Tử vi

Chọn ngày tốt mở hàng và chọn người xông đất cho năm Bính thân 2016

Sau kỳ nghỉ Tết, việc chọn ngày tốt và chọn người xông đất trong khối kinh doanh và văn phòng trở nên khá rộn ràng. Có khá nhiều cách để chọn ngày giờ mở cửa cũng như người xông đất khác nhau đang được rỉ tai nhau, chủ yếu đều là dựa theo tuổi của chủ cửa hàng hoặc sếp cao nhất ở văn phòng đó.

Chọn ngày tốt để đi lễ, khai trương, mở hàng, làm việc trở lại hay xuất hành đầu năm

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị – ĐHXD, trong phong tục tập quán của người Việt, việc chọn ngày tốt đầu năm không chỉ để mở cửa hàng, văn phòng trở lại hay khai trương một việc kinh doanh buôn bán nào đó mà còn để phục vụ cho những mục đích đơn giản hơn như xuất hành, đi lễ đầu năm.

Mọi người đều nghĩ là nếu chọn được một ngày tốt lành may mắn, khởi đầu vạn sự hanh thông thì cả năm cũng sẽ được may mắn, dễ dàng không gặp phải những việc xui rủi. Ngoài ra, mỗi người trong những ngày xuân nếu biết quan tâm, chia sẻ với người khác làm những điều phước đức, thiện lương và giữ được sự thanh thản trong tâm thì năm mới sẽ đến với những an vui từ trong tâm hồn.

Các bạn có thể chọn ngày tốt dựa vào thông tin tham khảo sau

– Mùng 1 Tết (8/2, Thứ 2): Người xưa vẫn có quan niệm ngày mùng 1 Tết âm lịch là ngày Đại cát. Vì vậy các gia đình vẫn hay xem ngày, giờ cũng như hướng xuất hành vào ngày mùng 1 Tết để cầu tài lộc và may mắn cho cả năm. Hướng xuất hành đầu năm được tính từ mốc 00h ngày 1.1.2016 âm lịch từ nơi bạn ở so với hướng nơi bạn muốn đến và thường có hai hướng là hướng Tài Thần và Hỷ Thần. Hướng Tài Thần là cầu tài lộc và thường được chọn cho xuất hành, là hướng Tây Nam. Hướng Hỷ Thần là hướng Tây Bắc là cầu may mắn và niềm vui thường dùng để chọn cho việc cưới gả. Kỵ xuất hành hướng Đông Nam. Giờ tốt: Tý, Sửu (1h- 3h), Thìn (7h – 9h), Tỵ (9 – 11h), Mùi (13 – 15h), Tuất (19 – 21h).

– Mùng 2 Tết (9/2, Thứ 3): Có thể đi lễ. Không lợi xuất hành, nếu cần xuất hành chọn hướng Tây Nam. Giờ tốt: Sửu, Dần, Mão, Ngọ, Thân.

– Mùng 3 Tết (10/2, Thứ 4): Có thể mở hàng, đi lễ. . Không lợi xuất hành, nếu cần xuất hành chọn hướng Tây. Giờ tốt: Thìn, Tỵ, Thân.

– Mùng 4 Tết (11/2, Thứ 5): Có thể mở hàng, đi lễ. Không lợi xuất hành, nếu cần xuất hành chọn hướng Tây. Giờ tốt: Thìn, Ngọ, Mùi, Tuất, Hợi.

– Mùng 5 Tết (12/2, Thứ 6). Có thể mở hàng, đi lễ. Không lợi xuất hành, nếu cần xuất hành chọn hướng Đông Nam.

– Mùng 6 Tết (13/2, Thứ 7): Có thể mở hàng. Không lợi xuất hành, đi lễ. Nếu cần xuất hành chọn hướng Đông Nam. Giờ tốt: Mão, Tỵ, Thân, Tuất, Hợi.

– Mùng 7 Tết (14/2, Chủ nhật): Có thể mở hàng. Không lợi xuất hành, đi lễ. Nếu cần xuất hành hành chọn hướng Đông. Giờ tốt: Thìn, Tỵ, Mùi, Tuất.

– Mùng 8 Tết (15/2, Thứ 2): Có thể mở hàng, xuất hành, đi lễ. Xuất hành nên chọn hướng Đông. Giờ tốt: Mão, Ngọ, Mùi, Dậu.

– Mùng 9 Tết (16/2, Thứ 3): Có thể đi lễ. Không lợi mở hàng, xuất hành. Nếu cần xuất hành chọn hướng Bắc. Giờ tốt: Mão, Tỵ, Dậu, Hợi.

Tuy vậy, trong việc chọn hướng, giờ mở cửa văn phòng công ty, cửa hàng thì các thông tin này chỉ mang tính tham khảo mà thôi. Công ty hay cửa hàng làm ăn thua lỗ hay thuận lợi hay không là do năng lực của cả một tập thể cũng như người quản lý cao nhất và bối cảnh kinh tế có phù hợp với ngành nghề đó hay không chứ không phải cứ chọn ngày tốt là cả năm làm ăn thuận lợi.

Chọn người xông đất văn phòng là người tốt vía

Theo TS.KTS Phạm Việt Anh cho biết, chọn người xông đất bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người “tốt vía”, nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá… Người xông đất nên là người vui vẻ, rộng rãi thì sẽ mang lại may mắn cho văn phòng, cửa hàng hơn.

Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng, người đến xông đất cần nhất cái vía. Vì vậy, với khối văn phòng và cửa hàng, người xông đất nên là nhân viên làm việc ở văn phòng chứ không nên đi thuê mướn người lạ bởi mình không biết được họ là người như thế nào.

Chọn người xông đất văn phòng, cửa hàng hợp tuổi với sếp cao nhất hoặc chủ cửa hàng

Người xông nhà, xông đất của văn phòng, cửa hàng là người bước chân đầu tiên vào nhà hay cửa hàng, văn phòng sau khi phút giao thừa đi qua. Có nhiều cách tính tuổi xông đất, mở hàng nhưng thông thường người ta hay tìm người tam hợp hay lục hợp với mình hoặc tìm người cùng niên mệnh.

Bảng 12 con giáp tam hợp và lục hợp để chọn người xông đất đầu năm như sau:

Chọn ngày tốt mở hàng và chọn người xông đất cho năm Bính Thân 2016
Theo bảng trên, bạn có thể chọn người tuổi Ngọ hay tuổi Hợi, Mão để xông đất cho cửa hàng nếu bạn là chủ cửa hàng hay sếp tuổi Mùi. Và tương tự như vậy cho các tuổi khác theo như trong bảng này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ngày chọn để xông đất văn phòng theo bảng dưới đây. Theo bảng dưới, người tuổi Mùi nên chọn ngày xông đất là ngày 4/1 hoặc 8/1 âm lịch.

Chọn ngày tốt mở hàng và chọn người xông đất cho năm Bính Thân 2016 hình ảnh 2



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com