Sức khỏe

Điểm danh những thủ phạm khiến bé bị hôi miệng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến các bé bị hôi miệng, hãy cùng chúng tớ tìm hiểu những nguyên nhân này để kịp thời phòng tránh cho bé yêu nhà mình mẹ nhé!

Bé bị hôi miệng do bệnh lý

Bình thường các lợi khuẩn trong ống tiêu hóa chung sống hòa bình với chúng ta, nhưng khi bé mắc phải một bệnh lý nào đó ở khoang miệng như sâu răng, viêm nướu, bựa lưỡi (bựa lưỡi là một lớp váng màu vàng hoặc trắng phủ ở lưỡi) các chủng vi khuẩn này sẽ sinh sôi nảy nở, từ đó gây ra mùi hôi.

Ngoài ra, vệ sinh răng miệng kém, viêm họng, viêm xoang, trào ngược dạ dày thực quản, viêm hoặc loét dạ dày, stress, trầm cảm, nghẹt mũi khiến bé phải thở bằng miệng, đái tháo đường, suy dinh dưỡng sử dụng một vài loại thuốc, mắc bệnh … cũng có thể khiến bé bị hôi miệng đấy mẹ ạ!

Chế độ ăn uống làm bé bị hôi miệng

Một số loại thức ăn như hành tây, tỏi và đồ uống (cà phê và rượu) có thể gây hôi miệng thoáng qua. Những bé ăn chay thường có hơi thở thơm hơn so với những bé hay ăn thịt do có sự khác nhau trong hoạt động của các vi khuẩn trong khoang miệng khi có acid amin (thành phần cấu tạo nên protein) và quá trình tiêu hóa diễn ra trong đường tiêu hóa.

Hôi miệng do giảm tiết nước bọt

Nước bọt có tác dụng diệt khuẩn, do đó, khô miệng cũng có thể khiến hơi thở có mùi hôi. Ngoài ra, việc giảm lượng nước bọt khi ngủ vào buổi tối làm cho bé bị hôi miệng vào buổi sáng khi thức dậy.

Những lời khuyên để bé tránh bị hôi miệng

Điểm danh những thủ phạm khiến bé bị hôi miệng

Các lời khuyên đúng để giúp bé tránh bị hôi miệng

Để giúp bé không bị hôi miệng, mẹ nhớ nhắc bé đánh răng sau mỗi bữa ăn nhé. Nếu không có điều kiện đánh răng sau khi ăn thì bé có thể súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ thức ăn thừa trong khoang miệng.

Thêm vào đó, mẹ hãy thay bàn chải cho bé mỗi 2-3 tháng một lần, đồng thời đưa bé đi khám nha khoa theo định kỳ để kiểm tra sức khỏe răng miệng và tẩy đi các mảng bám.

Nếu bé còn quá nhỏ chưa thể tự vệ sinh lưỡi, mẹ có thể giúp bé làm điều này vào mỗi buổi sáng bằng muỗng hoặc cây chà lưỡi. Việc thực hiện cũng hết sức đơn giản, mẹ hãy nắm lưỡi bé rồi kéo ra để làm sạch được phần sau lưỡi, sau đó nhẹ nhàng dùng muỗng hoặc cây chà lưỡi cạo nhẹ bề mặt lưỡi. Màng trắng trên lưỡi chính là những tế bào chết, nấm, vi khuẩn bị mắc vào trong những nhú lưỡi, vì vậy, khi vệ sinh lưỡi bằng cách cạo hay chải lưỡi cũng sẽ giúp phòng ngừa và giảm hôi miệng đấy!

Nếu chẳng may bé bị hôi miệng, mẹ cũng có thể giúp bé chữa hôi miệng bằng những công thức từ thực phẩm thiên nhiên, có sẵn trong gia đình ở đây nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Bad breath. Đọc thêm tai: http://www.babycenter.com/0_bad-breath_1502738.bc. [Ngày 23 tháng 10 năm 2015].
  2. White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA. Page 71 – chapter 11.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com