Nuôi con

Thận trọng với việc dùng thuốc khi cho con bú

Bạn cần hết sức cẩn trọng trong việc dùng thuốc khi cho con bú. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và đảm bảo bác sĩ biết bạn đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ để kê toa phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Thận trọng khi sử dụng thuốc trong giai đoạn cho con bú

Nhiều loại thuốc điều trị được cho là an toàn khi sử dụng trong thời gian cho con bú, tuy nhiên một số thuốc lại không và một số khác vẫn đang trong quá trình thẩm định.

Nhưng cũng như khi mẹ đang mang thai, hãy hỏi bác sĩ điều trị và bác sĩ nhi về tất cả các loại thuốc (thuốc cần được kê đơn hoặc không) trước khi dùng và hãy đảm bảo mẹ luôn cho bác sĩ biết mình đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ để bác sĩ kê toa thuốc phù hợp.

Thường thì thời điểm tốt nhất để mẹ uống thuốc là ngay sau khi mẹ cho con bú, mục đích là để nồng độ các thuốc trong sữa mẹ sẽ ở mức thấp nhất khi mẹ cho em bé bú trong lần kế tiếp, hoặc ngay trước khi em bé chuẩn bị ngủ một giấc dài.

Tuy nhiên, mẹ nên hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ về thời gian sử dụng thích hợp của mỗi thuốc do các thuốc khác nhau đạt nồng độ đỉnh trong sữa mẹ ở những thời gian khác nhau.

Thận trọng với việc dùng thuốc khi cho con bú

Cũng đừng quên theo dõi và báo với bác sĩ khi con có triệu chứng lạ

Nếu phải dùng thuốc trong giai đoạn cho con bú, mẹ hãy quan sát con xem bé có bất kỳ các dấu hiệu hay triệu chứng bất thường nào không – chẳng hạn như thay đổi thói quen ăn hoặc ngủ, quấy khóc, hoặc nổi ban. Nếu nhận thấy hành vi của con có bất kỳ thay đổi nào, hãy đưa bé đi khám bác sĩ nhi ngay.

Tránh dùng các thuốc không cần thiết, chẳng hạn như các thuốc thảo mộc, vitamin liều cao và các sản phẩm bổ sung ít thông dụng khác. Khi cần dùng một thuốc nào đó, sẽ hữu ích nhất nếu có sự hội ý giữa bác sĩ của mẹ và bác sĩ nhi của bé để quyết định những sự lựa chọn thuốc nào có thể dùng. Nếu thuốc có khả năng gây rủi ro cho trẻ, nên cân nhắc đo nồng độ thuốc có trong máu của trẻ đang bú mẹ.

Khi mẹ phải dùng thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

Nếu vì lý do sức khỏe mà mẹ bắt buộc phải dùng những thuốc không an toàn cho bé, mẹ nên ngừng cho bú hoặc tạm thời hoặc lâu dài tùy thuộc mẹ cần dùng thuốc trong bao lâu.

Để duy trì nguồn cung cấp sữa, mẹ có thể “hút và trút”, tức là dùng máy để hút hút sữa rồi đổ đi, cho đến khi mẹ sẵn sàng cho bé bú trở lại.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com