Mẹ đẹp

Rạng rỡ trong ngày 8/3 với cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả

Sắp tới ngày quốc tế phụ nữ rồi nhưng bạn đang vướng phải những rắc rối do làn da khô mang lại. Hãy cải thiện và chăm sóc da khô của mình với vài cách dưỡng ẩm cho da khô cực hiệu quả ở bài viết này nhé. Chắc chắn bạn sẽ tự thấy mình xinh xắn, rạng rỡ và tự tin hơn cho mà xem.

Nếu như các bạn sở hữu làn da nhờn luôn phải khổ sở vì lúc nào trông da mặt cũng bóng nhờn thì những bạn có làn da khô cũng mệt mỏi không kém. Da khô có thể gây ngứa, nứt, vảy, nghiêm trọng hơn có thể chảy máu, ngoài ra da khô còn làm cho các vết nhăn nổi rõ khiến bạn kém duyên hơn hẳn. Tuy vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng vì tình trạng da khô có thể khắc phục được bằng rất nhiều phương pháp hiệu quả đấy.

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp – Một trong những cách chăm sóc da khô hiệu quả

Một số bạn nghĩ rằng những mỹ phẩm đắt tiền thường mang lại hiệu quả cao hơn, tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng thành phần của loại kem dưỡng ẩm mới là điều quan trọng nhất trong việc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho người có làn da khô chứ không phải giá thành. Để cách dưỡng ẩm cho da khô thật sự mang lại hiệu quả, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có các thành phần dưới đây:

  • Ceramide hoặc Axit hyaluronic. Ceramide hoặc Axit hyaluronic có trong kem dưỡng ẩm có thể giúp giữ nước. Ngoài ra, Ceramide còn có thêm chức năng làm mềm da.
  • Dimethicone và glycerin. Dimethicone và glycerin có tác dụng kéo nước vào trong da và giữ nước lại.
  • Lanolin, dầu khoáng (mineral oil) và mỡ (petrolatum). Những chất này giúp cho da giữ được lượng nước hấp thu vào da khi tắm.

Rạng rỡ trong ngày 8/3 với cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Đừng quên sử dụng kem chống nắng khi ra đường

Bạn nên sử dụng kem chống nắng ở những vùng da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khi ra ngoài. Hãy tìm những loại kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên và có ghi “broad spectrum”  (phô rộng) trên nhãn.

Rạng rỡ trong ngày 8/3 với cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả hình ảnh 2

Một trong những cách dưỡng ẩm cho da khô là đừng quên sử dụng kem chống nắng khi ra đường bạn nhé

Dưỡng ẩm cho da khô với son dưỡng môi phù hợp

Những bạn có làn da khô cũng có thể bị nứt nẻ môi, nếu bạn nằm trong số này hãy tậu ngay một cây son dưỡng môi nhé. Tuy nhiên, nên chọn loại son dưỡng mà bạn cảm thấy dễ chịu khi sử dụng, vì một số loại son dưỡng môi có thể khiến cho môi bạn bị khó chịu đấy. Nếu môi bị ngứa hoặc có cảm giác châm chích khi sử dụng một loại son dưỡng nào đó, hãy đổi sang sử dụng loại khác bạn nhé.

Rạng rỡ trong ngày 8/3 với cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả hình ảnh 3

Dưỡng ẩm cho da khô với son dưỡng môi phù hợp

Những lưu ý khi tắm bạn nên biết để da không bị khô

Những bạn sở hữu làn da khô không nên tắm quá lâu với nước quá nóng, vì nước nóng sẽ làm mất lớp dầu trên da của bạn nhanh hơn nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng không nên dành quá nhiều thời gian tắm dưới vòi sen hay ngâm mình trong bồn tắm lâu, vì điều này sẽ khiến cho da bạn bị khô hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên dành khoảng từ 5 – 10 phút cho việc tắm rửa mỗi ngày mà thôi.

Rạng rỡ trong ngày 8/3 với cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả hình ảnh 4

Tắm nước quá nóng hoặc ngâm mình trong bồn nước quá lâu sẽ làm da bạn khô đấy

Sau khi tắm hoặc rửa mặt bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ lên da để giữ cho da được ẩm. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm ngay để giữ độ ẩm lại trong da.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Chọn trang phục phù hợp cũng là một trong những cách chăm sóc da khô đấy. Nghe có vẻ lạ nhưng nếu thuộc tuýp da khô, bạn nên chọn trang phục có chất liệu là cotton hoặc các loại dệt từ sợi tự nhiên vì vải len, sợi tổng hợp và những chất liệu khác có thể làm da bạn ngứa và khó chịu đấy.

Rạng rỡ trong ngày 8/3 với cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả hình ảnh 5

Lựa chọn trang phục phù hợp

Bàn tay của chúng ta thường là nơi dễ nhận thấy nhất khi da bị khô. Bạn có thể giảm khô da bằng cách đeo bao tay trước khi ra ngoài trời lạnh hay khi phải làm những công việc khiến cho tay bị ướt hoặc khi phải tiếp xúc với các loại hóa chất bằng tay.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý – Cách dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất

Nếu sở hữu một làn da khô, bạn hãy bổ sung ngay các loại thực phẩm giàu a-xít béo omega-3. Các Axit béo có thể giúp cho da tạo lớp hàng rào chống mất nước tự nhiên. Các thực phẩm có chứa omega-3 gồm cá trích, cá thu, hàu, cá hồi, cá mòi, cá ngừ (tươi), trứng, sữa, sữa chua, sữa đậu nành, bột yến mạch, bánh mì, ngũ cốc, quả óc chó….

Rạng rỡ trong ngày 8/3 với cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả hình ảnh 6

Hãy thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý nếu muốn có làn da như ý

Ngoài ra, còn một điều cũng không kém quan trọng trong cách dưỡng ẩm cho da khô là đừng quên uống thật nhiều nước ngay cả khi không cảm thấy khát bạn nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Dry skin. Đọc thêm tại: <https://www.nlm.nih.gov/medlineplus/ency/article/003250.htm>. [Ngày 18 tháng 9 năm 2015].
  2. Dermatologists’ top tips for relieving dry skin. Đọc thêm tại: <https://www.aad.org/dermatology-a-to-z/health-and-beauty/general-skin-care/dry-skin-tips>. [Ngày 18 tháng 9 năm 2015].
  3. Skin Care for Dry Skin. Đọc thêm tại: <http://www.webmd.com/beauty/dry-skin-13/cosmetic-procedures-skin-care-dry-skin>. [Ngày 18 tháng 9 năm 2015].
  4. Your omega-3 Family shopping list. Đọc thêm tại: <http://www.webmd.com/diet/guide/your-omega-3-family-shopping-list>. [Ngày 21 tháng 09 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com