Mẹ đẹp

6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dành cho nàng bận rộn

Mái tóc bẩn khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi bước ra ngoài? Với 6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dưới đây, cùng với dầu gội khô và 5 phút đồng hồ, mọi thứ sẽ được giải quyết. Cùng thử ngay các kiểu tóc đẹp nhưng rất đơn giản này nhé!

Cách sử dụng dầu gội khô:

  • Chia tóc thành nhiều phần từ trái sang phải, mỗi phần dày khoảng 2 – 3cm.
  • Xịt đều dầu gội khô lên chân tóc (để vòi xịt cách chân tóc khoảng 20cm).
  • Chia tóc thành nhiều phần từ vùng chân tóc quanh mặt đến gáy và thực hiện tương tự.

Tóc đuôi ngựa cổ điển

6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dành cho nàng bận rộn

Tóc đuôi ngựa cổ điển – một kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu mà nàng có thể tham khảo

Đầu tiên, chúng ta sử dụng dầu gội khô để tạm thời làm sạch tóc. Sau đó, bạn dùng lược đuôi chuột chia mái tóc của mình thành 5 phần từ đỉnh đầu đến chân tóc trước trán. Bắt đầu từ phần tóc ở đỉnh đầu, bạn dùng lược đánh rối 5 lần, phần tiếp theo là 4 lần, sau đó là 3 lần, 2 lần, đến phần tóc trước trán là 1 lần.

Tiếp theo, bạn dùng ngón tay và lược bàn cỡ to nhẹ nhàng chải tóc từ trước trán đến đỉnh đầu, sau đó túm gọn toàn bộ tóc và buộc đuôi ngựa. Để che đi thun buộc tóc, chúng ta sẽ dùng một lọn tóc quấn quanh và cố định bằng kẹp tăm.

Tóc đuôi ngựa là một trong những kiểu tóc đẹp “xưa như trái đất” nhưng lại chẳng hề lỗi thời bởi sự thanh lịch, nền nã, sang trọng mà vẫn rất tự nhiên, thoải mái, gọn gàng mà nó mang lại.

Tóc buộc xoắn nửa đầu

6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dành cho nàng bận rộn hình ảnh 2

Sau khi sử dụng dầu gội khô, bạn chải hết tóc ra phía sau và rẽ ngôi tóc ngay tại điểm cao nhất của chân mày phải. Từ 2 bên mang tai, chúng ta tách lấy 2 lọn tóc dày khoảng 5cm, vuốt mượt, xoắn lại và kéo ra phía sau vòng quanh đầu. Dùng kẹp tăm để cố định lọn tóc bên trái ngay phía sau tai phải và ngược lại.

Nếu tóc không vào nếp, bạn có thể dùng một ít keo xịt tóc. Tuy nhiên, nên chọn loại có kết cấu mỏng nhẹ, không tạo độ bóng và không có công dụng chống ẩm nếu bạn không muốn mái tóc bẩn của mình trông bóng nhờn hơn.

Kiểu tóc đẹp này không chỉ tôn nét yêu kiều, dịu dàng, tinh khôi của phái đẹp mà còn giúp bạn “ngụy trang” cho mái tóc bẩn của mình khá hiệu quả.

Tóc búi xoắn kiểu Pháp

Tóc búi là một trong những giải pháp che giấu tóc bẩn vô cùng tiện lợi. Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu tóc đẹp dễ làm sang trọng, thanh lịch và quyến rũ, hãy chọn búi xoắn kiểu Pháp – kiểu tóc cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời.

6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dành cho nàng bận rộn hình ảnh 3

Bước đầu tiên vẫn là dùng dầu gội khô để tạm thời làm sạch tóc bạn nhé. Tiếp theo, bạn dùng máy làm xoăn để mái tóc trông bồng bềnh hơn. Trường hợp tóc của bạn quá mỏng, hãy túm ngược toàn bộ mái tóc lên và xịt keo tạo độ phồng vào chân tóc.

Sau khi hoàn tất công đoạn làm phồng tóc, chúng ta kéo toàn bộ mái tóc qua một bên vai (trái hay phải tùy thích), sau đó dùng kẹp tăm ghim dọc theo hướng từ đỉnh đầu xuống và từ gáy lên để giữ tóc nằm yên. Bước tiếp theo, bạn bắt đầu xoắn toàn bộ tóc ngược về giữa đầu và dùng kẹp tăm ghim dọc để cố định.

Kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu: Tóc xoăn rối

6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dành cho nàng bận rộn hình ảnh 4

Việc uốn xoăn mái tóc sẽ giúp chúng trông bồng bềnh hơn và vì thế, đây là kiểu tóc rất phù hợp khi bạn chưa có thời gian gội đầu. Để mái tóc tự nhiên hơn, bạn nên uốn xoăn chúng theo nhiều hướng khác nhau.

Nếu sau khi hoàn tất mà mái tóc của bạn vẫn còn trông bóng nhờn, hãy xịt một ít dầu gội khô vào chân tóc nhé.

Tóc tết xương cá chập ba

6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dành cho nàng bận rộn hình ảnh 5

Nói đến các kiểu tóc đẹp, không thể không nhắc đến tóc tết. Mẫu tóc tết xương cá chập ba này tuy trông khá lạ mắt và phức tạp, tuy nhiên chúng ta chỉ cần sử dụng các kỹ thuật tết tóc cơ bản bạn ạ.

Bắt đầu bằng việc sử dụng dầu gội khô để làm sạch tóc tạm thời, tạo độ phồng và độ bám. Tiếp theo, bạn chia tóc thành 3 phần bằng nhau: 2 bên và chính giữa. Tết xương cá cho cả 3 phần tóc.

Sau khi tết xong, bạn đừng quên dùng tay kéo nhẹ bím tóc sang 2 bên để tạo độ rối tự nhiên. Cuối cùng, tết 3 bím tóc này lại với nhau và cố định bằng thun buộc tóc.

*Cách tết xương cá:

6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dành cho nàng bận rộn hình ảnh 6

  • Chia tóc cần tết thành 2 phần bằng nhau.
  • Giữ cả 2 phần tóc bằng một bàn tay, tách biệt bằng ngón trỏ.
  • Dùng tay kia lấy một lọn tóc nhỏ nằm bên ngoài phần bên phải kéo sang nhập vào phần bên trái và ngược lại.
  • Thực hiện đến hết chiều dài tóc.

Kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu với tóc búi xoắn

6 kiểu tóc khi chưa kịp gội đầu dành cho nàng bận rộn hình ảnh 7

Bạn biết không, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng sự bóng nhờn của một mái tóc bẩn để tạo nên một kiểu tóc đẹp thật độc đáo đấy.

Đầu tiên, bạn dùng đuôi lược để rẽ tóc ngôi giữa. Thoa dầu hoặc sáp để tạo độ bóng mượt cho mái tóc, sau đó, dùng lược bàn cỡ to chải tóc thật suông và buộc đuôi ngựa thấp.

Tiếp theo, chia đuôi tóc thành 2 phần, dùng tay xoắn lại sao cho 2 phần đan vào nhau và buộc lại bằng thun (bạn nên thoa thêm dầu hoặc sáp vào lòng bàn tay và ngón tay để tăng độ bóng cho đuôi tóc). Kéo đuôi tóc lên đỉnh đầu và cố định bằng kẹp tăm.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. 6 Hairstyles for When You Just Can’t Wash Your Hair, Carly Cardellino. Đọc thêm tại: <http://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/how-to/a39497/hairstyles-when-you-dont-want-to-wash-your-hair/>. [Ngày 23 tháng 4 năm 2015]
  2. 17 Mesmerizing GIFs of How to Create Every Braid You’ve Ever Been Obsessed With, Carly Cardellino. Đọc thêm tại: < http://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/how-to/a32463/braid-how-to/>. [Ngày 27 tháng 10 năm 2014]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com