Mẹ đẹp

Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà

Nếu béo bụng khiến bạn trở nên mất tự tin, điều bạn cần nhất chính là những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất và mang lại kết quả nhanh chóng. Sau đây là 5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà rất đơn giản mà nếu tập luyện thường xuyên, vòng hai của bạn sẽ trở nên thon gọn trông thấy.

Cùng mekhonghoanhao điểm qua Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bên dưới nhé!

1. Advanced Leg Crunches – Bài tập nâng chân với tạ

Nếu bạn đã thuần thục với các động tác cơ bản và bắt đầu tìm kiếm bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới với trình độ nâng cao, nâng chân với tạ sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với sự hỗ trợ của một quả tạ nặng từ 1.5 – 4.5kg, vùng bụng dưới của bạn sẽ được tác động mạnh hơn và nhờ thế, mỡ bụng sẽ nhanh chóng biến mất.

Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà
Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 2

Nâng chân với tạ, một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Hướng dẫn:

  • Nằm ngửa; bàn tay đặt dưới mông, lòng bàn tay úp xuống mặt sàn; đầu gối cong, cẳng chân song song với mặt sàn, hai bàn chân kẹp một quả tạ nặng 1.5kg.
  • Dùng cơ bụng dưới kéo đầu gối sát về phía ngực đồng thời nâng nhẹ hông, đầu và vai, sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện 15 – 30 cái/lần, 3 – 4 lần/tuần. Sau 4 tuần, bạn sẽ nhận được kết quả rất khả quan.

2. Belly Blaster – Gập bụng chéo với tạ

Đây là một biến thể của động tác gập bụng chéo với sự hiện diện của một quả tạ. Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng nâng cao như thế này sẽ giúp bạn có một chiếc bụng phẳng lì chẳng chóng thì chầy.

Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 3
Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 4
Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 5

Hướng dẫn:

  • Nằm ngửa; đầu gối gập một góc 90 độ và nâng chân lên sao cho hai cẳng chân song song với mặt sàn; hai tay giữ một quả tạ 1.5kg giơ thẳng lên cao.
  • Duỗi thẳng chân trái sao cho hợp với mặt sàn thành một góc 45 độ, chân phải giữ nguyên tư thế co như ban đầu đồng thời nâng đầu và vai lên vặn sang phải.
  • Kéo chân và tay trở về vị trí ban đầu. Đầu và vai vẫn giữ ở vị trí nâng lên khỏi mặt sàn.
  • Thực hiện tương tự bước hai, tuy nhiên bạn sẽ duỗi thẳng chân phải, co chân trái, đầu và vai vặn sang trái.
  • Thực hiện 8 cái/lần, 4 lần/tuần để cảm nhận được sự thay đổi sau 3 tuần.

3. Oblique Driving-Knee Crunch – Gập bụng xiên với bóng

Một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất chính là áp dụng bài tập Oblique Driving-Knee Crunch  thường xuyên, bài tập này mang lại hiệu quả nhanh chóng bởi công dụng củng cố cơ xiên bụng, nhờ đó làm săn chắc các nhóm cơ bắp cốt lõi.

Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 6
Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 7

Hướng dẫn:

  • Nằm ngửa trên một quả bóng chuyên dụng. Chân dang rộng bằng hông đặt xuống sàn, đầu gối vuông góc 90 độ. Tay phải đặt sau đầu, tay trái chống xuống sàn để giữ thăng bằng. Gồng cơ bụng và nâng chân trái lên, duỗi thẳng, bàn chân hướng lên.
  • Vặn vai và xương sườn bên phải về phía đầu gối trái đồng thời co gối trái hướng về phía ngực, sau đó trở lại tư thế ban đầu (chân phải chống xuống sàn và chân trái duỗi thẳng nâng lên khỏi mặt sàn).
  • Thực hiện 15 cái, sau đó đổi bên và lặp lại.

4. Scale Pose – Tư thế cân bằng bằng tay

Tư thế Yoga này tác động đến các cơ vùng giữa cơ thể (lưng, hông, mông,…) và tay.

Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 8

Hướng dẫn:

  • Ngồi xếp bằng thoải mái, hai tay đặt bên cạnh hông, lòng bàn tay chống xuống mặt sàn.
  • Thít chặt vùng sàn chậu (tưởng tượng như khi bạn đang đi tiểu và phải nín lại), dùng lực tay nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn.
  • Giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở, sau đó hạ người xuống và lặp lại 3 lần.
  • Đây không phải là một tư thế dễ thực hiện. Thời gian đầu, nếu không nhấc toàn bộ cơ thể lên được, bạn có thể chỉ nâng mông lên trong khi chân vẫn chạm sàn.

5. Boat Pose – Tư thế chiếc thuyền

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà này không chỉ tập trung vào cơ lưng và cơ bụng, tư thế yoga này còn có tác dụng làm săn chắc chân và cánh tay của bạn.

Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 9
Top 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà hình ảnh 10

Hướng dẫn:

  • Ngồi với đầu gối gập, bàn chân đặt xuống sàn, hai tay đặt bên dưới đùi. Ngả vai ra phía sau, ngực vẫn nâng khỏi mặt sàn và gồng cơ bụng để kéo chân lên song song với mặt sàn (đầu gối vẫn cong).
  • Nếu cảm thấy thoải mái với tư thế này, bạn bắt đầu duỗi thẳng chân và giơ tay về phía trước (dừng lại nếu bạn cảm thấy lưng khó chịu nhé). Giữ yên tư thế trong khoảng 5 – 15 nhịp thở, sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện 5 lần.

Với những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà cực kỳ đơn giản bên trên, nếu kiên trì tập luyện hàng ngày, vòng eo con kiến sẽ không còn là chuyện xa tầm với nữa đâu bạn ạ.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. 24 Fat-Burning Ab Exercises (No Crunches!). Đọc thêm tại: <http://www.health.com/health/gallery/0,,20664616_8,00.html>. [Ngày 15 tháng 3 năm 2016]
  2. How to Do Advanced Leg Crunches. Đọc thêm tại: <http://www.health.com/health/video/0,,20967390,00.html>. [Ngày 15 tháng 3 năm 2016]
  3. How to Do the Belly Blaster. Đọc thêm tại: <http://www.health.com/health/video/0,,20967412,00.html>. [Ngày 15 tháng 3 năm 2016]
  4. How to Do an Oblique Driving-Knee Crunch. Đọc thêm tại: <http://www.health.com/health/video/0,,20968483,00.html>. [Ngày 15 tháng 3 năm 2016]
  5. How to Achieve a Scale Pose. Đọc thêm tại: <http://www.health.com/health/video/0,,20968973,00.html>. [Ngày 15 tháng 3 năm 2016]
  6. Tone Your Core With Boat Pose. Đọc thêm tại: <http://www.health.com/health/video/0,,20967417,00.html>. [Ngày 16 tháng 3 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com