Mang thai

Quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 và những vấn đề của cơ thể

Quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 và những vấn đề của cơ thể: Quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 là một vấn đề đáng quan tâm của không ít cặp vợ chồng. Tuy nhiên, những ham muốn tình dục chắc chắn cũng bị ảnh hưởng bởi các thay đổi về cơ thể trong suốt thai kỳ, cả tích cực lẫn tiêu cực.

Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 nếu cảm thấy mắc ói và nôn mửa?

Ốm nghén có thể sẽ chen vào giữa bạn và thời điểm tốt để làm chuyện ấy. Bạn sẽ không thể vui thú được gì khi phải bận để nôn thốc nôn tháo bữa tối của mình. Cho nên hãy sử dụng thời gian một cách thông minh để quan hệ khi mang thai tháng thứ 5.

Nếu những cơn ốm nghén của bạn tăng lên cùng với mặt trời mọc, khoảng thời gian khi trời tối sẽ lý tưởng cho bạn. Còn nếu bạn thường buồn nôn vào buổi chiều, hãy tranh thủ “yêu” vào buổi sáng sớm.

Nếu cơn ốm nghén không buông tha bạn dù sáng hay tối, bạn và chồng mình chỉ còn cách phải đợi đến khi những triệu chứng nghén hết mà thôi, thường thì chúng sẽ giảm dần vào khoảng cuối 3 tháng đầu thai kỳ.

Hãy nhớ rằng cho dù bạn làm gì đi nữa, đừng ép bản thân mình phải cảm thấy quyến rũ khi bạn đang cảm thấy tồi tệ; vì kết quả cũng sẽ không thỏa mãn gì.

Quan he tinh duc khi mang thai thang thu 5 va nhung van de cua co the p1 hinh anh 1

Buồn nôn có thể là tác nhân cản trở chuyện quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 của hai vợ chồng

Mệt mỏi có ảnh hưởng đến chuyện quan hệ khi mang thai tháng thứ 5?

Thật khó để hai vợ chồng ân ái khi bạn hầu như không còn đủ năng lượng để cởi quần áo nữa. Tin tốt là những cơn mệt mỏi tồi tệ nhất khi mang thai sẽ không còn nữa khi bạn đến tháng thứ 4 (mặc dù việc kiệt sức thường sẽ quay trở lại vào cuối thai kỳ).

Cho đến lúc đó, hãy làm tình khi trời còn sáng thay vì cố phải thức sau bữa ăn tối cho việc lãng mạn vợ chồng. Hãy kết thúc cuộc ân ái buổi chiều cuối tuần bằng một giấc ngủ ngắn hoặc bằng bất cứ cách nào khiến bạn thư giãn. Và nếu được ăn sáng trên giường cũng sẽ không có gì đáng phiền.

Thay đổi hình dáng cơ thể

Quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 có thể sẽ khiến cả hai bạn cảm thấy bất tiện (ngượng nghịu) và không thoải mái khi bụng bầu của bạn hiện ra to lớn và dễ ghét như núi Hymalaya vậy.

Nhưng có nhiều cách để kiểm soát bụng bầu này và khiến việc quan hệ tình dục khi mang thai trở nên dễ dàng hơn. Bụng bầu có thể khiến cho bạn cảm thấy ít gợi cảm hơn (mặc dù một số phụ nữ – và hầu hết những ông chồng – đều cho rằng vóc dáng của phụ nữ mang thai là dáng gợi cảm nhất của người phụ nữ).

Nếu cơ thể là điều khiến bạn mất hứng thú lúc quan hệ khi mang thai tháng thứ 5, hãy thử mặc một bộ đồ lót ren hoặc trang trí phòng ngủ của mình bằng những ngọn nến lung linh. Bạn cũng hãy thử vứt bỏ hình ảnh xấu xí của bản thân mình bằng việc nghĩ: Bự là đẹp (ít nhất là trong khi mang thai).

Quan he tinh duc khi mang thai thang thu 5 va nhung van de cua co the p1 hinh anh 2

Hầu hết ông chồng đều cho rằng vóc dáng của phụ nữ mang thai là dáng gợi cảm nhất

Cơ quan sinh dục căng phồng

Sự thay đổi hormone sẽ làm gia tăng lượng máu đến vùng xương chậu, điều này có thể khiến cho một số phụ nữ trở nên nhạy cảm với việc quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 hơn bao giờ hết.

Nhưng nó cũng có thể khiến việc quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 ít đạt được sự hài lòng (đặc biệt lúc cuối thai kỳ) nếu bạn vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn sau khi đạt cực khoái, bạn sẽ có cảm giác dường như mình vẫn chưa làm gì nhưng chồng đã xong.

Đối với chồng bạn cũng vậy, sự căng phồng của âm hộ có thể làm gia tăng khoái cảm (nếu anh ấy cảm thấy thích thú và vừa khít khi đưa vào) hoặc cũng có thể làm giảm khoái cảm (khi âm hộ quá chật).

Quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 có làm rỉ sữa non?

Khoảng cuối thai kỳ, một số phụ nữ sẽ bắt đầu tiết sữa, hay còn được gọi là sữa non. Nếu bạn bị kích thích lúc quan hệ khi mang thai tháng thứ 5, sữa non có thể bị rỉ ra, và nó có thể làm hai vợ chồng bị một chút bối rối (và lộn xộn) khi đang có những động tác dạo đầu.

Dĩ nhiên, điều này không có gì phải lo lắng, nhưng nếu nó làm phiền đến bạn và chồng, hãy tập trung lên những phần cơ thể khác của bạn thay vì ngực.

Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 nếu cảm thấy căng ngực?

Đối với một số cặp đôi, ngực của phụ nữ mang thai (đầy, căng chắc và lớn hơn lúc bình thường) là một thứ “đồ chơi” mà chơi hoài không chán. Nhưng đối với nhiều người, ngực căng tròn phải trả một giá đắt đi kèm – đó là sự căng đau ngực, và bạn sẽ có quy định được-nhìn-chứ-không-được-chạm.

Nếu ngực bạn bị đau, gây khó chịu hơn sự thoả mãn khi quan hệ thì hãy chắc rằng chồng bạn được thông báo điều này nhé! Sẵn tiện, bạn có thể nhắc cho chồng mình biết việc căng ngực này sẽ giảm dần vào khoảng cuối 3 tháng đầu thai kỳ, vào thời điểm đó thì anh ấy có thể hưởng thụ việc tiếp cận ngực bạn bằng tay.

Quan he tinh duc khi mang thai thang thu 5 va nhung van de cua co the p2 hinh anh

Căng ngực cũng là yếu tố gây cản trở chuyện quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 của hai vợ chồng

Thay đổi trong tiết dịch âm đạo

Âm đạo ẩm ướt không phải luôn luôn là điều tuyệt vời khi bạn mang thai. Dịch âm đạo sẽ tăng lên khi bạn mang thai và cũng thay đổi về độ đồng nhấtmùi và vị. Nếu âm đạo bạn bị khô và hẹpcác dịch này sẽ là chất bôi trơn sẽ giúp việc quan hệ tình dục khi mang thai của vợ chồng trở nên thỏa mãn hơn.

Nhưng đôi khi, quá nhiều cái tốt sẽ không tốt, nó khiến cho âm hộ bạn bị quá ướt và trơn tuột, điều này chắc chắn sẽ làm giảm cảm giác của cả hai bạn – và thậm chí sẽ làm cho chồng bạn xuất tinh sớm hoặc khó đạt cực khoái (thêm một chút dạo đầu cho chồng sẽ giúp anh ấy vượt qua khó khăn này).

Mùi và vị nặng hơn của dịch âm hộ cũng khiến cho chồng bạn không thích quan hệ bằng miệng. Để khắc phục điều này, bạn có thể thoa một ít dầu thơm massage vào vùng sinh dục hoặc phía trong đùi nhưng đừng thoa vào âm đạo nhé, việc thoa dầu thơm có thể giúp ích cho bạn đấy!

Tuy nhiên một số phụ nữ vẫn gặp tình trạng khô âm đạo trong lúc quan hệ khi mang thai tháng thứ 5, thậm chí dù dịch tiết tăng. Trong trường hợp này thì chất bôi trơn không mùi trên nền nước như KY hoặc Astroglide sẽ an toàn và có thể sử dụng khi bạn bị khô âm đạo.

Chảy máu do sự nhạy cảm của cổ tử cung

Cổ tử cung cũng bị ứ máu trong quá trình mang thai – nhiều mạch máu sẽ hình thành đan chéo nhau nhiều hơn ở đây nhằm đáp ứng cho việc tăng lưu lượng máu đến cổ tử cung – và cổ tử cung cũng mềm hơn so với trước khi mang thai.

Điều này có nghĩa nếu chồng bạn đưa dương vật vào quá sâu thì có thể gây ra các vết đốm máu, đặc biệt vào thời gian cuối thai kỳ khi mà cổ tử cung của bạn chín mùi và đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh con (nhưng cũng có thể là bất cứ lúc nào trong thai kỳ). Chảy máu loại này thì thường không có gì phải lo lắng, dù vậy bạn cũng nên thông báo cho bác sĩ của mình biết để an tâm hơn.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA.
  2. Sex during pregnancy: An overview. Đọc thêm tại: <http://www.babycenter.com/sex-during-pregnancy-overview>. [Ngày 22 tháng 08 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com