Mẹ đẹp

Mách bạn cách trị mụn đầu đen ở má an toàn và hiệu quả

Cách trị mụn đầu đen ở má một cách an toàn và hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn thêm tự tin hơn với làn da sạch mụn. Còn gì tuyệt hơn phải không nào, tham khảo ngay nhé!

Điều gì khiến mụn đầu đen xuất hiện trên mặt? Da mặt của bạn có vô số những lỗ chân lông nhỏ, và chúng bị lắp đầy bởi dầu, vi khuẩn và bã nhờn theo thời gian. Việc chăm sóc không đúng cách có thể làm cho những tạp chất này cứng hơn và trở thành màu đen khi tiếp xúc với không khí.

Không giống như mụn trứng cá có thể được loại bỏ dễ dàng, mụn đầu đen nằm bên dưới bề mặt da rất khó bị để loại bỏ. Tuy vậy, nếu gặp tình trạng này, bạn đừng quá lo lắng, cách trị mụn đầu đen ở má với 4 bước dưới đây sẽ giúp bạn điều trị và ngăn chặn không cho chúng quay trở lại.

Cách trị mụn đầu đen ở má bước 1: Làm sạch lỗ chân lông

Dùng một loại dầu để làm sạch lỗ chân lông, như dầu thầu dầu và các loại dầu tự nhiên khác (dầu oliu, dầu dừa…). Do tính không gây mụn của các loại dầu này, chúng sẽ dễ dàng bám vào bã nhờn và dầu có trong mụn đầu đen. Điều này làm cho bã nhờn và dầu có trong lỗ chân lông được tống ra ngoài dễ dàng hơn.

Dầu thầu dầu là một chất làm se tự nhiên, nó thật sự lý tưởng để dùng cho da dầu và da hỗn hợp (thậm chí là da khô với một lượng ít hơn).

Thông thường, người ta không thoa dầu thầu dầu nguyên chất lên da, mà trộn với ít nhất một lượng dầu khác gấp đôi dầu thầu dầu khi làm một hỗn hợp dầu.

Cách pha dầu thầu dầu để làm sạch da:

  • Da nhờn: 1/3 dầu thầu dầu hoặc dầu hạt dẻ + 2/3 dầu oliu, dầu hướng dương hoặc một loại dầu khác
  • Da hỗn hợp: 1/4 dầu thầu dầu hoặc dầu hạt dẻ + 3/4 dầu oliu, dầu hướng dương hoặc dầu khác
  • Da khô: Tất cả các loại dầu dưỡng như dầu oliu, hoặc một lượng rất nhỏ dầu thầu dầu hoặc dầu hạt dẻ thêm vào các loại dầu dưỡng.

Đây chỉ là tỉ lệ gợi ý, bạn có thể thay đổi một chút cho phù hợp với làn da của mình. Để tìm ra tỉ lệ pha trộn phù hợp, bạn có thể bắt đầu với tỉ lệ nêu trên và điều chỉnh nếu thấy cần. Ban đầu, bạn có thể thử với một lượng nhỏ (ví dụ: một muỗng cà phê dầu thầu dầu với 2 muỗng dầu oliu) cho đến khi bạn tìm ra tỉ lệ phù hợp với mình.

Mách bạn cách trị mụn đầu đen ở má an toàn và hiệu quả

Cách trị mụn đầu đen ở má bằng việc mát-xa với các loại dầu tự nhiên

Cách sử dụng

Đổ khoảng một phần tư lượng dầu vào bàn tay và mát-xa da mặt theo chuyển động tròn (không làm ướt da mặt trước đó). Mát-xa mặt nhẹ nhàng ít nhất 1 phút (tốt hơn là 2 phút) hoặc cho đến khi bạn thấy lượng dầu đã thấm vào da.

Cách này cũng giúp bạn tẩy trang rất hiệu quả, do đó, bạn không cần phải tẩy trang trước khi thoa dầu. Thậm chí, bạn cũng có thể để dầu trên da đến 10 phút để lỗ chân lông thực sự được làm sạch.

Cách trị mụn đầu đen ở má bước 2: Xông hơi mặt

Cách 1:

Khoảng 5 phút sau khi làm sạch lỗ chân lông, chúng ta tiến hành xông hơi mặt. Bạn cần chuẩn bị một tô nước nóng. Khi xông, bạn để mặt cách tô khoảng 30cm. Nhớ phủ một cái khăn lớn bao quanh đầu để hơi nước thoát ra từ tô sẽ dồn hết vào khuôn mặt.

Mách bạn cách trị mụn đầu đen ở má an toàn và hiệu quả hình ảnh 2

Xông hơi với nước nóng giúp các lỗ chân lông mở ra

Thời gian xông hơi khoảng 10 phút, đủ thời gian để lỗ chân lông mở ra. Lúc này bạn có thể dễ dàng dùng khăn lau để lấy bã nhờn và  tạp chất ra.

Cách 2:

Đặt khăn dưới vòi nước nóng (hoặc trong tô nước nóng). Sau khi khăn thấm nước, bạn lấy khăn ra và vắt khăn thật nhanh, rồi đắp khăn lên mặt. Điều này giúp hơi nước tác động vào da, giúp loại bỏ dầu và các tạp chất.

Để khăn trên mặt tầm 1 phút hoặc chờ khăn nguội rồi lấy ra. Nếu muốn, bạn có thể làm lại bước này với mặt kia của khăn. Cuối cùng, dùng các góc của khăn để lau mặt.

Cách trị mụn đầu đen ở má bước 3: Tẩy da chết

Trong các cách trị mụn đầu đen ở má, phải có bước tẩy da chết. Bạn có thể tẩy da chết bằng những phương pháp tự nhiên. Ví dụ, bạn có thể dùng baking soda để tẩy tế bào chết trên khuôn mặt.

Cách làm: cho một ít nước vào bột baking soda để tạo ra một hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi lên mặt và mát-xa nhẹ nhàng trên vùng da gần má. Sau 5 phút, rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mách bạn cách trị mụn đầu đen ở má an toàn và hiệu quả hình ảnh 3

Tẩy tế bào chết giúp da tươi tắn hơn

Cách trị mụn đầu đen ở má bước 4: Chăm sóc da

Sau khi loại bỏ hết tạp chất trên má, bạn cần dùng toner (nước hoa hồng) cho khuôn mặt của mình, nếu được, chọn loại có chứa nhiều vitamin C. Bạn cũng có thể dùng nước chanh như là một toner tự làm tại nhà.

Mách bạn cách trị mụn đầu đen ở má an toàn và hiệu quả hình ảnh 4

Nhớ dùng toner để se khít lỗ chân lông và dưỡng da nhé!



  1. 4 Top Ways To Prevent Blackheads On Cheeks. Đọc thêm tại: <http://www.ladycarehealth.com/how-to-get-rid-of-blackheads-on-cheeks/>. [Ngày 22 tháng 12 năm 2015].
  2. Oil Cleansing Method for Naturally Perfect Skin. Đọc thêm tại: <http://wellnessmama.com/7569/oil-cleansing-method/>. [Ngày 24 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com