Mang thai

Mang thai tuần 25: Sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu cần ăn gì

Khi mẹ mang thai tuần 25, bé đã nặng gần 750g, dài chừng 34,6cm đo từ đỉnh đầu xuống gót chân. Khi thai 25 tuần, mẹ vẫn cần bổ sung chất sắt cho cơ thể. Mẹ có thể tìm thấy sắt và các khoáng chất khác trong các loại thực phẩm giàu protein, có màu đỏ tươi như thịt lợn, thịt bò, rau dền…

>> Mang thai tuần thứ 26 và những điều mẹ bầu cần quan tâm

>> Những chuyển biến li kỳ về sự phát triển của thai nhi theo tuần suốt 9 tháng 10 ngày

Quá trình phát triển của thai nhi 25 tuần trong bụng mẹ

Không ít mẹ thắc mắc Thai 25 tuần phát triển như thế nào? hay thai nhi 25 tuần tuổi biết làm gì? hôm nay mekhonghoanhao sẽ giúp mẹ giải đáp.

Mẹ biết không, thai nhi 25 tuần tuổi nặng gần 750g, và có chiều dài chừng 34,6cm đo từ đỉnh đầu xuống gót chân.

Bé con của mẹ đang bắt đầu có thêm ít mỡ thay cho vẻ ngoài gầy gầy, dong dỏng trước đây. Khi cơ thể bé tích lũy mỡ, lớp da vốn nhăn nheo trước đây sẽ từ từ căng ra, trơn láng, và bé sẽ bắt đầu trông giống một em bé sơ sinh hơn.

mang-thai-tuan-25-su-phat-trien-cua-thai-nhi-va-me-bau-can-an-gi-hinh-anh1

Sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ – thai nhi 25 tuần tuổi biết làm gì?

Các giác quan của bé con cũng đang trở nên nhạy bén hơn. Khi thai nhi được 26 tuần, các hình ảnh quét não thai nhi cho thấy có phản hồi khi mẹ chạm vào bụng. Nếu chiếu ánh sáng lên bụng, thai nhi 25 tuần tuổi sẽ xoay đầu lại, điều này có nghĩa là thần kinh thị giác của bé đang hoạt động rồi đấy mẹ ạ.

Góc nhỏ cho mẹ mang thai tuần 25

Vào mỗi lần khám thai, bác sĩ sẽ cho đo huyết áp và lấy mẫu nước tiểu của mẹ để làm một số xét nghiệm. Những việc này nhằm phát hiện và điều trị kịp thời các biến chứng liên quan đến thai kỳ có thể gặp như tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ,…

Đặc biệt với những mẹ mang song thai đa thai thì việc khám thai đình kỳ hết sức quan trọng vì khả năng mẹ gặp biến chứng có thể cao hơn các mẹ mang đơn thai, xem thêm: Những nguy cơ khi mẹ mang song thai, đa thai.

Cũng trong thời gian này, ngón tay, bàn tay và cổ tay của mẹ có thể có cảm giác tê nhức. Đó là do đường hầm cổ tay, hay còn gọi là ống cổ tay, nằm trong cổ tay, chứa dây thần kinh và các dây chằng nối đến bàn tay, bị sưng lên, giống như nhiều tổ chức mô khác trên cơ thể mẹ.

Dây thần kinh chạy dọc theo ống cổ tay bị chèn ép, tạo ra lực ép gây cơn đau nhói và cảm giác nóng rát. Mẹ có thể bó cổ tay lại, hoặc hỏi ý kiến bác sĩ xem có những cách gì khác để đối phó với tình trạng này không.

Cũng như tuần 23, 24, mẹ mang thai tuần 25 vẫn cảm thấy bản thân khá vụng về do trọng tâm cơ thể đã dịch chuyển, “chiếc ba lô” trước bụng mẹ ngày càng to ra khiến mẹ gặp nhiều khó khăn hơn khi làm việc nhà. Làm gì khi mẹ mang thai tháng thứ 6 trở nên vụng về sẽ giúp mẹ đối phó tốt hơn với tình trạng này.

Bổ sung những dưỡng chất gì khi mang thai tuần 25?

Tiếp tục bổ sung sắt. Khi thai 25 tuần tuổi, mẹ vẫn cần bổ sung chất sắt cho cơ thể. Mẹ có thể tìm thấy sắt và các khoáng chất khác trong các loại thực phẩm giàu protein, có màu đỏ tươi như thịt lợn, thịt bò, rau dền… đấy.

Bổ sung vitamin nữa. Nên tăng cường rau xanh, trái cây và sữa dành cho bà bầu. Các loại nước hoa quả ép ít đường như nước cam, chanh, dâu cũng rất cần thiết vì sẽ giúp bé hấp thu tốt chất sắt.

mang-thai-tuan-25-su-phat-trien-cua-thai-nhi-va-me-bau-can-an-gi-hinh-anh2

Khi thai nhi 25 tuần tuổi, mẹ nên bổ sung vitamin và hấp thu sắt tốt hơn với nước ép giàu vitamin C

Uống nhiều nước là cách đơn giản giúp cho cơ thể thoải mái hơn. Hãy luôn mang theo nước lọc hợp vệ sinh bên cạnh mình nếu mẹ phải ra ngoài thường xuyên nhé. Việc này giúp mẹ tránh bị nhiễm khuẩn do nước bẩn đấy.

Tránh thực phẩm có đường. Nếu may mắn không mắc phải chứng tiểu đường khi mang thai, mẹ cũng không nên ăn các thực phẩm nhiều đường để giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Mời ba mẹ xem video về sự phát triển của thai nhi tuần 25 nhé:

Thông minh ngay từ trong bụng mẹ với nhạc không lời dành riêng cho bé 25 tuần:

Chúc mẹ bầu có 1 thai kỳ suôn sẻ!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Fetal development – 25 weeks pregnant. Đọc thêm tại: <http://www.babycentre.co.uk/25-weeks-pregnant>. [Ngày 20 tháng 04 năm 2016]
  2. Thai 25 tuần tuổi. Đọc thêm tại: <http://nhatkybe.vn/cam-nang/thuoc-phat-trien/thai-25-tuan-tuoi.html>. [Ngày 20 tháng 04 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com