Mẹ đẹp

Cách trị mụn đầu đen trên mặt và ngăn ngừa mụn trở lại

Mụn đầu đen đôi khi có thể trở thành nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ chúng ta. Bạn đã biết cách trị mụn đầu đen trên mặt chưa? Tham khảo những gợi ý sau đây để biết cách trị và ngăn không cho chúng trở lại một cách hiệu quả nhé!

Cách trị mụn đầu đen và những lưu ý để ngăn ngừa mụn trở lại siêu hiệu quả

  1. Không rửa, tẩy tế bào chết hoặc dưỡng ẩm cho da mặt quá thường xuyên với mong muốn thoát khỏi mụn đầu đen, vì điều này sẽ chỉ khiến cho da bạn trở nên khô và dễ bị kích ứng, làm cho vấn đề trầm trọng hơn mà thôi.

Cách trị mụn đầu đen trên mặt và ngăn ngừa mụn trở lại

Đừng rửa mặt quá thường xuyên nhé!
  1. Đừng lạm dụng axit salicylic. Hãy rửa mặt bạn chỉ với 2 lần/ ngày bằng sữa rửa mặt nhẹ dành cho da dầu có chứa axit salicylic. Chất này giúp thông thoáng các lỗ chân lông và – nếu tiếp tục sử dụng – sẽ giúp ngăn ngừa các dạng tích tụ khác. Nhưng nó có thể làm khô da mặt, vì vậy, bạn nhớ dưỡng ẩm sau khi dùng nhé .
  2. Đừng bao giờ đi ngủ khi mặt bạn còn đầy phấn trang điểm, và cũng đừng trang điểm với làn da chưa được rửa sạch vào buổi sáng nhé.
  3. Hãy tẩy tế bào chết, đây là mấu chốt cho việc làm thông thoáng các lỗ chân lông và ngăn ngừa sự tích tụ gây nên mụn đầu đen. Hãy tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/ tuần. Một bàn chải dùng cho da mặt chất lượng có thể hoạt động rất kì diệu trong việc loại bỏ đi tế bào chết và dầu thừa từ các lỗ chân lông. Bạn chỉ cần nhớ là hãy cẩn thận không sử dụng quá thường xuyên, vì nó có thể gây kích ứng da hơn nữa.

Cách trị mụn đầu đen trên mặt và ngăn ngừa mụn trở lại hình ảnh 2

Tẩy tế bào chết – mấu chốt trong cách trị mụn đầu đen trên mặt
  1. Thận trọng khi sử dụng những sản phẩm trị mụn không được kê đơn mà có chứa benzoyl peroxide – chất này có thể hiệu quả trong việc tiêu diệt mụn, nhưng nó cũng thực sự làm khô da bạn đấy. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa thành phần hydrogen peroxide hoặc cồn tẩy rửa, vì chúng chỉ đơn giản là lấy đi lớp dầu cần thiết trên da mặt và gây khô, kích ứng da.
  2. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả: dùng đến những liệu pháp tự nhiên, tạo ra những hỗn hợp tẩy tế bào chết ngay tại nhà bằng cách trộn baking soda và chanh hoặc bột quế và mật ong. Chanh giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da, mật ong đánh tan mụn trứng cá bằng những đặc tính kháng khuẩn của mình. Baking soda và bột quế thì hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ đi lượng dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn từ các lỗ chân lông trên da.

Cách trị mụn đầu đen trên mặt và ngăn ngừa mụn trở lại hình ảnh 3

Cách trị mụn đầu đen trên mặt với những liệu pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả
  1. Đừng nặn mụn! Việc nặn, bóp những chiếc mụn đầu đen khó chịu ra ngoài có thể đem lại một cảm giác “hấp dẫn”, nhưng bạn không giải quyết dứt điểm được vấn đề. Việc nặn mụn có thể làm tổn thương da, để lại sẹo, lây lan vi khuẩn và nhiễm thêm bụi bẩn, dầu nhờn trên da mặt bạn, cuối cùng khiến cho bạn có thêm nhiều mụn đầu đen và trứng cá hơn đấy.
  2. Đừng sờ vào mặt. Cố gắng hết sức để giữ tay bạn không sờ vào mặt, và một lần nữa…không nặn mụn nhé! Hãy làm sạch điện thoại và những cây bút trang điểm để tạo một sự thay đổi, cả áo gối của bạn nữa.
  3. Tóc dầu và những sản phẩm làm đẹp cho tóc có chứa dầu nhờn có thể tạo thêm nhiều dầu nhờn và bụi bẩn cho da mặt bạn. Vì vậy, hãy kéo lại tóc trước khi đi ngủ nhé!

Cách trị mụn đầu đen trên mặt và ngăn ngừa mụn trở lại hình ảnh 4

Kéo tóc gọn gàng khi ngủ và giặt áo gối sạch sẽ giúp ích rất nhiều cho da đấy
  1. Đừng sử dụng quá mức các miếng lột mụn, dù chúng có thể giúp lấy đi mụn đầu đen (hoặc các sợi bã nhờn) nhưng chúng không giải quyết được vấn đề cốt lõi về mụn đầu đen và ngăn ngừa chúng quay trở lại. Các miếng dán lột mụn còn có thể gây tổn thương bề mặt da và gây nên hiện tượng khô da, vì vậy không nên lạm dụng chúng nhé các bạn.
  2. Bạn có thể dùng mặt nạ đất sét để giúp loại bỏ tạp chất trong các lỗ chân lông trên da. Bạn có thể mua chúng từ các cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hoặc tự tạo cho riêng mình một cái mặt nạ bằng cách trộn đất sét bentonite (bán ở các cửa hàng thực phẩm y tế) với nước, giấm táo (cho da nhiều dầu) hoặc sữa chua (cho da khô).

Cách trị mụn đầu đen trên mặt và ngăn ngừa mụn trở lại hình ảnh 5

Dùng mặt nạ đất sét – một trong những cách trị mụn đầu đen trên mặt hữu hiệu

  1. Hãy cố gắng đừng để mình bị căng thẳng về vấn đề mụn đầu đen hoặc mụn trứng cá, dù điều này nói thì dễ nhưng khó làm đấy. Nhưng bạn hãy tin rằng có một sự liên quan giữa tình trạng căng thẳng và những đợt nổi mụn dữ dội. Tình trạng căng thẳng cũng có thể khiến bạn dễ có xu hướng nặn mụn, kết quả là để lại sẹo.
  2. Hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu nếu vấn đề tồn tại dai dẳng và đang khiến cho bạn đau khổ. Họ sẽ cho bạn toa thuốc điều trị thích hợp, chẳng hạn như là một loại kem retinoid, phương pháp lột da hóa học, điều trị nội tiết tố (như dùng thuốc tránh thai) hoặc các loại thuốc men khác. Tránh việc tìm đến những cửa hàng bán máy hút mụn – nó có thể gây tổn thương da và để lại sẹo cho bạn.



  1. How to get rid of Blackheads: Tips and Tricks for Removal and prevention. Đọc thêm tại: <http://www.huffingtonpost.ca/2015/06/17/how-to-get-rid-of-blackheads_n_7592450.html>. [Ngày 27 tháng 12 năm 2015].
  2. How to Get Rid of Blackheads. Đọc thêm tại: <http://www.wikihow.com/Get-Rid-of-Blackheads>. [Ngày 27 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com