Nuôi con

Sữa cho trẻ sơ sinh – 9 lưu ý khi cho bé bú bình mẹ cần biết

Sữa cho trẻ sơ sinh – 9 lưu ý khi cho bé bú bình mẹ cần biết: Sữa cho trẻ sơ sinh đóng hộp phần lớn có nguồn gốc từ sữa bò đã chế biến cho phù hợp với hệ thống tiêu hóa của trẻ. Khi cho bé sử dụng sữa công thức, bố mẹ nên lưu ý để bảo đảm sức khỏe cho con.

Dưới đây là 12 lời khuyên cho bố mẹ khi cho bé bú sữa cho trẻ sơ sinh rất lý thú

1.Cứ cho bé bú thỏa thích, nhưng đừng ép bé bú hết bình khi bé không muốn bú nữa. Hầu hết trẻ sơ sinh sẽ bú khoảng 60 – 90ml sau mỗi 2-3 tiếng.

2.Đọc kỹ hướng dẫn và liều lượng pha trên hộp, tránh cho quá nhiều hoặc quá ít nước. Quá nhiều nước sẽ khiến bé no trong khi vẫn chưa đủ chất dinh dưỡng, hoặc thậm chí ngộ độc nước. Quá ít nước sẽ khiến bé bị tiêu chảy, và thiếu nước.

3.Như trên, đừng cố tiết kiệm bằng cách pha loãng sữa cho trẻ sơ sinh. Việc này có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng, ngộ độc nước, khiến các chất điện giải trong cơ thể bé bị mất cân bằng dẫn đến co giật hay thậm chí tổn thương não.

4.Nếu bé hay bị trớ sữa, hãy cho bé bú ít hơn bình thường một chút, và chậm hơn một chút. Nhớ giữ bé ngồi thẳng khi cho bú, và tránh cho bé hoạt động nhiều sau khi bú.

5.Mặc dù phần lớn các loại sữa công thức có nguồn gốc từ sữa bò, nhưng bố mẹ tuyệt đối không cho bé dưới 12 tháng tuổi uống sữa bò tươi, vì các loại đạm từ sữa bò trong sữa công thức đã được xử lý để bé có thể tiêu hóa dễ dàng.

Sua cho tre so sinh - 9 luu y khi cho be bu binh me can biet hinh anh

Sữa bò tươi không phải là sữa cho trẻ sơ sinh

6. Đừng hâm bình sữa bằng lò vi sóng, vì vi sóng sẽ làm nóng phần sữa ở giữa khiến bé bị bỏng, nhưng bố mẹ lại không biết vì phần sữa bên ngoài bình chỉ mới âm ấm. Bố mẹ có thể dùng lò vi sóng hâm nóng một ca nước, rồi để bình sữa vào ca trong vài phút đến khi sữa đủ ấm. Nhớ thử sữa lên cổ tay trước khi cho bé bú.

7. Nếu bé thích uống sữa mát, hãy cho bé bú sữa mát.

8. Nhớ rửa tay cẩn thận và tiệt trùng bình sữa cũng như núm vú trước khi chuẩn bị pha chế.

9. Thông thường, một bình sữa bột được pha sẵn có thể để trong tủ lạnh trong vòng 24 tiếng, còn sữa công thức cô đặc được pha sẵn và loại dùng ngay có thể để đến 48 tiếng. Hãy xem kỹ hướng dẫn trên hộp hoặc chai sữa cho trẻ sơ sinh.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Choosing Baby Formula, tham khảo tại: http://www.webmd.com/parenting/baby/baby-formula?page=3, [ngày 4/12/2015]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com