Vấn đề khác

Hướng dẫn cách trang trí nhà trong dịp Tết Nguyên Đán

Một vài thao tác trong cách trang trí nhà trong dịp Tết Nguyên Đán sẽ giúp bạn làm đẹp không gian sống, không chỉ vậy việc “làm mới” ngôi nhà còn thể hiện mong muốn năm mới mọi việc đều suôn sẻ. Việc lựa chọn đồ vật  trang trí nhà ngày Tết còn góp phần mang sắc xuân vào mỗi tổ ấm.

Tân trang phòng khách để chào đón Tết Nguyên Đán

Không gian riêng tư của phòng khách sẽ trở nên điệu đà hơn khi có sự điểm tô của những chiếc rèm cửa sổ. Những mẫu rèm này với nhiều chất liệu khác nhau như: voan, lụa, ren…vừa mềm mại, lại vừa trang nhã rất phù hợp với tiết trời dịu nhẹ của mùa xuân.

Nếu bạn muốn làm nổi bật các đồ nội thất thì một chiếc thảm nhỏ sẽ là cách trang trí nhà ngày Tết tốt nhất. Còn việc trải đều căn phòng với một chiếc thảm rộng sẽ là ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn tạo không gian ấm cúng cho phòng khách của mình vào dịp Tết này.

Tại sao bạn không lắp đặt những chiếc kệ xinh xắn để lưu trữ đồ thật gọn, đồng thời còn tạo điểm nhấn cho phòng khách? Với những chiếc kệ này, bạn có thể thỏa sức trang trí nhà đón Tết bằng những món đồ lưu niệm, những khung ảnh, lọ hoa hoặc những cuốn sách hay, bình rượu,…tạo ấn tượng cho khách đến chơi nhà.

Căn phòng của bạn sẽ trở nên tươi mát và tràn đầy sức sống hơn với những lọ hoa tươi như hồng, cúc, thủy tiên, lyly, đào, mai, lan,… để thổi bừng sức sống cho phòng Tết và thu hút tài lộc cho chủ nhà.

Hướng dẫn cách trang trí nhà trong dịp Tết Bính Thân 2016

Phòng khách đẹp đón Tết cổ truyền

“Làm mới” phòng ăn đưa sắc xuân vào ngôi nhà bạn

Sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu của ly, đĩa, khăn ăn, khăn trải bàn…sẽ tạo cho bàn ăn nét sang trọng và không kém phần ấn tượng. Khi sắp xếp bàn ăn, nên đặt ly, chén, bát, đĩa đúng vị trí để đem lại cảm giác thật thoải mái, tự nhiên cho người dùng.

Bạn hãy thử tạo điểm nhấn cho khu vực phòng ăn bằng một chiếc kệ nhỏ xem nào. Kệ nhỏ trên tường bày đồ trang trí xinh xinh sẽ làm không gian thêm sinh động. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần treo những khung ảnh kỉ niệm nhỏ của gia đình cũng đủ làm cho không khí thêm ấm áp.

Hướng dẫn cách trang trí nhà trong dịp tết bính thân 2016 hình ảnh 2

Trang trí nhà trong dịp Tết Nguyên Đán

Bàn ăn ngày Tết không thể thiếu cây xanh và hoa tươi. Hương thơm và thanh sắc của các loài hoa như: hoa ly, hoa thủy tiên, hoa hồng, hoa phong lan… sẽ giúp bàn ăn thêm sang trọng. Cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống và ngắm những cánh hoa đang khoe sắc, mỗi thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được sự thanh khiết của mùa xuân.

Tân trang phòng ngủ – Tạo không gian “nghỉ ngơi mới” cho Tết Nguyên Đán

Phòng ngủ là một trong những khu vực quan trọng nhất trong nhà vì bạn dành tới 8 tiếng mỗi ngày ở đó  nên hãy biến nó thành thiên đường nghỉ ngơi yên bình. Màu sắc đã được chứng minh có tác động không nhỏ lên tâm sinh lý của con người. Chính vì thế, chúng ta nên tân trang lại phòng ngủ với các tông màu gần gũi, ấm áp của mùa xuân như màu đất, đồng, san hô, đào, kem, chocolate… hay các màu xanh dịu, tím nhạt cũng tạo cảm giác thư thái rất tốt.

Ngoài ra, đây là nơi thư giãn hoàn toàn để tâm sự, nghỉ ngơi nên đừng biến nơi này thành phòng giải trí hay chỗ tập thể dục với đủ loại thiết bị điện tử, máy tập hay cả tủ sách đồ sộ. Một chiếc máy nghe nhạc nhỏ hoặc một kệ sách xinh xắn sẽ làm không gian  thêm lãng mạn hơn.

Hướng dẫn cách trang trí nhà trong dịp tết bính thân 2016 hình ảnh 3

Tạo không gian “nghỉ ngơi mới” chào đón Tết Nguyên Đán

Điều cuối cùng bạn nhìn thấy trước khi ngủ và đầu tiên khi thức dậy nên là điều đem lại cho bạn  niềm vui và động lực trong cuộc sống. Việc trang trí nhà ngày Tết với các tác phẩm nghệ thuật yêu thích sẽ giúp bạn luôn yêu đời và tươi vui hơn trong năm mới.

“Làm mới” phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh cũng là không gian được sử dụng nhiều trong ngày Tết. Bạn có thể thay một tấm gương lớn hơn, một chiếc đèn gương đẹp phía trên lavabo và một giá bằng inox, gỗ treo khăn lau tay bên cạnh sẽ làm cho phòng vệ sinh sang trọng hơn.

Hướng dẫn cách trang trí nhà trong dịp tết bính thân 2016 hình ảnh 4

“Làm mới” phòng vệ sinh

Ngoài ra, bạn có thể thêm một chút dầu thơm, đặt một lọ hoa hoặc cây xanh nhỏ trong phòng sẽ làm cho bạn và khách cảm giác dễ chịu.




  1. Hướng dẫn trang trí nhà cửa đẹp cho ngày Tết. Đọc thêm tại: <http://www.lamsao.com/huong-dan-trang-tri-nha-cua-dep-cho-ngay-tet-p214a31445.html>. [Ngày 10 tháng 01 năm 2016]
  2. Thiết kế phòng ngủ để vợ chồng thêm hạnh phúc. Đọc thêm tại: <http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/nha-dep/tu-van-nha-dep/thiet-ke-phong-ngu-de-vo-chong-them-hanh-phuc-3337204.html?utm_source=detail&utm_medium=box_topic&utm_campaign=boxtracking>. [Ngày 10 tháng 01 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com