Mang thai tháng thứ 7-8-9

Chuyện vợ chồng khi mang thai

Em bé chưa được sinh ra nhưng chuyện vợ chồng khi mang thai có vẻ như đã và đang thay đổi rồi. Cả hai chúng tôi đều quá mải mê với sự phát triển của bé yêu trong bụng và vấn đề sinh nở, thay vì quan tâm đến nhau như trước đây.

Em bé có thể mang đến rất nhiều thứ khi chúng chào đời và bước vào cuộc sống của một cặp vợ chồng – trước hết là niềm vui, sự nhộn nhịp, và sau đó là rất nhiều những chiếc tã lót bẩn.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhắn nhưng em bé lại mang đến khá nhiều thay đổi. Do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi chuyện vợ chồng khi mang thai sẽ có thay đổi, và có vẻ như hiện tại bạn cũng đã lờ mờ nhận ra điều này rồi. Và thật ra đây là một điều khá tốt. Khi em bé gia nhập và trở thành thành viên thứ 3 trong gia đình, 2 vợ chồng bạn chắc chắn sẽ phải trải qua một vài sự thay đổi về sự năng động gia đình và sẽ phải sắp xếp lại thứ tự của những điều ưu tiên trong cuộc sống. Sự chuyển biến này thường ít gây căng thẳng và dễ dàng để thích nghi hơn nếu trong thời gian thai kỳ, hai vợ chồng bắt đầu quen dần với quá trình tiến triển tự nhiên và không thể tránh khỏi trong mối quan hệ của họ. Nói một cách khác, những thay đổi trong mối quan hệ của bạn và chồng mình sẽ theo chiều hướng tốt hơn nếu những thay đổi này bắt đầu trước khi em bé chào đời.

Chuyện vợ chồng khi mang thai

Chuyện vợ chồng khi mang thai

Nếu không chuẩn bị trước cho những điều sẽ xảy ra, với một bé mới sinh và cần được chăm sóc rất nhiều, hai vợ chồng bạn sẽ cảm thấy cuộc sống trong thực tế khó xoay sở hơn. Vợ chồng bạn hãy lường trước những điều sau đây: những thứ lãng mạn như rượu và hoa hồng sẽ phải nhường chỗ cho những bãi nôn sữa và cà rốt nghiền; cuộc chạy đua trong quan hệ tình dục sẽ phải xếp sau việc ẵm ru bé; và cuộc sống gia đình khi có thêm thành viên thứ 3 là em bé sẽ không phải luôn ấm cúng như khi chỉ có 2 vợ chồng, ít nhất là không ấm cúng theo như cách trước khi có bé.

Vì vậy, bạn nên suy nghĩ và lên kế hoạch trước – đồng thời hãy sẵn sàng cho những thay đổi trong chuyện vợ chồng. Nhưng khi bạn được bật sang chế độ nuôi dưỡng em bé, bạn cũng đừng quên rằng em bé sẽ không phải là người duy nhất cần được nuôi dưỡng và chăm sóc. Việc bạn quá bận rộn và tập trung lo lắng cho việc mang thai và sinh nở là chuyện hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh, nhưng còn 1 điều khác cũng quan trọng không kém là bạn hãy giữ lại một chút năng lượng cảm xúc để vun đắp cho mối quan hệ giữa 2 vợ chồng. Chính mối quan hệ này đã mang đến niềm hạnh phúc là em bé sắp chào đời. Bây giờ là lúc để bạn học cách kết hợp giữa việc chăm sóc và nuôi dưỡng em bé với việc chăm sóc và vun đắp cho cuộc sống hôn nhân của mình. Khi bạn đang bận rộn trang trí cho tổ ấm của mình thì hãy cố gắng dành một chút thời gian, thường xuyên củng cố và giữ vững cho mối quan hệ lãng mạn giữa bạn và chồng.

Chuyện vợ chồng khi mang thai hình ảnh 2

Thường xuyên củng cố và giữ vững cho mối quan hệ lãng mạn giữa bạn và chồng

Ít nhất một tuần một lần, hai vợ chồng bạn hãy cùng nhau làm một điều gì đó mà không có liên quan gì đến việc sinh nở hoặc em bé, ví dụ như đi xem phim, đi ăn tối bên ngoài, chơi mini golf hoặc đi hội chợ chẳng hạn. Bất cứ khi nào bạn đi mua sắm đồ cho bé của mình thì hãy đồng thời mua một món đồ gì đó thật đặc biệt (và thật bất ngờ) cho một nửa cũng thật đặc biệt kia của mình. Một cách chắc chắn sẽ làm chồng bạn rất vui và bất ngờ, đó là tặng anh ấy một cặp vé đi xem một chương trình hoặc một trận đấu mà bạn biết là anh ấy sẽ rất thích. Trong khi ăn bữa tối, bạn hãy dành một chút thời gian để hỏi thăm về một ngày của chồng và nói về một ngày của bạn; bạn cũng có thể trò chuyện và thảo luận về những tin tức của ngày hôm đó; cùng hồi tưởng và ôn lại những kỷ niệm của buổi hẹn hò đầu tiên của 2 vợ chồng, hoặc tưởng tượng đến một kỳ nghỉ trăng mật lần thứ 2 (thậm chí là khi điều này sẽ không thể xảy ra trong ít nhất là nhiều mùa trăng nữa). Bạn hãy làm tất cả những điều lãng mạn này mà không nhắc đến chuyện về em bé. Bên cạnh đó, việc thỉnh thoảng mang theo dầu mát xa lên giường ngủ cũng rất hay đấy, bạn có thể dùng nó để xoa bóp đúng cách cho chồng và ngược lại. Thậm chí ngay cả khi bạn đang không có tâm trạng nào cho việc quan hệ tình dục – hoặc việc quan hệ tình dục đối với bạn trong những ngày này đã trở thành một việc quá nặng nhọc— thì bất kỳ sự đụng chạm thân thể nào cũng có thể giúp mối quan hệ của 2 vợ chồng trở nên gần gũi hơn. Những hành động giữ lửa cho chuyện vợ chồng này sẽ không làm cho sự kiện ngày em bé ra đời sắp tới ít trọng đại hơn, mà nó sẽ nhắc nhở cả 2 vợ chồng rằng cuộc đời vẫn còn nhiều điều thú vị hơn là chỉ xoay quanh phương pháp Lamaze và quần áo cho trẻ sơ sinh.

Việc hiểu được và luôn ghi nhớ điều quan trọng này từ bây giờ sẽ khiến cho tình yêu và sự cảm thông của 2 vợ chồng sau này trở nên dễ dàng hơn, khi mà bạn và chồng phải thay phiên nhau thức giấc chăm sóc em bé vào lúc 2 giờ sáng. Và ngọn lửa tình yêu này chính là yếu tố làm cho tổ ấm mà bạn đang bận bịu chuẩn bị cho em bé sắp chào đời của mình trở thành một tổ ấm hạnh phúc và vững chắc. Vì thế đừng lơ là việc “giữ lửa” trong chuyện vợ chồng bạn ngay cả khi mang thai nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA. Page 329 – 330.
  2. What Happens in the Third Trimester of Pregnancy With My Relationship?. Đọc thêm tại: <http://www.babymed.com/pregnancy/what-happens-third-trimester-pregnancy-my-relationship>. [Ngày 30 tháng 09 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com