Mẹ đẹp

Gợi ý cách trang điểm mắt đẹp nhất cho nàng du Xuân

Bài viết xin chia sẻ một số mẹo nhỏ để có cách trang điểm mắt đẹp nhất, hy vọng bạn có thể dễ dàng tự trang điểm cho mình thật đẹp trong dịp tết Nguyên Đán hoặc ngày Valentine này.

1. Sơ đồ trang điểm mắt

Gợi ý cách trang điểm mắt đẹp nhất cho nàng du Xuân

Sơ đồ trang điểm mắt

Bên trên là sơ đồ phân chia từng khu vực ở vùng mắt, giúp bạn dễ dàng định hình được nên làm gì ở vị trí nào nhé.

– Xương chân mày

Để đôi mày trở nên nổi bật và ấn tượng hơn, hãy đánh phấn mắt màu sáng (loại nhũ hoặc lì tùy sở thích của bạn) lên xương chân mày – vùng cao nhất ngay dưới đỉnh chân mày bạn nhé.

– Mí mắt

Thông thường, đây là khu vực đánh màu mắt chính bạn nhé.  Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo với eyeliner (đen hoặc màu sắc khác) tại đây.

– Đường bầu mắt

Đây là khu vực nằm giữa xương chân mày và mí mắt. Ở khu vực này, chúng ta nên đánh phấn mắt có tone màu sẫm hơn. Việc này sẽ giúp đôi mắt bạn trông to ra đáng kể đấy.

Lưu ý: Nếu mí mắt của bạn bị chùng, hãy thử đánh phấn mắt lên nhiều khu vực khác nhau xung quanh đường bầu mắt. Sau mỗi lần đánh thử, đừng quên mở mắt to để xem khu vực nào màu mắt hiển thị rõ nhất bạn nhé.

– Góc ngoài

Thông thường, góc ngoài cùng của mắt là nơi eyeliner hoặc phấn mắt sẫm màu sẽ được định hình theo dáng chữ V. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tán theo dáng chữ C để đôi mắt trông nhẹ nhàng hơn.

– Mi mắt trên

Đây là nơi bạn có thể kẻ eyeliner, đánh phấn mắt hoặc đơn giản chỉ là chuốt mascara.

– Mi mắt trong

Với đường mi mắt trong này, bạn có thể kẻ eyeliner màu tối để tạo hiệu ứng mắt khói hoặc màu nude sáng để mắt trông to và long lanh hơn.

– Mi mắt dưới

Để trang điểm mắt đẹp, đừng bao bỏ quên mi mắt dưới. Đây là nơi chúng ta nên kẻ eyeliner hoặc đánh phấn mắt để cửa sổ tâm hồn của bạn trông rõ ràng và sắc nét hơn.

– Ống lệ

Đây là góc trong của mắt, nơi bạn có thể nhấn nhá một chút màu mắt sáng hoặc nhũ để đôi mắt trông rạng rỡ, long lanh hơn.

2. Bí quyết trang điểm mắt đẹp

  • Bí quyết kẻ eyeliner

Gợi ý cách trang điểm mắt đẹp nhất cho nàng du Xuân hình ảnh 2

Kẻ eyeliner sao cho đẹp?

– Nên dùng tẩy trang cho mắt trước khi kẻ để loại bỏ lớp dầu nhờn (nếu có), và nhờ đó, eyeliner sẽ khó bị nhòe hơn.
– Hãy mở mắt to, nhìn thẳng vào gương và kẻ theo hướng góc ngoài của mắt, bạn sẽ có một đuôi mắt hoàn hảo.
– Đường eyeliner càng sát mi mắt trông sẽ càng tự nhiên hơn.
– Mắt khói là một trong những kiểu trang điểm mắt đẹp rất được phái nữ ưa chuộng. Nếu bạn thích kiểu mắt khói nhẹ nhàng, hãy chọn chì kẻ mắt dạng kem thay vì kẻ mắt bút lông hay nước. Kẻ chì lên mí mắt, sau đó dùng ngón tay tán đều, bạn sẽ có một đôi mắt khói tự nhiên tuyệt đẹp.
– Bạn không còn quá trẻ trung và điều này khiến bạn ngần ngại khi sử dụng eyeliner? Hãy chọn loại eyeliner có màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế hơn như xám hoặc nâu và chuốt nhiều mascara để đảm bảo đôi mắt vẫn nổi bật bạn nhé.
  • Bí quyết chuốt mascara

Gợi ý cách trang điểm mắt đẹp nhất cho nàng du Xuân hình ảnh 3

Cách chuốt mascara rất quan trọng để có một đôi mắt đẹp

– Để có cách trang điểm mắt đẹp nhất, bạn không thể bỏ qua công đoạn chuốt mascara đâu nhé. Để chuốt mascara đẹp, bạn nên chuốt theo chiều từ gốc đến đầu ngọn của lông mi. Nếu thực hiện theo hướng ngược lại, lông mi của bạn trông sẽ rất nặng nề.
– Lần lượt chuốt từng lớp mascara cho đến khi hàng mi đạt được độ dày mong muốn.
– Để tránh không khí lọt vào ống khiến mascara nhanh hỏng, khi rút cọ ra vào, bạn nên xoay từ từ.
– Trong trường hợp bạn muốn bấm mi sau khi chuốt mascara, hãy đảm bảo rằng lớp mascara trên lông mi vẫn còn hơi ươn ướt chứ chưa khô hẳn.
– Đừng quên lót khăn giấy bên dưới hàng mi dưới khi chuốt mascara để tránh chúng bị lem lên mặt.
  • Bí quyết đánh phấn mắt

Gợi ý cách trang điểm mắt đẹp nhất cho nàng du Xuân hình ảnh 4

Cách trang điểm mắt đẹp nhất với phấn mắt

– Thoa kem lót lên vùng da xung quanh mắt (từ mí mắt lên đến xương chân mày) là bước đầu tiên vô cùng quan trọng. Kem lót sẽ giúp lớp trang điểm mắt của bạn lâu trôi hơn và không bị lem.
– Hãy đầu tư một bộ cọ tốt bởi chúng không chỉ giúp bạn tán phấn mắt đẹp hơn mà còn rất bền nữa. Ít nhất bạn phải có 2 chiếc cọ: cọ đánh màu mắt (flat brush – đầu vuông) và cọ tán màu mắt (fluffy brush –  đầu oval, dài hơn flat brush).
– Nếu bạn muốn màu mắt trông nổi bật hơn, hãy dùng bút chì màu trắng kẻ lên toàn bộ mí mắt trước khi đánh phấn mắt. Màu trắng sẽ làm nền cho màu mắt của bạn nổi hơn hẳn.
– Sử dụng chì kẻ mắt dạng kem làm nền khi đánh mắt khói sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn (dùng chì đen nếu bạn muốn đánh mắt khói đen và chì nâu cho mắt khói nâu bạn nhé).
  • Một số bí quyết khác
– Giấy thấm sẽ giúp bạn loại bỏ bớt màu mắt thừa mà không ảnh hưởng đến kẻ mắt.
– Dùng máy sấy làm nóng kẹp mi trước khi sử dụng sẽ giúp việc uốn mi trở nên dễ dàng hơn và lông mi cũng nhanh vào dáng hơn. Tuy nhiên, đừng để kẹp mi quá nóng bạn nhé.
– Chỉ nên trang điểm nhấn vào một bộ phận trên khuôn mặt. Nếu bạn tập trung trang điểm mắt đẹp và đậm, hãy chọn màu son môi nhẹ nhàng và ngược lại.
– Nhấn nhá một chút phấn mắt sáng màu vào góc trong khóe mắt sẽ giúp đôi mắt bạn trông sáng và rạng rỡ hơn.
– Thoa kem che khuyết điểm hoặc kem nền vào viền trên và viền dưới của đuôi lông mày để phom dáng chân mày trở nên sắc nét và hoàn hảo hơn.

 

Bên trên là những mẹo nhỏ để có cách trang điểm mắt đẹp cơ bản nhất, hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng tập luyện thuần thục để có thể tự trang điểm thật xinh đẹp và rạng rỡ xuống phố ngày Xuân.




  1. Samantha Escobar, The Complete Guide to Where to Put Your Eye Makeup. Đọc thêm tại: <http://www.cosmopolitan.com/style-beauty/a49783/how-to-apply-eye-makeup-guide/>. [Ngày 24 tháng 11 năm 2015]
  2.  AFSHA, 20 Eye Makeup Tips For Beginners. Đọc thêm tại: <http://www.stylecraze.com/articles/25-eye-makeup-tips-for-beginners/>. [Ngày 2 tháng 12 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com