Nuôi con

Cùng nuôi con sau ly hôn

Để có thể chăm sóc và nuôi dạy con tốt sau ly hôn, đầu tiên bạn cần chăm sóc bản thân mình. Nếu bạn có thể bình tĩnh và thể hiện được tình cảm, con cái sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Sau ly hôn, bạn cần chăm sóc bản thân mình

Bạn cần chăm sóc tốt bản thân mình, như vậy mới có thể chăm sóc và có cách nuôi dạy con tốt được. Dưới đây là những bước bạn có thể làm để khỏe mạnh hơn:

  • Tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh: Tập thể dục giúp giảm căng thẳng và thất vọng, những cảm giác thường thấy sau ly hôn. Mặc dù nấu ăn có thể khó khăn với một số người, nhưng việc ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn đấy. Nhớ tránh xa thức ăn nhanh nhé.
  • Gặp gỡ bạn bè thường xuyên. Có thể bạn không muốn gặp gỡ bạn bè và họ hàng vì sợ họ sẽ hỏi về chuyện ly hôn. Do đó, hãy nhắc bạn bè đừng nói về những chủ đề này nhé. Họ sẽ hiểu cho bạn thôi.
  • Viết nhật kí. Viết ra suy nghĩ, cảm xúc và tâm trạng có thể giúp bạn giảm căng thẳng, buồn bã và tức giận. Thời gian trôi qua, bạn có thể đọc lại nhật kí và nhìn lại những gì mình đã trải qua. Đó là một điều khá thú vị đấy.

Cùng nuôi con sau ly hôn

Viết nhật ký là cách để bạn giảm căng thẳng, buồn bã và tức giận

Ngoài ra, ly hôn rất phức tạp và căng thẳng nếu không được hỗ trợ. Do đó bạn có thể:

  • Dựa vào bạn bè: Nói chuyện với các bạn của mình hoặc một nhóm hỗ trợ về những cảm xúc bạn đã trải qua, để không trút giận lên trẻ.
  • Không bao giờ bộc lộ những cảm xúc tiêu cực với con. Dù bạn làm gì đi chăng nữa thì cũng không nên kể chuyện với trẻ như kể chuyện với một người bạn.
  • Hãy cười lên. Cố gắng hài hước với mọi người xung quanh nhiều đến mức có thể; điều này có thể giảm căng thẳng, buồn bã và tức giận.
  • Tìm đến nhà tâm lý nếu bạn cực kì tức giận, lo âu, đau buồn, xấu hổ hoặc tội lỗi.

Nuôi con sau ly hôn

Việc nuôi con sau ly hôn có thể là một quá trình khó khăn. Việc nuôi dạy con cái có thể bị ảnh hưởng bởi mối tương tác qua lại giữa hai bên. Vì vậy, nếu bạn nuôi dưỡng con tốt, nhưng người kia thì không, thì con bạn vẫn gặp khó khăn trong quá trình phát triển.

Việc cùng nuôi con sau ly hôn cần sự đồng cảm, kiên nhẫn và giao tiếp cởi mở giữa hai bên. Điều này rất khó khăn với những cặp đôi đã gặp vấn đề trong hôn nhân. Tuy nhiên, tập trung vào con cái là một cách tốt để cùng nuôi dạy con tích cực. Dưới đây là một vài mẹo có thể hỗ trợ bạn và chồng/ vợ cũ của mình:

Hai cách giải quyết vấn đề: Giải quyết vấn đề có kế hoạch và giải quyết vấn đề tâm lý – xã hội.

– Giải quyết vấn đề có kế hoạch tức là tập trung vào vấn đề. Các khía cạnh hành vi trong vấn đề của con cái được nhấn mạnh. Trong cách giải quyết này, hai người không tập trung vào lý do cảm tính, mà tập trung vào vấn đề và giải pháp, càng khách quan càng tốt. Các bước cần làm là:

  • Trao đổi với nhau thông tin về những nhu cầu và quyền ưu tiên
  • Cùng nhau chia sẻ những mối bận tâm chung
  • Cùng nhau tìm giải pháp.

 Giải quyết vấn đề tâm lý –xã hội là cách giải quyết liên quan nhiều đến cảm xúc. Hai người tập trung vào thái độ và những lý do liên quan đến cảm xúc mà hai bên đã bỏ qua. Cách giải quyết này không bao giờ giải quyết được vấn đề thực sự, nhưng có thể khiến hai bên thông cảm và quan tâm các con nhiều hơn. Lưu ý là không nên trách móc hoặc phê phán lẫn nhau nhé cha mẹ.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

<ol>
<li>The Do’s and Don’ts of Co-Parenting Well. Đọc thêm tại &lt;<a href=”https://www.psychologytoday.com/blog/two-takes-depression/201203/the-dos-and-donts-co-parenting-well”>https://www.psychologytoday.com/blog/two-takes-depression/201203/the-dos-and-donts-co-parenting-well</a>&gt;. [Ngày 11 tháng 10 năm 2015].</li>
</ol>

<ol>
<li>Children and Divorce . Đọc thêm tại: &lt;<a href=”http://www.helpguide.org/articles/family-divorce/children-and-divorce.htm”>http://www.helpguide.org/articles/family-divorce/children-and-divorce.htm</a>&gt;. [Ngày 11 tháng 10 năm 2015].&nbsp;</li>
</ol>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com