Mẹ đẹp

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ

Nhắc đến mắt khói, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến phong cách trang điểm mắt khá u ám và “dữ”. Tuy nhiên, đảm bảo rằng bạn sẽ thay đổi suy nghĩ với hai gợi ý cách đánh mắt khói sử dụng tông màu nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo sự ấn tượng và quyến rũ bên dưới đây.

1. Cách đánh mắt khói tông màu rose-gold thời thượng

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ

Đánh mắt khói với tông màu rose-gold sang trọng và thời thượng

Bước 1: Thoa kem lót hoặc kem che khuyết điểm lên toàn bộ bầu mắt. Bước này không chỉ giữ phấn mắt bám lâu hơn mà còn giúp sự chuyển màu trở nên tinh tế hơn nữa.

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 2

Đầu tiên, thoa kem lót hoặc kem che khuyết điểm

Bước 2: Với cách đánh mắt khói màu rose-gold này, việc chọn một sắc hồng phù hợp cho màu da của mình khá quan trọng đấy bạn ạ. Ở đây, chúng ta sử dụng bảng màu Maybelline The Blushed Nudes Palette – ô màu thứ 2 bên phải, hàng trên nếu bạn sở hữu làn da trắng; ô màu thứ 2 bên trái, hàng trên cho da vừa và ô màu ngoài cùng bên trái, hàng dưới cho làn da tối màu. Sau khi chọn được màu sắc phù hợp, bạn tán đều phấn mắt cho toàn bộ bầu mắt.

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 3
Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 4

Chọn màu và tán đều phấn mắt lên toàn bộ màu mắt

Bước 3: Hãy tưởng tượng bầu mắt của chúng ta được chia thành 3 phần: 1 hình chữ nhật ở giữa và 2 tam giác ở 2 bên góc mắt. Ở bước này, chúng ta sẽ tập trung vào hình tam giác ở góc ngoài mắt để tạo hiệu ứng mắt khói. Đầu tiên, bạn cần chọn một màu kim loại sẫm phù hợp với làn da của mình.

Nếu sử dụng bảng màu Maybelline bên trên, lời khuyên ở đây là bạn nên chọn ô màu thứ 2 hoặc 3 hàng dưới cho da trắng hoặc vừa; và ô màu ngoài cùng bên phải hàng dưới cho da tối màu. Sau đó, chúng ta dùng cọ đánh mắt phác thảo các cạnh của hình tam giác ở góc ngoài mắt, tô màu vào trong lòng hình tam giác này và cuối cùng là tán đều.

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 5
Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 6

Tạo hiệu ứng mắt khói với bước 3

Bước 4: Kẻ viền mắt là việc không thể thiếu để đôi mắt trông nổi bật hơn. Với cách trang điểm mắt khói này, chúng ta dùng chì kẻ màu nâu và chỉ kẻ thật sát chân lông mi thôi bạn nhé.

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 7

Cách đánh mắt khói: Kẻ viền mắt và lưu ý kẻ thật sát chân lông mi

Bước 5: Sử dụng màu mắt sẫm đã dùng ở bước 3 đánh dọc theo mi mắt dưới, đè lên viền mắt đã kẻ ở bước 4 và tán đều để tạo hiệu ứng mắt khói tương tự như mí trên.

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 8

Tiếp tục tạo hiệu ứng mắt khói với bước 4

Bước 6: Chọn một tông màu ngọc trai sáng hơn màu bạn đã dùng ở bước 2 để nhấn vào khóe mắt. Vốn dĩ việc trang điểm mắt khói thường khiến 2 mắt của bạn trông như bị kéo lại gần nhau, do đó bước này không chỉ giúp đôi mắt trở nên sáng lấp lánh mà còn tạo cảm giác 2 bên mắt xa nhau hơn.

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 9

Dùng tông màu ngọc trai để nhấn vào khóe mắt

Bước 7: Cuối cùng, chuốt mascara từ gốc tiến dần ra đến ngọn cho cả mi trên lẫn dưới.

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 10

Cuối cùng, bạn đừng quên chuốt mascara nhé

2. Cách đánh mắt khói xám nhạt nhẹ nhàng và siêu ấn tượng

Hướng dẫn cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ hình ảnh 11

Cách đánh mắt khói xám nhạt nhẹ nhàng

Bước 1: Với cách trang điểm mắt đẹp này, đầu tiên, chúng ta cần chọn ra 3 màu mắt mình sẽ dùng và tô phác thảo: Màu đậm nhất lên toàn bộ mí mắt, màu trung bình lên nếp gấp mí và màu sáng nhất dọc theo xương chân mày (trong ảnh là màu “Black Bean”, “Gold”, và “Cashmere” của chì màu NYX Jumbo Eye Pencils).

Bước 2: Dùng cọ tán đều cho đến khi bạn thấy màu sắc từ mí mắt hướng lên chân mày chuyển từ đậm sang nhạt một cách thật tự nhiên.

Bước 3: Ở bước này, bạn sẽ dùng phấn mắt nhũ với 3 tông màu từ đậm đến nhạt lần lượt đánh lên mí mắt, nếp gấp mí và dọc xương chân mày tương tự như bước 1 (trong ảnh minh họa là phấn mắt  MAC Cosmetics Eyeshadow màu “Carbon”, “Smut” và “Bronze”).

Để tránh màu mắt rơi xuống mặt trong quá trình đánh, chúng ta nên đặt 1 miếng nhựa hoặc khăn giấy ngay bên dưới mắt bạn nhé.

Bước 4: Dùng cọ tán đều như bước 2.

Bước 5: Dùng cọ xéo quét qua cả 3 màu mắt đã sử dụng ở bước 3 và đánh lên mi dưới.

Bước 6: Kẻ viền đen cho đường mí mắt trên (trong ảnh sử dụng chì kẻ mắt L’Oréal Paris Studio Secrets Pro Extra Intense Liquid Pencil Eyeliner màu đen).

Bước 7: Tiếp tục kẻ viền đen cho cả mí mắt dưới để đôi mắt trông nổi bật hơn.

Bước 8: Cuối cùng, chuốt mascara cho cả mi trên và dưới.

Trên đây là 2 cách đánh mắt khói nhẹ nhàng và quyến rũ mà mekhonghoanhao muốn giới thiệu đến các bạn. Mong rằng sau khi xem qua, bạn có thể tự tin trang điểm cho mình trở nên thật xinh đẹp nhé.




  1. How to Do a Rose Gold Smoky Eye, Kayleigh Donahue Hodes. Đọc thêm tại: <http://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/advice/a48482/the-coolest-way-to-do-a-smoky-eye-is-in-rose-gold/>. [Ngày 24 tháng 2 năm 2016]
  2. Makeup How-To: Sexy Bronze Smoky Eyes, Carly Cardellino. Đọc thêm tại: <http://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/how-to/a16933/brown-smoky-eye-makeup-tutorial/>. [Ngày 9 tháng 12 năm 2013]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com