Nuôi con

Chuyện hẹn hò sau ly hôn của cha mẹ tác động thế nào đến trẻ?

Bao lâu thì bạn có thể bắt đầu chuyện hẹn hò sau ly hôn của mình? Câu trả lời là 6 tháng. Bạn nên nói chuyện với con trước về những người bạn mới của mình, tạo điều kiện cho trẻ bày tỏ cảm xúc và ý kiến của trẻ.

Để giải thích được với trẻ nguyên nhân cha mẹ không thể sống cùng nhau là một điều khó khăn. Nhưng sẽ không khó khăn bằng việc bạn lựa chọn được thời gian thích hợp cũng như lý do để bạn nói với con về người yêu mới của cha hoặc mẹ chúng.

Sau khi ly hôn bao lâu thì bạn có thể bắt đầu chuyện hẹn hò của mình?

Hầu hết các trẻ em ở độ tuổi đi học cần thời gian để thích nghi với cuộc chia tay của cha mẹ hay trước khi cha hoặc mẹ bắt đầu có những mối quan hệ tình cảm khác. Như vậy, sau ly hôn bao lâu thì bạn có thể bắt đầu chuyện hẹn hò của mình? Câu trả lời là 6 tháng. Bạn nên nói chuyện với con trước về những người bạn mới của mình, tạo điều kiện cho trẻ bày tỏ cảm xúc và ý kiến của trẻ.

Chuyện hẹn hò sau ly hôn của cha/ mẹ ảnh hưởng như thế nào đến con trẻ?

Hẹn hò sau ly hôn có thể trở thành tình huống nan giải đối với bất kỳ cha/ mẹ nào. Bởi vì họ lo lắng việc hẹn hò sẽ ảnh hưởng đến con cái.

chuyen-hen-ho-sau-ly-hon-cua-cha-me-anh-huong-nhu-the-nao-den-tre-hinh-anh

Liệu chuyện hẹn hò sau ly hôn của cha/ mẹ có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý trẻ?

Một người cha/ người mẹ có thể háo hức khi bắt đầu gặp gỡ người mới sau khoảng thời gian hồi phục tinh thần do ly hôn, nhưng trẻ lại nghĩ khác. Một số trẻ em có phản ứng tích cực về việc có thêm một người mới xuất hiện trong cuộc sống của chúng. Ngược lại, có những trẻ khác lại có thể cảm thấy sợ hãi và lo lắng khi phải chia sẻ sự yêu thương với một người lạ.

Trẻ thường nuôi mong ước rằng cha mẹ mình sẽ tái hợp. Việc bạn hẹn hò với một người khác chứng tỏ chuyện đó sẽ không xảy ra.Trẻ sẽ cảm thấy bị tổn thương, lo lắng và giận dữ. Trẻ có thể sẽ phản đối chuyện hẹn hò của bạn. Trẻ cũng cảm thấy bất an và lo lắng khi thời gian bạn dành cho trẻ ít đi.

Thông thường, trẻ sẽ thích nghi với những tình huống mới dễ dàng hơn khi trẻ cảm thấy thoải mái và an tâm. Ví dụ, nếu trẻ cảm thấy lo sợ rằng khi bạn hẹn hò, bạn sẽ không còn dành thời gian cho trẻ, hãy cố gắng dành thời gian đặc biệt chỉ cho riêng con. Trấn an trẻ rằng trẻ luôn là mối quan tâm đặc biệt với bạn và những sinh hoạt hàng ngày sẽ vẫn như trước đây.

Như vậy, mỗi trẻ sẽ phản ứng theo một cách riêng đối với việc hẹn hò của cha mẹ. Một số ảnh hưởng phổ biến với trẻ khi cha/ mẹ bắt đầu hẹn hò sau ly hôn:

  • Khi cha mẹ bắt đầu hẹn hò, niềm hy vọng cha mẹ tái hợp của trẻ sẽ bị tan vỡ.
  • Con bạn phải chia sẻ bạn với người khác – đó là điều khó khăn đối với trẻ.
  • Trẻ cảm thấy rất lúng túng khi phải quen với việc một người khác không phải cha mẹ mình nhưng đang đóng vai trò nuôi dạy mình.
  • Trẻ thường bị mâu thuẫn về lòng tin giữa cha/ mẹ ruột và những người cha/mẹ đang hẹn hò.
  • Trẻ sợ cảm giác bị hắt hủi về sau nếu mối quan hệ hẹn hò của cha/mẹ không kéo dài.

Về mặt tích cực, việc hẹn hò sau ly hôn của cha/mẹ có thể mang lại một số lợi ích cho trẻ như:

  • Cha/mẹ trở nên vui vẻ hơn.
  • Trẻ thấy được một mối quan hệ hạnh phúc của người lớn và đó là hình mẫu cho trẻ.
  • Có thêm một người quan tâm chăm sóc trẻ


  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Edward L.Schor, M.D. (2004). Caring for your school-age child: ages 5 to 12. Bantam Books. Trang 433 – 435.
  2. Dating After Divorce: Effects on Children. Đọc thêm tại: <https://laurenmillslcsw.wordpress.com/2013/06/12/dating-after-divorce-effects-on-children/>. [Ngày 7 tháng 10 năm 2015]
  3. The Effects of Dating on Children after Divorce. Đọc thêm tại: <http://everydaylife.globalpost.com/effects-dating-children-after-divorce-16983.html>. [Ngày 7 tháng 10 năm 2015]
  4. Dating After Divorce. Đọc thêm tại: <http://www.eharmony.com/dating-advice/about-you/dating-after-divorce/#.VhTxfCge6Ns>. [Ngày 7 tháng 10 năm 2015]
  5. Dating after Divorce:The Basics. Đọc thêm tại: <http://www.divorcehelpforparents.com/dating-after-divorce.html>. [Ngày 8 tháng 10 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com