Tử vi

Khám phá những nét tính cách đặc trưng của các em bé cung Thiên Bình

Liệu bé yêu có những tính cách Cung Thiên Bình đặc trưng? Thiên Bình là Cung Hoàng Đạo thứ 7, gồm những người sinh từ 23/9 đến 22/10. Vì bé có tính cách Cung Thiên Bình nên khá điềm đạm và có thói quen ngăn nắp. Nếu trẻ được học cách đối mặt với thực tế thì các bé sẽ phát triển toàn diện khi lớn lên.

Tính cách Cung Thiên Bình – Tính xã hội cao

Thiên Bình vốn được coi là người có niều kĩ năng xã hội và được mọi người yêu mến vì họ có có duyên, biết giao tiếp và hòa đồng. Dù ở đâu Thiên Bình cũng có thể xoa dịu những tổn thương và ngăn chặn rắc rối.

Với trẻ em, khả năng xã hội hóa thể hiện rất sớm trong các hoạt động nhóm. Các bé hòa hợp tốt với bạn bè và coi trọng các mối quan hệ xã hội. Nếu có tình bạn ý nghĩa với các bé đồng trang lứa thì Thiên Bình sẽ phát triển tốt. Dù có nhiều bạn bè nhưng bé chỉ thân thiết với một đến hai người bạn mà thôi. tính cách cung thiên bình

lieu-be-yeu-co-nhung-tinh-cach-cung-thien-binh-dac-trung-hinh-anh1

Tính cách Cung Thiên Bình thường cởi mờ và hòa hợp tốt với bạn bè 

Nếu con bạn đang tuổi học đi thì đừng quá lo lắng khi thấy bé tưởng tượng ra một người bạn để trò chuyện, tâm sự hay chơi đùa. Vì đôi khi những người lớn đầy sáng tạo vẫn có những người bạn giả tưởng ở thời thơ ấu và đây chỉ là một dấu hiệu của một đứa trẻ giàu trí tưởng tượng mà thôi.

Điều quan trọng bạn cần nhớ là đừng để con thiếu bạn bè. Hãy khuyến khích bé kết bạn, và khi không có bạn bè ở bên thì trẻ có thể làm việc riêng hay làm theo sở thích của mình.

Tính cách Cung Thiên Bình – Thích nói chuyện

Do tính xã hội cao nên Thiên Bình rất thích kết nối với người khác bằng ngôn ngữ và cả trí tuệ. Họ thích trò chuyện riêng với từng người bạn hơn là tham gia vào một bữa tiệc đông người.

Tương tự như vậy, các bé Cung Thiên Bình cũng luôn luôn tìm cách phát triển mối quan hệ xã hội qua trò chuyện. Dù không phải lúc nào cũng được ôm ấp nhưng Thiên Bình rất muốn người khác hỏi thăm về suy nghĩ của bản thân, bởi với trẻ thì chia sẻ suy nghĩ cũng chính là chia sẻ tâm hồn mình, là cách để kết nối với mọi người. Cũng chính vì vậy mà việc bắt trẻ im lặng, không được nói chuyện là một hình phạt rất nặng nề.

lieu-be-yeu-co-nhung-tinh-cach-cung-thien-binh-dac-trung-hinh-anh2

Tính cách Cung Thiên Bình thường rất thích nói chuyện

Tính cách Cung Thiên Bình – Quan trọng sự cân bằng

Biểu tượng của Thiên Bình là cái cân – thể hiện sự cân bằng. Vì lẽ đó mà những ai thuộc Cung Hoàng Đạo này thường rất điềm đạm, hiếm khi “sớm nắng chiều mưa”. Bạn có thể thấy rõ điều này ở người lớn vì họ có nhiều kĩ năng xã hội. Còn với các bạn nhỏ, sự cân bằng thể hiện ở việc yêu thích sự cân bằng.

Các bé không hoàn toàn là mọt sách, cũng không phải là người hướng ngoại, không có quá nhiều bạn nhưng cũng không lạc lõng trong thế giới cô đơn như Song Ngư.

Tính cách Cung Thiên Bình – Luôn công bằng!

Cái cân đại diện cho Thiên Bình cũng thể hiện sự công bằng. Dù nhỏ tuổi nhưng các bé cũng phân biệt đúng sai rất rõ ràng. Bé có thể cãi nhau để bảo vệ những người bạn yếu ớt trong trò chơi, tham gia vào các đội được nhìn nhận là yếu thế hay tìm cách thỏa thuận để mọi chuyện diễn ra êm đẹp.

Bé cũng là người đầu tiên thẳng thắn nói về chuyện gian lận. Nếu trẻ là con một thì việc thể hiện ý kiến sẽ diễn ra muôn hơn, nhưng một khi đã biết về luật công bằng thì các bé sẽ giữ vững đến hết cuộc đời.

Tính cách Cung Thiên Bình – Yêu sự yên bình

Dù là trẻ nhỏ hay người lớn thì Thiên Bình cũng thích sống một cuộc sống hòa hợp và tươi đẹp. Trẻ có thể dễ dàng kiềm chế những hành vi kì lạ và nhỏ nhen của bản thân. Các bé luôn cố gắng hết sức để mọi “ngóc ngách” trên thế giới đều yên bình và tươi đẹp.

Bé rất giỏi trong việc đàm phán hay ngoại giao, và sẵn sàng nhảy vào cuộc tranh cãi nảy lửa trong gia đình để “hạ hỏa” và giảng hòa. Những lúc như vậy, cha mẹ đừng la mắng trẻ vì thói vô lễ hay tò mò, vì đó là nỗ lực để trẻ bảo vệ bản thân.

Dù trẻ còn nhỏ nhưng cũng có thể biết cách dàn xếp mọi xung đột hay tranh cãi giữa các thành viên trong nhà. Tuy không thể đảm bảo mọi thứ xung quanh con đều yên bình nhưng ít nhất ngay trong gia đình các bậc phụ huynh cũng cần tạo một môi trường hài hòa, không tranh cãi hay bạo lực để để trẻ phát triển tốt nhất.

Cung Thiên Bình thường không thích tò mò

Đôi khi chính vì việc yêu thích sự hòa hợp và yên bình nên Thiên Bình không thắc mắc về mọi việc quanh mình.

Hầu hết người lớn chúng ta đều có khuynh hướng tránh xã khỏi những tình huống rắc rối hay tránh nói về những vấn đề mình cảm thấy không thoải mái. Nhưng nếu là trẻ em, điều này có thể hiện bằng việc trẻ kiềm chế việc bày tỏ sự bất tiện để giữ khoảng cách trong những tình huống không thoải mái.

Nếu cẩm thấy rắc rối sắp xảy đến thì trẻ có thể ngưng chơi đùa. Dù trong lòng các em vẫn tò mò nhưng bé vẫn tìm nơi an toàn để tránh xa rắc rối. Nếu nhận thấy những biểu hiện này ở con em mình, thì tùy vào độ tuổi của bé bạn có thể dạy con biết rằng bé không nên trốn chạy khỏi thực tế, dù là không hài lòng. tính cách cung thiên bình

lieu-be-yeu-co-nhung-tinh-cach-cung-thien-binh-dac-trung-hinh-anh3

Bé Cung Thiên Bình không tò mò hay thắc mắc về mọi việc xung quanh nếu cảm thấy rắc rối

Thiên Bình rất cần tình yêu thương từ người lớn và có thể làm phiền anh chị em để gây sự chú ý. Gia đình có vai trò quan trọng rất lớn với Thiên Bình, nếu cha mẹ mất hay li hôn thì điều này có thể giáng một đòn chí mạng vào trẻ. Trẻ luôn cần nhận được tình yêu thương từ cha mẹ, nế không thì các bé sẽ nghĩ ngợi rất nhiều.

Khám phá giờ chơi của Cung Thiên Bình

  • Do được sao Kim chiếu mệnh nên thiên Bình thích những thứ dễ thương. Hãy cho con tự trang hoàn phòng riêng, với những cuốn sách nhiều màu, búp bê (với nữ) và xe đồ chơi (với nam)
  •  Trẻ không thích chia sẻ đồ chơi và đồ ăn với bạn bè. Hãy cứ để trẻ tự trải nghiệm để biết rằng việc chia sẻ là cần thiết
  • Trẻ thích trang trí và thích những dịp đặc biệt. Các bé có thể nhắc hoài về chuyện tổ chức sinh nhật, và mong đợi Giáng Sinh đến 2 lần trong năm
  • Âm nhạc có thể làm Thiên Bình cười và trẻ rất thích đồ chơi tạo ra âm thanh hay giai điệu
  •  Trẻ thích trình diễn và thích làm vũ công hoặc diễn viên trong đem vui chơi ở trường
  • Là biểu tượng của tình bạn nên trẻ rất thích những môn thể thao một chọi một như tennis

Mẹo chăm con Cung Thiên Bình

  • Đưa luật lệ công bằng, khi trẻ khóc lóc vì cho rằng “không công bằng” hãy giải thích cho con hiểu. Một cuộc thảo luận hợp lí sẽ giúp trẻ hiểu tại sao lại cần những luật này. Khi hiểu thì trẻ sẽ chấp hành nghiêm túc
  • Quản lí thời gian là một vấn đề với trẻ: các bé không muốn dừng chơi khi hết giờ. Do đó, hãy dạy bé chú ý vào thời gian chơi và đưa ra hậu quả rõ ràng nếu bé đến trễ
  • Vì trẻ thích được đối xử đặc biệt nên các bé sẽ phản ứng tốt nếu nhận được thưởng. Cha mẹ nên hạn chế điều này, chỉ khi trẻ làm nhiều hơn yêu cầu mới thưởng, nếu không trẻ sẽ dễ hư. Đồng thời dạy con sống trách nhiệm với bản thân
  • Cho con thấy tình yêu của cha mẹ nhiều hơn nữa. Luôn để ý đến những sự kiện đặc biệt và không quên ngày sinh của trẻ. Trẻ sẽ đáp lại bằng việc đối xử tốt với anh chị em và những trẻ khác
  • Chú ý đặc biệt đến trẻ. Trẻ cần cha mẹ “toàn tâm toàn ý” chú ý đến con, dù cho đó là khoảng thời gian ngắn.


  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. The Libra Child – Characteristics of Libra Children. Đọc thêm tại: <http://www.futurescopes.com/libra/3133/libra-child-characteristics-libra-children>. [Ngày 8 tháng 3 năm 2016]
  2. The Libra Child. Đọc thêm tại: <http://astrostyle.com/family-horoscopes/baby-and-childrens-horoscopes/the-libra-child/ >.  [Ngày 8 tháng 3 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com