Sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời của quả bưởi

Bưởi là một loại trái cây quen thuộc nhưng tác dụng của bưởi không phải ai cũng biết hết. Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, bưởi còn giúp đẹp da, giúp tóc chắc khỏe và giảm cân hiệu quả nữa đấy!

Trái bưởi tiếng anh là pomelo (hay shaddock) là loại trái cây thuộc họ Cam Quýt. Theo các nghiên cứu, trái bưởi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, hàm lượng vitamin C phong phú, vitamin B2, viatamin P, carotene, insulin… và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho, sắt… rất có lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, những tác dụng của bưởi rất phong phú.

Ăn bưởi giúp đẹp da

Bưởi giúp tái tạo cấu trúc tế bào của lớp biểu bì nhằm bảo vệ tối đa làn da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Các enzym có trong bưởi cung cấp dưỡng chất cho da và giúp da tự phục hồi tổn thương.

nhung-tac-dung-cua-buoi-co-the-ban-chua-biet-hinh-anh1

Ăn bưởi thường xuyên giúp làn da tươi trẻ và khỏe mạnh

Thường xuyên ăn bưởi giúp tăng cường collagen, đồng thời làm chậm sự phân hủy collagen và elastin, hạn chế việc tiết chất nhờn ở da giúp giảm mụn trứng cá và mụn nhọt, khiến làn da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Kích thích mọc tóc, giúp tóc chắc khoẻ

Trong bưởi có chứa những dưỡng chất tốt cho sự chắc khoẻ của tóc như Vitamin A, C, B1 và kẽm. Ngoài ra, bưởi còn có các khoáng chất như lưu huỳnh, canxi, sắt… rất cần thiết cho sự tăng trưởng của tóc. Hàm lượng nước chứa trong bưởi cao giúp da đầu không bị mất nước và dưỡng ẩm tốt. Vitamin C trong bưởi giúp chống vi khuẩn và làm dịu da đầu, ngăn chặn tình trạng gàu.

Ngoài ra, bưởi còn giúp tuyến thượng thận duy trì sự cân bằng lượng hoocmon, kích thích sự tăng trưởng của tóc, giúp giảm hẳn gãy rụng. Bưởi cũng giúp loại bỏ các gốc tự do hay gây tổn hại cho chân tóc và giảm thiểu tác động của các gốc này đối với thân tóc. Từ đó ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc ở cả nam giới và phụ nữ.

Sử dụng nước ép bưởi thường xuyên và phù hợp sẽ cải thiện việc lưu thông máu và tăng cường các mao mạch tóc. Điều này giúp tóc trở nên dày và chắc khỏe.

Giảm cân bằng bưởi

Trong bưởi có chứa một “enzyme đốt cháy chất béo” gọi là Carnitine pamitoyl-transferase giúp bạn giảm cân và có một vóc dáng thon thả, cân đối.

Tuy nhiên, bạn cũng cần để ý chỉ nên ăn một lượng vừa phải vì nếu nạp vào quá nhiều lượng đường trong bưởi lại có công dụng tăng cân đấy.

Bưởi rất tốt cho sức khoẻ

Vitamin C trong bưởi làm tăng nồng độ axit trong nước tiểu, ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong đường tiết niệu. Do đó, ăn bưởi nhiều có thể giúp cơ thể chống lại các cơn đau và ngăn ngừa bệnh viêm hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bưởi chứa hàm lượng kali cao, một loại khoáng chất cần thiết cho hoạt động của tim. Chất Kali giúp điều chỉnh mức huyết áp và làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Nước ép bưởi cũng giúp mạch máu trong cơ thể thông thoáng, do đó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

nhung-tac-dung-cua-buoi-co-the-ban-chua-biet-hinh-anh2

Nước ép bưởi rất tốt cho sức khỏe

Tác dụng của bưởi còn rất đa dạng nữa đấy, nếu ăn hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do tấn công cơ thể, kích thích kháng thể và các tế bào miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn gây cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng và bệnh hen suyễn.

Ngoài ra, vỏ của quả bưởi rất giàu bioflavonoids – chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn ung thư đường ruột, ung thư tuyến tụy và ung thư vú. Với việc hỗ trợ loại bỏ hoóc môn Estrogen thừa ra khỏi cơ thể, bưởi giúp ngăn chặn tế bào ung thư lây lan. Bưởi cũng chứa một lượng lớn chất xơ, giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư ruột kết.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. 14 Benefits Of Pomelo Fruit And Its Nutritional Value. Đọc thêm tại: <http://www.healthbeckon.com/pomelo-fruit-benefits>. [Ngày 13 tháng 12 năm 2014]
  2. 11 Amazing Health Benefits Of Pomelo. Đọc thêm tại: <http://www.stylecraze.com/articles/amazing-health-benefits-of-pomelo>. [Ngày 15 tháng 12 năm 2014]
  3. Pomelo. Đọc thêm tại: <https://www.organicfacts.net/health-benefits/fruit/pomelo.html>. [Ngày 15 tháng 09 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com