Mang thai tháng thứ 7-8-9

Mang thai tuần 35: Sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu nên ăn gì

Khi mang thai tuần 35, mẹ có thể thấy khuỷu tay, bàn chân, hoặc đầu của bé nhô lên từ trong bụng mẹ khi bé con căng người hay vặn mình sang bên này bên nọ. Về phần mẹ thì tính đến lúc này có lẽ mẹ đã tăng thêm 11 – 13,6kg.

>> Mang thai tuần thứ 36 và những điều mẹ bầu cần quan tâm

>> Mẹ có tò mò muốn biết về quá trình phát triển của thai nhi theo từng tuần không?

Quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ ở tuần 35

Thai nhi 35 tuần tuổi nặng khoảng 2,8kg và dài chừng 48cm đo từ đầu đến chân. Hơn nữa, cũng sẽ sớm thôi, khi thành tử cung (dạ con) của mẹ và thành bụng căng mỏng hơn nữa đủ để ánh sáng có thể chiếu vào được nhiều hơn, bé con sẽ bắt đầu có “thời gian biểu” sinh hoạt thường nhật đấy mẹ ạ.

mang-thai-tuan-35-su-phat-trien-cua-thai-nhi-va-me-bau-nen-an-gi-hinh-anh1

Sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ ở tuần 35

Vào tuần này thuộc quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ, cục cưng của mẹ sẽ đủ bộ móng tay, móng chân mọc dài. Hai quả thận của bé con giờ cũng đã hoàn thiện, còn gan thì đã có khả năng xử lý một số chất thải.

Góc nhỏ cho mẹ mang thai tuần 35

Khi mang thai tuần 35, trong tử cung của mẹ phần lớn là để dành chứa em bé, còn thể tích nước ối đã giảm đi nhiều. Đến lúc này có lẽ mẹ đã tăng thêm 11 – 13,6kg và tốc độ tăng cân của mẹ đã ở mức cao nhất rồi. Ngay đến cả lỗ rốn của mẹ cũng to lên hơn và nhô ra ngoài cơ mà. Mẹ có thể có cảm giác khó thở  và khó tiêu do đáy tử cung đang đẩy lên từ phía dưới xương sườn.

Mẹ hãy thử chống người trên hai chân và hai tay để thở được sâu hơn. Và mặc dù bàng quang bị ép khiến mẹ đi vệ sinh thường xuyên, mẹ vẫn hãy uống thật nhiều nước nhé vì bé con đang rất cần nước. Nhưng mẹ có thể hạn chế dùng những loại đồ uống có tác dụng lợi tiểu, khiến mẹ lại càng phải đi vệ sinh thường xuyên hơn, gồm có trà và cà phê.

Mẹ vẫn chưa quyết định sẽ đặt tên bé là gì? Hãy tham khảo những cái tên hay cho con trai và con gái tại đây , cũng đừng quên tìm cho con một cái tên đáng yêu, dí dỏm tại nhà nhé!

Mang thai tuần 35 mẹ bầu nên ăn gì?

Khi mang thai tuần 35, mẹ không nên ăn những thức ăn nguội hoặc để trong tủ lạnh mà hãy nấu chín trước khi dùng để tránh nguy cơ mắc một số bệnh do vi khuẩn. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều mỡ, đường để tránh bị tiểu đường hay thừa cân,…

Các loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ cũng là những thực phẩm nên có trong thực đơn các bữa ăn hàng ngày. Sữa có chứa nhiều canxi và các chất có lợi cho sự phát triển về thể chất và trí não của bé, là thức uống mẹ cần dùng mỗi ngày trong suốt thời gian mang thai.

mang-thai-tuan-35-su-phat-trien-cua-thai-nhi-va-me-bau-nen-an-gi-hinh-anh2

Sữa chứa nhiều canxi và các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển trí não của bé

Có lẽ mẹ đang khó chịu do bị ợ nóng và chứng khó tiêu. Những triệu chứng khó chịu này khá phổ biến trong phần lớn thai kỳ chứ không riêng gì khi mẹ mang thai tuần 35 đâu, và được gây ra do những thay đổi về thể chất và cả cáchormone trong cơ thể.

Để giảm nhẹ chứng ợ nóng và khó tiêu, mẹ nên tránh ăn những thức ăn cay, nhiều dầu mỡ, hạn chế chocolate, các loại cam quýt, cà phê và cả nước ép trái cây nữa. Ngoài ra, mẹ có thể chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, và khi ăn thì hãy ăn từ từ từng miếng nhỏ và nhai thật kỹ mẹ nhé. Việc này sẽ giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn, nên giảm thiểu những rắc rối xảy ra đối với hệ tiêu hóa.

Để đề phòng đầy hơi, mẹ hãy ngồi thẳng lưng khi ăn, và nên ăn bữa tối khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ. Việc đi ngủ khi thức ăn còn chưa được tiêu hóa kịp sẽ gây áp lực hoạt động cho hệ tiêu hóa, dẫn đến chứng đầy hơi đó mẹ.

Mời ba mẹ xem video về sự phát triển của thai nhi tuần 35 và sự phát triển của mẹ nhé:

Cho bé nghe nhạc mỗi ngày để kích thích trí não mẹ nhé – Nhạc không lời cho mẹ bầu 35 tuần:

Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Fetal development -35 weeks pregnant.Đọc thêm tại: <http://www.babycentre.co.uk/35-weeks-pregnant>. [Ngày 30 tháng 04 năm 2016]
  2. Your baby at week 35. Đọc thêm tại: <http://www.whattoexpect.com/pregnancy/week-by-week/week-35.aspx>.  [Ngày 30 tháng 04 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com