Chăm sóc bà bầu

Làm đẹp cho mẹ bầu đúng cách: Đẹp cho mẹ, khỏe cho bé!

Khi mang thai, chuyện làm đẹp cho mẹ bầu có lẽ phức tạp hơn trước nhiều, bởi lẽ việc lạm dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng sản phẩm làm đẹp kém chất lượng sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến thai nhi. Hiểu được nỗi lo này, mekhonghoanhao chia sẻ một vài mẹo cần lưu ý khi làm đẹp cho bà bầu, mẹ xem ngay nhé!

Khi mang thai, nhờ hormone mà tóc của mẹ sẽ mọc nhiều hơn bao giờ hết (đáng buồn là không chỉ tóc mà những phần khác cũng sẽ có phần rậm rạp hơn). Nếu muốn làm đẹp khi mang thai, dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc tóc mẹ cần biết nè.

Vài lưu ý cho mẹ bầu nếu có ý định nhuộm tóc

Dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng hóa chất nhuộm tóc sẽ thấm qua da đầu gây ảnh hưởng đến thai nhi nhưng một số chuyên gia vẫn khuyên mẹ nên chờ qua tam cá nguyệt thứ nhất rồi hãy quyết định nhuộm tóc. Mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ của mẹ về việc này để đảm bảo an toàn cho bé yêu mẹ nhé.

Nếu cảm thấy không an tâm với việc nhuộm toàn bộ mái tóc thì mẹ có thể cân nhắc việc nhuộm highlight vì với kiểu nhuộm này hóa chất nhuộm không tiếp xúc với da đầu. Hơn nữa nhuộm highlight thường bền màu và vì thế mẹ không cần phải đến salon thường xuyên để tút lại đầu tóc.

Ngoài ra mẹ cũng có thể hỏi chuyên viên nhuộm tóc tư vấn những cách nhuộm khác ít “độc hại” cho tóc hơn như dùng loại thuốc nhuộm không chứa ammoniac (NH3) hay thuốc nhuộm có nguồn gốc thảo dược…

Mẹ cũng đừng quên rằng sự thay đổi về hormone có thể khiến tóc mẹ phản ứng với thuốc nhuộm, nên kết quả có thể không được như ý dù mẹ dùng cùng loại thuốc nhuộm như trước kia. Tốt nhất mẹ nên thử với 1 lọn tóc nhỏ trước khi tiến hành nhuộm.

Làm đẹp cho mẹ bầu đúng cách: Đẹp cho mẹ, khỏe cho bé

Mẹ chỉ nên nhuộm tóc khi đến tam cá nguyệt thứ hai và tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ

Duỗi tóc có cần lưu ý điều gì?

Cũng tương tự như nhuộm, không có bằng chứng nào cho thấy thuốc duỗi gây nguy hiểm cho thai phụ (vì hóa chất tiếp xúc rất ít với da đầu) nhưng cũng không có nghiên cứu nào chứng minh được chúng hoàn toàn an toàn. Do đó, mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định duỗi.

Sự thay đổi hormone trong giai đoạn mang thai cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả của việc duỗi tóc. Ngoài ra tóc mẹ dài ra rất nhanh khi mang thai, nên chân tóc sẽ xoăn lại nhanh hơn bình thường. Phương pháp duỗi dùng nhiệt kết hợp với các loại thuốc duỗi nhẹ hơn có thể là một lựa chọn an toàn nếu mẹ thật sự muốn duỗi tóc. Hoặc đơn giản và an toàn nhất là sắm cho mình một chiếc máy ép tóc tại nhà mẹ nhé.

Uốn tóc thì sao?

Uốn thường là cách tốt nhất để chị em phụ nữ cải thiện một mái tóc thưa ít và xẹp nhưng khi mang thai thì uốn tóc không phải là một ý hay. Không phải vì việc uốn không an toàn, mà là vì khi mang thai hormone sẽ thay đổi, khiến mẹ có thể không có được một mái tóc bồng bềnh như ý mà sẽ “bù xù như tổ quạ”.

Chỉ nên tẩy/triệt lông bằng phương pháp truyền thống

Nếu mẹ cảm thấy mình không khác người vượn cổ là mấy thì cũng đừng quá lo lắng vì quá trình này chỉ diễn ra tạm thời. Vùng dưới cánh tay, vùng bikini, ria mép và thậm chí là bụng có thể trở nên rậm rạp hơn bình thường do hormone. Nhưng mẹ hoàn toàn có thể xử lý chúng bằng một trong những phương án sau: cạo, nhổ và wax.

Làm đẹp cho mẹ bầu đúng cách: Đẹp cho mẹ, khỏe cho bé hình ảnh 2

Mẹ có thể xử lý lông bằng các phương pháp như cạo, nhổ và wax

Cũng như mỹ phẩm và các quy trình làm đẹp khác, việc tẩy lông bằng lazer, điện phân hay kem tẩy đều chưa được nghiên cứu chứng minh an toàn (hay nguy hiểm) cho thai phụ.

Nhiều bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên làm những việc này, hoặc chờ đến sau tháng thứ ba rồi hẳng làm để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Điều này có nghĩa là mẹ chỉ có thể dùng những phương thức truyền thống như cạo, nhổ và wax – chúng tuyệt đối an toàn. Tuy vậy mẹ cũng cần cẩn trọng, vì da mẹ lúc này sẽ nhạy cảm hơn bình thường, nên cần báo trước để chuyên viên “nhẹ tay” hơn.

Lưu ý khi chăm sóc lông mi & chân mày cho mẹ bầu

Những sản phẩm hứa hẹn giúp mi dày và dài hơn như Latisse và nhiều sản phẩm dưỡng mi được bán tại các hiệu thuốc đều không được khuyên dùng vì thiếu bằng chứng khoa học chứng minh chúng an toàn với phụ nữ mang thai và cho con bú.

Mẹ cũng không nên nhuộm mi hoặc chân mày trong thời gian này nhé!

Xem thêm:
Chăm sóc da mặt khi mang thai
Bí quyết trang điểm đẹp cho bà bầu



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Murkoff, H, Mazel, S, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, New York (p.144-149)<br />
  2. Hair Care During Pregnancy, tham khảo tại: http://www.webmd.com/baby/features/pregnancy-hair-care
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com