Nuôi con

Lợi ích của việc cho bé nuôi thú cưng trong nhà

Khi bé nuôi thú cưng trong nhà, bé sẽ học được những bài học quan trọng về tình yêu thương, sự tôn trọng, thông cảm và ân cần đối với những sinh vật sống. Bên cạnh đó, lòng tự trọng của bé cũng có thể được cải thiện nữa đấy

Hầu hết các gia đình đã từng có ý định nuôi thú cưng, và đối với trẻ em, việc có một thú cưng để yêu thương và chăm sóc là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời. Sự gắn bó với thú cưng được phát triển từ thời thơ ấu có thể kéo dài suốt cuộc đời của bé.

Khi bé nuôi thú cưng, bé sẽ có được những lợi ích gì?

Hầu hết trẻ em có thể sở hữu riêng cho mình một thú cưng. Khi bé nuôi thú cưng, bé được chơi đùa với chúng, và bé cũng đã đủ lớn để chịu một vài hoặc tất cả các trách nhiệm cho việc chăm sóc những con vật đáng yêu này. Đồng thời, sự hiện diện của thú cưng trong nhà sẽ dạy bé những bài học quan trọng về tình yêu thương, sự tôn trọng, thông cảm và ân cần đối với những sinh vật sống khác.

loi-ich-cua-viec-cho-tre-nuoi-thu-cung-hinh-anh

Bé sẽ học được bài học về tình yêu thương và biết sống có trách nhiệm hơn nếu được tự mình chăm sóc thú cưng

Lòng tự trọng của bé cũng có thể cải thiện khi sở hữu một thú cưng đấy cha mẹ ạ, đặc biệt khi bé nhận ra rằng mình có đủ khả năng chăm sóc thú cưng, như một chú cún hay một con mèo con. Bé cũng sẽ cảm thấy đặc biệt tự hào về chính mình khi bé trở thành “chuyên gia” về loại thú cưng mà bé đang nuôi và có thể tham gia thi đấu để tranh giải thưởng trong các cuộc thi dành cho thú cưng. Những con vật cưng cũng giúp bé khẳng định vị thế hoặc được chấp nhận bởi các bạn bè đồng trang lứa (khi các bạn đó cũng nuôi thú cưng trong nhà và yêu thú cưng như bé).

Tuy có nhiều lợi ích như đã kể ở trên, nhưng bạn và bé không nên quá xem nhẹ khi quyết định cho bé nuôi thú cưng. Hãy đảm bảo rằng bạn và bé hiểu rằng trách nhiệm gắn với những con vật cưng này là mãi mãi, và nếu bé tự hứa sẽ tắm hoặc dọn dẹp vệ sinh cho chúng, thì hãy nhắc bé đây là một nhiệm vụ dài hạn, có thể kéo dài nhiều năm.

Việc bé nuôi thú cưng là một việc đáng để làm, nhưng một con vật không được kiểm soát tốt có thể cắn người đấy. Hãy đảm bảo rằng bé nhận thức được rằng nuôi một con vật và xem nó như vật cưng là một trách nhiệm quan trọng phải gánh vác. Hãy thảo luận thật kĩ với bé trước khi mua cho bé một thú cưng nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Edward L.Schor, M.D. (2004). Caring for your school-age child: ages 5 to 12. Bantam Books. Trang 393 – 398.
  2. How to Choose the Right Pet for Your Child. Đọc thêm tại: <http://www.everydayhealth.com/pet-health/choosing-the-right-pet-for-kids.aspx>. [Ngày 6 tháng 10 năm 2015]
  3. Selecting safe pets. Đọc thêm tại: <http://kidshealth.org/parent/firstaid_safe/home/pets.html#>. [Ngày 6 tháng 10 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com