Vấn đề khác

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh sẽ giúp tổ ấm của bạn thật lung linh và ngập tràn sắc xuân. Hãy chọn những bông hoa tươi tắn nhất để tân trang nhà mình trong dịp Tết Bính Thân này các chị em nhé!

1. Trang trí nhà ngày Tết với hoa và cây cảnh mang lại may mắn cho gia đình

Trang trí nhà ngày Tết bằng hoa và cây cảnh không chỉ giúp ngôi nhà thêm sang trọng mà mỗi loài cây, loài hoa đều mang trong mình một  sứ mệnh riêng. Vào dịp Tết Nguyên Đán, nhà nhà thường trang trí những cây hoa màu đỏ, màu vàng hoặc màu sắc sặc sỡ vì theo dân gian, may mắn và tài lộc sẽ theo những cánh hoa sặc sỡ vào nhà, mang lại sự tươi mới và may mắn cho gia đình.

  • Cây phát lộc, phát tài: Năm  mới với những khởi đầu mới, mỗi gia đình đều mong muốn sẽ gặp nhiều điều may mắn và tốt đẹp, mọi việc được thuận buồm xuôi gió, tài lộc tràn trề. Và những mầm non tươi xanh mơn mởn của cây phát lộc, phát tài đã thể hiện được ước mong đó.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh

Cây phát lộc ngày Tết mang lại nhiều may mắn cho gia đình
  • Hoa tầm xuân: với những nụ tầm xuân xinh xinh, màu sắc sặc sỡ như báo hiệu màu xuân đang rộn ràng khắp nơi nơi.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh hình ảnh 2

Hoa tầm xuân ngày Tết với màu sắc rực rỡ mang không khí xuân vào không gian nhà bạn
  • Hoa Trạng Nguyên: thể hiện sự thành đạt. Với ý nghĩa đó, hoa vừa mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn, vừa thể hiện mong một  năm mới và thành công cho cả gia đình.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh hình ảnh 3

Hoa Trạng Nguyên ngày Tết cầu mong sự thành đạt
  • Hoa Hải Đường: bằng những bông hoa Hải Đường duyên dáng, đáng yêu  thể hiện cho sự giàu sang, phú quý,

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh hình ảnh 4

Hoa Hải Đường ngày Tết tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý
  • Hoa Lan: Xuất hiện từ rất lâu rồi và mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Những đóa hoa Lan mang thông điệp về tình yêu cao cả, vẻ đẹp cao quý mang đến niềm tin về một tương lai tươi sáng, rạng ngời. Ở đâu hoa Lan xuất hiện thì nơi đó trở thành tâm điểm chú ý của mọi người vì chúng quá phong phú và đa dạng về màu sắc lẫn hình dáng. Vì thế trang trí hoa Lan dịp Tết sẽ giúp cho ngôi nhà bạn đẹp mắt hơn.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh hình ảnh 5

Hoa Lan ngày Tết thể hiện nét sang trọng, quý phái
  • Hoa Đồng Tiền: Là loài hoa được khá nhiều người Việt ưa chuộng để trang trí nhà ngày Tết. Những cánh hoa Đồng Tiền đủ màu khoe sắc sẽ mang lại sự tươi mới, sức khỏe và may mắn cho gia chủ trong dịp đầu năm mới.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh hình ảnh 6

Hoa Đồng Tiền ngày Tết mang nhiều ý nghĩa cầu chúc cho tuổi thọ, sức khỏe và may mắn
  • Hoa Sống Đời: đã nói lên tất cả. Những bông hoa nhỏ nhắn nhưng mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ như lời cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho gia đình. nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong ngôi nhà của bạn.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh hình ảnh 7

Hoa Sống Đời ngày Tết màu sắc tươi thắm và sức sống bền bỉ
  • Hoa Cúc: Là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hân hoan đến mọi nhà. Đa dạng về màu sắc và chủng loại, lại có sức sống lâu, nhiều người rất thích sử dụng hoa Cúc trong những ngày Tết để trang trí nhà cửa mong muốn đem thêm sức sống và không khí mùa xuân ấm áp vào trong không gian sống của gia đình.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa và cây cảnh hình ảnh 8

Hoa cúc như mang cả mùa xuân vào trong ngày Tết nhà bạn

2. Lưu ý khi dùng hoa trang trí nhà ngày Tết Bính Thân

Những loài hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như vàng, đỏ… được khá nhiều người Việt ưa chuộng để trang trí nhà ngày Tết. Những gam màu này không chỉ là biểu tượng cho sự may mắn, giàu sức sống, mà hơn thế nữa, nó còn tạo cảm giác ấm áp cho cả ngôi nhà của bạn trong những ngày đầu Xuân.

Các loài hoa, cây cảnh chiếm diện tích lớn như hoa Trạng Nguyên, cây xanh,…được trồng trong chậu sẽ là lựa chọn tuyệt vời để trang trí lối vào nhà hoặc hai bên cửa phòng khách. Ngược lại, những loài hoa, cây cảnh nhỏ như Đồng Tiền, hoa Hồng,…lại thích hợp đặt trên bàn tiếp khách, bàn ăn hay các không gian nhỏ như cửa sổ, phòng ngủ. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây nên cảm giác rối mắt khi bước vào không gian nhà bạn.

Ngày Tết, bạn cũng không có quá nhiều thời gian để thay đổi các loại hoa liên tục. Chính vì thế, để giữ hoa tươi lâu bạn nên chú ý đến việc chăm sóc hoa đúng cách. Nên đem các chậu hoa, cây cảnh ra sân vào buổi tuối để đảm bảo hoa tươi lâu hơn nhé. Vì theo quan niệm của người Việt, sự héo tàn trong những ngày đầu năm sẽ làm cho gia đình kém may mắn trong năm mới. Chúc chị em chọn được những chậu hoa ưng ý để trang trí nhà trong dịp Tết Bính Thân này nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Hướng dẫn chọn hoa, cây cảnh ngày Tết nhiều ý nghĩa. Đọc thêm tại: <http://www.lamsao.com/huong-dan-chon-hoa-cay-canh-nhieu-y-nghia-ngay-tet-p214a32791.html>. [Ngày 12 tháng 01 năm 2015]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com