Sự kiện nổi bật

Phương pháp giảm cân South Beach an toàn và hiệu quả

Phương pháp giảm cân South Beach cũng nổi tiếng tương tự như phương pháp ăn kiêng giảm cân Atkins, đều dựa trên chế độ ăn kiêng low-carb. Cách giảm cân này giàu dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, giảm tinh bột, đường và nhiều chất xơ nên có thể áp dụng cho cả bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

Vài thông tin về phương pháp giảm cân South Beach

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng bằng chế độ ăn kiêng giảm cân thì South Beach là một trong những phương pháp hiệu quả. Đây là cách giảm cân với thực đơn giàu dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, giúp bạn giảm béo bụng và giảm cân dựa trên nguyên tắc: ăn tinh bột một cách thông minh, chất béo lành mạnh, protein nạc, bơ sữa ít béo và thật nhiều chất xơ để xóa tan cảm giác đói.

Dù bạn là người kén ăn hay bận rộn đi chăng nữa thì chế độ ăn kiêng này cũng rất dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với bạn.

Phương pháp giảm cân South Beach đầu tiên được lập ra nhằm mục đích giúp các bệnh nhân tim giảm cân đồng thời giảm cholesterol, đây là phương pháp ăn uống lành mạnh giúp bạn giảm cân hiệu quả. Mức độ khó của South Beach cũng không quá cao so với các phương pháp khác cùng mục tiêu giảm béo bụng.

cach giam can bang phuong phap giam can south beach p2 hinh anh

Giảm cân bằng phương pháp giảm cân South Beach cũng không quá khó

Nó được thiết kế với mục tiêu dễ thực hiện và không phức tạp.  Bạn hoàn toàn không cần phải tính toán lượng calo nạp vào cơ thể cũng như tỷ lệ phần trăm chất béo, tinh bột, protein trong mỗi khẩu phần ăn. Kích thước mỗi khẩu phần ăn của bạn hoàn toàn bình thường.

Các món ăn không yêu cầu chế biến cầu kỳ và nguyên liệu thì có bán ở khắp mọi nơi. Vậy nên, có thể nói phương pháp này chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của bạn ở mức trung bình mà thôi.

Bên cạnh đó, cách giảm cân South Beach cũng là một phương pháp linh hoạt phù hợp với cả người ăn chay. Nếu bạn ăn chay, bạn có thể thay thế protein từ thịt nạc bằng từ các loại đậu hoặc chế phẩm từ đậu nành.

Các giai đoạn bạn cần tuân thủ khi thực hiện phương pháp giảm cân South Beach

1. Phương pháp giảm cân South Beach – Giai đoạn 1

Giai đoạn này kéo dài khoảng 14 ngày khi bạn được ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng, do vậy trong thời gian này bạn sẽ không cảm thấy đói. Trong giai đoạn này, bạn có thể:

  • Loại bỏ cảm giác thèm ăn: Giai đoạn 1 được thiết kế nhằm mục đích ổn định lượng đường trong máu, loại bỏ cảm giác thèm ăn các thực phẩm chứa đường và tinh bột tinh chế.
  • Giảm cân và giảm béo bụng nhanh chóng: Với những người cần giảm hơn 4 – 5kg, giai đoạn này sẽ giúp cân nặng giảm nhanh chóng. Theo Arthur Agatston, bác sĩ tim mạch người phát minh ra phương pháp này, sau 2 tuần đầu của giai đoạn 1, bạn có thể giảm từ 3,5 – 6kg cơ đấy.
  • Áp dụng cho người bị bệnh tiểu đường, cholesterol cao, cao huyết áp và bệnh tim mạch, tuy nhiên vẫn nên hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

Giai đoạn 1 là giai đoạn nghiêm khắc nhất, bạn cần tuân thủ 4 bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu về các thực phẩm nên ăn ở giai đoạn 1 trong phương pháp giảm cân South Beach

Bạn sẽ bắt đầu giảm cân đồng thời ổn định lượng đường trong máu để giảm thiểu cảm giác thèm ăn bằng cách thực hiện chế độ ăn kiêng bao gồm protein nạc (cá, tôm, cua, sò, gà, thịt nạc và đậu nành); nhiều rau và salad; các loại đậu; các loại hạt; các loại phô mai ít béo; trứng; các loại bơ sữa ít béo; chất béo không bão hòa như dầu ô liu extra-virgin, dầu hại cải.

Bên cạnh đó, bạn không được ăn bất cứ thực phẩm nào chứa đường và tinh bột cũng như không được uống bia và các thức uống có cồn khác. Ngũ cốc nguyên hạt, cái loại trái cây và nước ép trái cây cũng bị cấm trong giai đoạn này, tuy nhiên sẽ được bổ sung ở giai đoạn 2.

cach giam can bang phuong phap giam can south beach p1 hinh anh 1

Trong giai đoạn này, bạn không được ăn thực phẩm chứa đường và tinh bột

 

Bước 2: Học cách xây dựng thực đơn cho bữa ăn ở giai đoạn 1

Giai đoạn này cho phép bạn được 3 bữa chính, 2 món nhẹ và 1 phần tráng miệng nhiều protein, ít đường mỗi ngày. Bạn lưu ý rằng với cách giảm cân bằng phương pháp South Beach thì thức ăn nhẹ là bắt buộc ở giai đoạn 1 nhé.

Bạn nên ăn chúng khoảng 1 – 2 tiếng sau bữa chính hoặc 1 tiếng trước khi cảm giác thèm ăn thường lệ trỗi dậy. Việc ăn đúng và ăn đều đặn suốt cả ngày sẽ giúp lượng đường trong máu được ổn định, bạn sẽ không có cảm giác đói.

>> Chế độ ăn kiêng South Beach nên và không nên ăn gì – Giai đoạn 1

Bước 3: Thử thách của phương pháp giảm cân South Beach

Hãy bắt đầu dọn sạch khỏi tủ lạnh và tủ bếp tất cả các loại thực phẩm không được khuyến khích trong quá trình ăn kiêng như mì trắng, gạo trắng và các thực phẩm chứa tinh bột tinh chế; tất cả các loại trái cây (chúng sẽ được bổ sung lại ở giai đoạn 2); các loại rau củ giàu tinh bột như khoai tây, đậu Hà Lan, ngô; các gia vị chứa đường.

Sau đó, lên kế hoạch thực đơn cho cả tuần và lập danh sách các món thiết yếu bạn cần trữ trong bếp. Bằng cách này, bạn không chỉ dễ dàng tuân thủ theo chế độ ăn kiêng mà còn tiết kiệm được khối tiền nữa.

Bước 4: Cố gắng tới cùng để giảm béo bụng, giảm mỡ bụng và giảm cân

Cách giảm cân bằng phương pháp South Beach ở giai đoạn đầu tiên này tương đối khó khăn bởi cơ thể bạn cần vài ngày để thích nghi với chế độ ăn mới. Đến cuối tuần thứ 2, mọi thứ sẽ trở nên dễ chịu hơn, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, tràn đầy sinh lực hơn, có nhiều động lực hơn để tiếp tục với South Beach.

cach giam can bang phuong phap giam can south beach p1 hinh anh 2

Cố gắng tới cùng để giảm béo bụng, giảm mỡ bụng và giảm cân

 

2. Phương pháp giảm cân South Beach – Giai đoạn 2

Ở giai đoạn này, bạn cần:

  • Bổ sung thêm nhiều thực phẩm ngon lành: Bạn sẽ dần dần được phép bổ sung thêm vào thực đơn những thực phẩm dinh dưỡng và ngon lành bao gồm các loại trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và một số loại rau.
  • Ổn định quá trình giảm cân: Cân nặng của bạn vẫn tiếp tục giảm dần đều (mặc dù chậm hơn so với giai đoạn 1). Đây là cách lành mạnh nhất để giảm và duy trì cân nặng đấy.
  • Đạt cân nặng mục tiêu: Giai đoạn 2 này sẽ kéo dài cho đến khi bạn đạt được cân nặng mục tiêu của mình.

>> Chế độ ăn kiêng South Beach nên và không nên ăn gì – Giai đoạn 2

3. Phương pháp giảm cân South Beach – Giai đoạn 3

Đây là giải đoạn bạn cần duy trì sau khi đã giảm mỡ bụng và giảm cân thành công. Ở giai đoạn này, bạn cần:

  • Ăn mọi thực phẩm một cách điều độ: Ở giai đoạn này, bạn đã biết cách làm thế nào để chọn lựa thực phẩm tốt cho bạn và có thể ăn mọi thức ăn ở mức độ vừa phải. Vì vậy, bạn không cần phải theo bất kỳ danh sách thực phẩm nào ở giai đoạn này.
  • Duy trì cân nặng mục tiêu: Nếu bạn cảm thấy cân nặng có dấu hiệu tăng hoặc lại bị cảm giác thèm ăn quấy rầy, hãy quay lại giai đoạn 1 hoặc 2.
  • Giữ cân lâu dài: Bạn sẽ tiếp tục duy trì cân nặng kết hợp với thực hiện lối sống lành mạnh mãi từ giờ về sau.



  1. What Is The South Beach Diet? Đọc thêm tại: <http://www.southbeachdiet.com/diet/about>. [Ngày 28 tháng 1 năm 2015].
  2. South Beach Diet Phase 1. Đọc thêm tại: <http://www.southbeachdiet.com/diet/about/phase-1>. [Ngày 28 tháng 1 năm 2015].
  3. The South Beach Diet. Đọc thêm tại: <http://www.webmd.com/diet/south-beach-diet-what-it-is>. [Ngày 28 tháng 1 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com