Nuôi con

Chữa bệnh béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên

Việc chữa bệnh béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên chắc chắc sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và chế độ ăn uống của các thành viên trong gia đình. Cha mẹ cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, khuyến khích trẻ béo phì vận động điều độ để kiểm soát tốt cân nặng của mình.

Nếu con bạn bị béo phì thì trẻ cần được bác sĩ khám sức khỏe tổng quát để kiểm tra xem béo phì có do bệnh tật nào đó gây ra hay không. Nếu không phát hiện ra vấn đề sức khỏe nào, cách duy nhất để giảm cân là giảm lượng calories cơ thể thu nạp và tăng cường vận động thể chất. Duy trì việc giảm cân chỉ có thể dựa vào ý chí của bản thân. Bởi vì bệnh béo phì thường ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình, việc thực hiện chế độ ăn lành mạnh và vận động điều độ có thể cải thiện việc kiểm soát cân nặng ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Thay đổi chế độ ăn uống là cách chữa bệnh béo phì hiệu quả nhất

  • Tránh thức ăn vặt và uống nhiều nước là hai việc được khuyến cáo cho bất kì kế hoạch giảm cân thành công nào ở thanh thiếu niên.
  • Ăn rau xanh nhiều hơn thức ăn vặt.
  • Thức ăn nhanh và thức ăn chế biến sẵn nên hoàn toàn tránh sử dụng. Tương tự với thức ăn chứa đường và chất béo.
  • Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì là việc thu nạp quá nhiều cacbohrydrat. Một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất cho thanh thiếu niên là chế độ ăn uống bằng rau củ. Thay thế cacbohydrat bằng protein tự nhiên.
  • Để giảm cân, thanh thiếu niên phải ăn thức ăn nhiều chất xơ như trái cây tươi, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt. Những thức ăn này đóng vai trò ức chế thèm ăn tự nhiên.
  • Cá giàu axit béo omega 3 như cá ngừ và cá hồi cũng giúp kích thích quá trình chuyển hóa, giúp giảm cân.

Chữa bệnh béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp trẻ béo phì kiểm soát tốt cân nặng của mình

Vận động cơ thể – Cách giúp trẻ béo phì kiểm soát tốt cân nặng

  • Một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất là tập thể dục đều đặn.
  • Vận động tốt cho tim mạch ít nhất 30 phút, như đi bộ, bơi lội, trượt băng, chơi các trò chơi ngoài trời hoặc chạy bộ giúp thanh thiếu niên giảm cân dễ dàng.
  • Vận động cũng làm tăng đáng kể quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calories hơn.
  • Bơi lội và đi bộ đều là những hoạt động giúp giảm cân hiệu quả.
  • Thanh thiếu niên nên giành thời gian cho các trò chơi ngoài trời như bóng đá, bóng rổ.

Cha mẹ cần làm gì để giúp trẻ béo phì kiểm soát tốt cân nặng?

Trẻ có xu hướng hình thành thói quen giống cha mẹ. Vì vậy, cha mẹ phải đóng vai trò tốt hơn trong việc chữa bệnh béo phì ở trẻ em bằng cách hướng dẫn con hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn.

Cha mẹ lưu ý rằng đừng khiển trách con về việc thừa cân mà hãy hướng dẫn con cách giảm cân. Cha mẹ nên giải thích tầm quan trọng của việc giảm cân và hướng con đến một hình ảnh tích cực hơn, cha mẹ nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Obesity In Children And Teens. Đọc thêm tại: <http://www.aacap.org/AACAP/Families_and_Youth/Facts_for_Families/Facts_for_families_Pages/Obesity_In_Children_And_Teens_79.aspx>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2015].
  2. Obesity In Adolescences. Đọc thêm tại: <http://childdevelopmentinfo.com/child-teen-health/weight-management-healthy-kids-teens/obesity-adolescents/>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2015].
  3. Teen Obesity. Đọc thêm tại:<http://www.pamf.org/teen/health/diseases/obesity.html>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2015].
  4. Obesity – Children and Teens. Đọc thêm tại: <http://health.cvs.com/GetContent.aspx?token=f75979d3-9c7c-4b16-af56-3e122a3f19e3&chunkiid=584192>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2015].
  5. Teenage’s Obesity. Đọc thêm tại: <http://obesity.ygoy.com/obesity-teens/>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2015].
  6. Preventing Obesity in Teenagers. Đọc thêm tại: <http://www.brunet.ca/en/advices/preventing-obesity-in-teenagers.html>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2015].
  7. Donald E. Greydanus, MD, FAAP và Philip Bashe (2003). Caring for Your Teenager. Bantam Books. Trang 407 – 408.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com