Nuôi con

Dấu hiệu ngộ độc thực phẩm ở teen

Bị ngộ độc thực phẩm không dễ chịu gì cho các bạn Teen. Bố mẹ và các Teen nhớ để ý triệu chứng của ngộ độc thực phẩm khi chẳng may mình gặp phải tình trạng này nhé.

Câu chuyện của Teen:

Các món ăn hè phố, màu sắc bắt mắt rất hấp dẫn đối với tuổi ô mai của chúng tớ. Thỉnh thoảng, sau mỗi giờ tan học cả nhóm chúng tớ lại túm năm tụm ba rủ nhau đi ăn chè, ăn kem hay ăn ốc, bánh khoai… Nhưng gần đây, tỷ lệ ngộ độc thực phẩm từ các nhóm thực phẩm hè phố tăng lên rất mạnh do thức ăn kém chất lượng, không vệ sinh và có hóa chất gây hại cho sức khỏe khiến gia đình vô cùng lo lắng cho sức khỏe của chúng tớ.

Dấu hiệu ngộ độc thực phẩm ở teen

Ăn uống nhiều ngoài phố dễ bị ngộ độc thực phẩm

Dấu hiệu Teen bị ngộ độc thực phẩm

Dấu hiệu ngộ độc thực phẩm ở teen hình ảnh 2

Dấu hiệu ngộ độc thực phẩm ở teen

Các triệu chứng dễ nhận biết của ngộ độc thực phẩm thường là nôn hoặc buồn nôn, đau hoặc đau quặn bụng, tiêu chảy, sốt, đau đầu, suy nhược cơ thể.

Mặc dù ít khi xảy ra nhưng trong một số trường hợp ngộ độc thực phẩm có thể làm bạn cảm thấy chóng mặt, nhìn mờ hoặc có cảm giác như kiến bò ở cánh tay. Hiếm gặp hơn, ngộ độc  thực phẩm có thể khiến chúng mình bị khó thở đặc biệt là khi cơ thể đang bị suy nhược .Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng sẽ có những triệu chứng kể trên, bởi vì các triệu chứng  còn phụ thuộc vào loại vi sinh vật gây ngộ độc (Chẳng hạn như vi khuẩn  Listeria hay E.coli đôi khi có thể gây nguy hiểm đến tim, thận và các vấn đề về chảy máu).

Các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm có thể xuất hiện sau khoảng từ 1-2 giờ đồng hồ sau khi bạn ăn hoặc uống phải thực phẩm bị nhiễm độc, tuy nhiên cũng có trường hợp phải mất một thời gian khá lâu các triệu chứng mới biểu hiện.

Khi bị ngộ độc thực phẩm, vấn đề nguy hiểm nhất có thể xảy ra là mất nước, do vậy bạn cần  ghi nhớ kĩ những dấu hiệu của mất nước dưới đây để nhận biết kịp thời nhé.

  • Cực kì khát nước
  • Không đi tiểu hoặc đi tiểu ít
  • Chóng mặt
  • Mắt trũng
  • Mê sảng
  • Cơ thể suy nhược


  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Food Poisoning. Đọc thêm tại: <http://kidshealth.org/parent/infections/stomach/food_poisoning.html#>. [Ngày 09 tháng 10 năm 2015].
  2. Trẻ có thể chết vì nước oresol pha không đúng cách. Đọc thêm tại: <http://www.thuocbietduoc.com.vn/tin-tuc-1644-1-12/tre-co-the-chet-vi-nuoc-oresol-pha-khong-dung-cach.aspx>. [Ngày 09 tháng 10 năm 2015.
  3. Food poisoning in toddler. Đọc thêm tại: <http://www.babycenter.com/0_food-poisoning-in-toddlers_1201243.bc?showAll=true>. [Ngày 09 tháng 10 năm 2015].
  4. Food poisoning.  Đọc thêm tại:  http://kidshealth.org/teen/infections/intestinal/food_poisoning.html [Ngày 09 tháng 10 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com