Nuôi con

Cuộc sống gia đình có con chung con riêng

Cuộc sống gia đình có con chung con riêng rất phức tạp. Các thành viên trong gia đình cần học cách sống chung và hiểu nhau hơn, nhưng đó sẽ là một quá trình dài. Trung bình phải mất bốn năm hoặc có thể lâu hơn để các thành viên thích nghi với gia đình mới này.

Đã có rất nhiều câu chuyện buồn vui phía sau những mối quan hệ phức tạp từ chuyện gia đình có con chung con riêng. Nhưng phần lớn là những chuyện buồn, vì chẳng dễ dàng gì để các thành viên có thể hòa thuận với nhau khi giữa họ không có những thói quen chung hay cùng một lịch sử gia đình. Các thành viên trong gia đình cần học cách sống chung và hiểu nhau hơn nhưng đó sẽ là một quá trình dài, khá vất vả đấy. Trung bình phải mất bốn năm hoặc có thể lâu hơn để các thành viên thích nghi với gia đình mới này.

Cuộc sống gia đình có con chung con riêng

Cuộc sống gia đình có con chung con riêng rất phức tạp

Chẳng người cha, người mẹ nào có thể chuẩn bị một cách đầy đủ để trở thành một người cha dượng/ mẹ kế. Kể cả khi họ có kinh nghiệm làm cha mẹ kết hợp với những dự tính tốt nhất cho tương lai thì những điều này cũng không thể giúp những cha/ mẹ kế nhìn nhận cuộc sống gia đình như nó vốn có. Rất dễ để đo lường mức độ khác biệt của gia đình mới với gia đình cũ – vốn là một phần cuộc đời của họ. Gia đình hỗn hợp là một dạng khác của gia đình, không tốt hơn hoặc xấu hơn mà đơn giản đây là một dạng gia đình khác biệt mà thôi.

Một gia đình đơn thân có hai con thường có ba mối quan hệ: quan hệ giữa cha/ mẹ với từng đứa con, quan hệ giữa hai anh/chị em với nhau. Nhưng trong gia đình hỗn hợp mà hai vợ chồng đều có ít nhất một đứa con riêng thì mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Đột nhiên bạn có rất nhiều mối quan hệ tách biệt dưới một mái nhà: quan hệ giữa hai vợ chồng, quan hệ giữa vợ/ chồng với con riêng của họ, giữa vợ/ chồng với con riêng của người kia, quan hệ giữa anh chị em với nhau, giữa con chung của hai vợ chồng với con riêng của từng người. Điều đó khiến việc làm cha mẹ của hai vợ chồng trở nên khó khăn hơn!

Chuyện gia đình có con chung con riêng mà mối quan hệ giữa các thành viên tốt đẹp rất hiếm vì điều này chẳng dễ dàng gì. Hơn một nửa các cuộc tái hôn mà vợ chồng có con riêng thì cuộc hôn nhân đó không kéo dài. Khi số con càng nhiều thì tỉ lệ ly hôn càng cao. Tuy nhiên, có một cách để giúp gia đình của bạn tránh khỏi nguy cơ này đó là: cố gắng hiểu thấu những thử thách mà gia đình của bạn đang phải đối mặt. Sau đó, hy vọng bạn sẽ có thể nhận ra và tránh được những cạm bẫy phổ biến mà gia đình dạng này hay đối mặt.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Donald E. Greydanus, MD, FAAP và Philip Bashe (2003). Caring for Your Teenager. USA: American Academy of Pediatrics, trang 112-117

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com