàng Châu Á hình ảnh 3

Cách trang điểm mắt một mí – hãy kẻ eyeliner dày, lưu ý đừng kẻ quá mức nhé

Đường eyeliner dày hẳn sẽ giúp đôi mắt bạn trông to hơn. Tuy nhiên, nếu dày quá mức, chúng lại chỉ khiến đôi mắt một mí của bạn trông nhỏ hơn mà thôi. Cách trang điểm cho mắt một mí để giúp chúng trông to hơn, đó là kẻ một đường eyeliner đen có độ dày vừa phải cho viền mí trên và 1/3 viền mí dưới tính từ đuôi mắt, sau đó hoàn tất 2/3 viền mí còn lại với eyeliner màu sáng.

Tip #4: Đừng kẻ đuôi mắt quá sắc nét

Cách trang điểm mắt một mí cơ bản cho nàng Châu Á hình ảnh 4

Đừng kẻ đuôi mắt quá sắc nét

Đừng kẻ một đường eyeliner với phần đuôi vểnh lên sắc lẻm mà các cô gái vẫn thường hay thực hiện. Thay vào đó, hãy dừng đường kẻ lại ngay tại đuôi mắt và dùng cọ tán nhẹ theo hướng chếch lên trên, đôi mắt của bạn sẽ trông mềm mại hơn. Đây là cách trang điểm mắt đẹp rất tự nhiên mà những cô nàng một mí Hàn Quốc thường áp dụng đấy bạn ạ.

Tip #5: Hãy nhớ chuốt mascara

Cách trang điểm mắt một mí cơ bản cho nàng Châu Á hình ảnh 5

Đừng quên chuốt mascara và bấm mi

Đôi hàng mi dày và cong vút sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to hơn. Vì vậy, đừng ngại đầu tư mascara và bấm mi có chất lượng bạn nhé.

Tip #6: Hãy mở mắt khi trang điểm

Nếu bạn sở hữu đôi mắt một mí, đừng bao giờ nhắm hờ mắt khi kẻ eyeliner, đánh màu mắt và chuốt mascara như thói quen thông thường. Thay vào đó, hãy mở mắt và ngửa đầu ra phía sau một chút bởi việc này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định mí và bầu mắt của mình hơn, đặc biệt là khi bạn chọn cách trang điểm mắt khói.

Tip #7: Chọn mi giả dạng chùm

Cách trang điểm mắt một mí cơ bản cho nàng Châu Á hình ảnh 6

Hãy chọn lông mi giả dạng chùm

Mi giả dạng dải sẽ khiến đôi mắt một mí trông nặng nề và kém tự nhiên. Mi giả dạng chùm thì khác. Loại này được thiết kế rời, mỗi chùm có khoảng 2 – 3 sợi mi. Nhờ vậy, bạn có thể linh hoạt gắn chúng ở vị trí cần thiết trên đôi mắt mà thôi. Cụ thể, với mắt một mí, bạn chỉ nên gắn vài ba chùm từ giữa cho đến đuôi mắt. Cũng đừng quên uốn cong và chuốt mascara cho hàng mi thật của mình trước khi gắn mi giả nhé.

Tip #8: Cách trang điểm mắt một mí, phải chọn đúng loại cọ

Cách trang điểm mắt một mí cơ bản cho nàng Châu Á hình ảnh 7

Chọn đúng loại cọ khi trang điểm

Đừng nghĩ rằng một chiếc cọ trang điểm khi được sản xuất ra sẽ phù hợp với mọi dáng mắt. Nếu bạn sở hữu một đôi mắt một mí, đừng chọn chiếc cọ quá to. Và hãy đảm bảo rằng mình có đủ 3 chiếc cọ sau: 1 chiếc cọ kẻ eyeliner 2 đầu, 1 chiếc cọ dẹt đầu thuôn và 1 chiếc cọ tán lông mềm.

Xem thêm

>> Hướng dẫn cách làm mắt một mí thành 2 mí



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. 5 Eye Makeup Tricks Every Asian Girl Should Know, FAITH XUE. Đọc thêm tại: <http://www.byrdie.com/asian-eye-makeup-tricks/>. [Ngày 30 tháng 10 năm 2014]
  2. The Eye Makeup Tips For Monolids, Adrina Hoi. Đọc thêm tại: <http://www.lipstiq.com/2013/42889/the-eye-makeup-tips-for-monolids>. [Ngày 27 tháng 3 năm 2013]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com