Mẹ đẹp

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà siêu đơn giản tại nhà

Nếu những món dược phẩm, mỹ phẩm đắt tiền vẫn không thể giúp bạn đánh bay mụn đầu đen, tại sao không thử dùng cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà, loại thực phẩm rất rẻ mà hầu như bếp nhà ai cũng có? Cùng tìm hiểu xem cách làm mặt nạ trứng gà vô cùng đơn giản này nhé!

Lòng trắng trứng gà vốn dĩ rất giàu protein, không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da, hấp thụ lượng dầu dư thừa (nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn), tẩy tế bào chết và còn có khả năng làm mờ vết thâm hoặc đốm đỏ do mụn gây ra nữa.

Chuẩn bị cho cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà:

1. Chuẩn bị trứng gà:

Với cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà này, chúng ta cần 3 quả bạn nhé.

2. Tách rời lòng trắng và lòng đỏ

  • Cách 1: Tách bằng vỏ trứng

Cách đơn giản nhất là dùng chính vỏ trứng để tách lấy lòng trắng trứng. Đầu tiên, chúng ta đập trứng vào miệng bát cho vỏ vỡ thành 2 nửa bằng nhau (bạn lưu ý đập nhẹ tay kẻo vỡ lòng đỏ nhé). Sau đó, chúng ta đổ lòng đỏ và lòng trắng trứng từ nửa vỏ này sang nửa vỏ kia.

Mỗi lượt đổ, bạn lưu ý nhớ giữ lại lòng đỏ và để lòng trắng chảy xuống bát. Thực hiện cho đến khi vỏ trứng chỉ còn lòng đỏ là được. Lần lượt thực hiện cho 2 quả trứng còn lại.

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà siêu đơn giản tại nhà

Tách lòng trắng trứng với vỏ trứng
  • Cách 2: Tách bằng tay

Với cách làm này, điều quan trọng đầu tiên là tay bạn phải sạch. Bạn đập trứng cho ra lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng tách hờ các ngón tay để lòng trắng chảy xuống bát. Thật đơn giản đúng không nào.

  • Cách 3: Tách bằng vỏ chai nước

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một vỏ chai nước sạch bằng nhựa mềm. Đập trứng cho vào bát. Sau đó, dùng tay bóp vào thân chai và từ từ dí sát miệng chai vào lòng đỏ. Nhẹ nhàng thả tay ra, lực hút sẽ nhanh chóng kéo lòng đỏ vào lòng chai. Bạn lưu ý làm ướt miệng chai trước khi thực hiện để lòng đỏ dễ dàng trượt qua hơn nhé.

3. Đánh lòng trắng trứng (không bắt buộc)

Dùng dụng cụ đánh trứng hoặc nĩa để đánh lòng trắng trứng cho nổi bọt lên. Bước này bạn có thể thực hiện hoặc bỏ qua tùy thích bởi nó chỉ có mỗi tác dụng giúp bạn dễ dàng thoa lên da mặt hơn thôi.

4. Thêm nguyên liệu khác vào lòng trắng trứng (không bắt buộc)

Nước cốt chanh: Thêm 01 muỗng canh nước cốt chanh vào lòng trắng trứng và trộn đều. Nước cốt chanh sẽ góp phần giúp nới lỏng các mụn đầu đen nằm bên trong lỗ chân lông. Nguyên liệu này rất phù hợp với da dầu đấy.

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà siêu đơn giản tại nhà hình ảnh 2

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà và chanh

Hoặc
Mật ong nguyên chất: Mật ong có công dụng giúp da mau lành và kháng khuẩn. Dùng nĩa hoặc dụng cụ đánh trứng để trộn đều 01 muỗng cà phê mật ong với lòng trắng trứng.

Hoặc
Bột baking soda: Thêm 01 muỗng canh bột baking soda vào lòng trắng trứng và trộn đều. Loại bột này có công dụng tẩy tế bào chết, khử trùng và trung hòa sự mất cân bằng pH – một trong những nguyên nhân gây ra mụn.

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà siêu đơn giản tại nhà hình ảnh 3

Bột baking soda có thể kết hợp cùng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ

Thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà:

  • Đầu tiên, bạn rửa bàn tay với xà phòng và nước, sau đó, bạn rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp với da của mình. Lau khô mặt với khăn mềm.
  • Thoa lớp mặt nạ trứng gà đầu tiên lên da, tránh vùng da nhạy cảm bên dưới mắt. Bạn có thể dùng các ngón tay hoặc cọ để thực hiện đều được. Ngay khi vừa thoa xong, chúng ta đắp 1 lớp khăn giấy lên và chờ cho lớp thứ nhất này khô hẳn.
  • Sau khi lớp đầu tiên đã khô, chúng ta thoa lớp thứ hai. Tương tự, bạn cũng đắp 01 lớp khăn giấy và chờ khô. Nếu da bạn có quá nhiều mụn đầu đen, hãy tiếp tục thực hiện thêm lớp thứ ba bạn nhé. Việc dùng khăn giấy và chờ cho từng lớp khô giúp chúng ta có một mặt nạ đồng đều hơn, tránh tình trạng các lớp bị lẫn vào nhau đấy.
  • Chờ cho đến khi lớp mặt nạ trở nên khô và cứng, bạn nhẹ nhàng bóc chúng ra.
  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và lau khô bằng khăn bông sạch (bạn lưu ý chỉ nên thấm chứ không chà xát nhé).

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà siêu đơn giản tại nhà hình ảnh 4

Rửa sạch da mặt sau khi dùng mặt nạ lòng trắng trứng gà

Bạn biết đấy, mụn đầu đen không thể dễ dàng đánh bay chỉ sau mỗi một lần thực hiện. Do đó, hãy kiên nhẫn thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà này 1 – 2 lần/tuần cho đến khi mụn đầu đen biến mất hẳn bạn nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. How to Get Rid of Blackheads Using an Egg. Đọc thêm tại: <http://www.wikihow.com/Get-Rid-of-Blackheads-Using-an-Egg>. [Ngày 29 tháng 12 năm 2015]
  2. How to Get Rid of Acne With an Egg, M.H. Dyer. Đọc thêm tại: <http://www.livestrong.com/article/205750-how-to-get-rid-of-acne-with-an-egg/>. [Ngày 12 tháng 10 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com