Sức khỏe

Tìm hiểu nhu cầu giấc ngủ của trẻ 6 tuổi đến 18 tuổi

Giấc ngủ là nhu cầu quan trọng cho sự phát triển của trẻ. So với nhu cầu về giấc ngủ của bé dưới 6 tuổi thì trẻ lớn hơn thường bị chi phối bởi nhiều thứ khiến trẻ không ngủ đủ giấc. Mẹ tham khảo bài viết để xem nhu cầu giấc ngủ của trẻ 6 tuổi đến 18 tuổi có gì khác so với các bé nhỏ hơn nhé!

Nhu cầu giấc ngủ của trẻ 6 tuổi đến 12 tuổi

Các trẻ trong độ tuổi đến trường thường cần ngủ từ 10 -11 giờ mỗi tối. Tuy vậy, có rất nhiều nguyên nhân khiến giấc ngủ của bé không đủ giấc, chẳng hạn, bài tập về nhà, luyện tập thể thao hay các hoạt động khác, máy tính, chương trình TV, các thiết bị như điện thoại di động và những hoạt động quá ư sôi nổi của các thành viên trong gia đình… đều có thể làm ảnh hưởng đến thời gian ngủ của trẻ.

Tim hieu giac ngu cua tre tu 6 18 tuoi hinh anh

Nhu cầu giấc ngủ của trẻ 6 tuổi đến 12 tuổi cần 10 -11 giờ/đêm

Khi ngủ không đủ giấc, trẻ sẽ trở nên quá khích, tăng động hay cáu kỉnh, không những vậy trẻ có thể sẽ gặp nhiều khó khăn để tập trung vào việc học ở trường.

Để giúp duy trì thói quen ngủ ban đêm của trẻ, mẹ nên giới hạn thời gian trẻ tiếp xúc với các đồ dùng công nghệ trước khi đi ngủ. Cách tốt nhất để đảm bảo giấc ngủ của trẻ 6 tuổi đến 12 tuổi là mẹ hãy cắt hết nguồn điện của tất cả các đồ dùng điện tử và đặt TV, máy tính cũng như điện thoại di động ra khỏi phòng của trẻ.

Nhu cầu giấc ngủ của trẻ 12-18 tuổi

Không khác nhiều so với nhu cầu giấc ngủ của trẻ 6 tuổi đến 12 tuổi, trẻ dậy thì cần khoảng 9 giờ cho mỗi tối. Tuy nhiên, việc đi học, làm bài tập về nhà, bạn bè hay các hoạt động ngoại khóa khiến trẻ thường xuyên ngủ không đủ giấc.

Khi ngủ không đủ giấc, trẻ sẽ gặp một số vấn đề như giảm khả năng tập trung, mất trí nhớ ngắn hạn, mất bình tĩnh, phản xạ chậm. Mất ngủ cũng có thể làm gia tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề đáng lo ngại khác ở trường (thường là với giáo viên và bạn bè), hoặc trẻ cũng có thể tìm đến các chất kích thích như caffeine hay các loại thức uống khác giúp trẻ tỉnh táo hơn.

Các trẻ trong tuổi này thường thay đổi các đặc điểm về giấc ngủ của mình, trẻ thường muốn thức khuya, dậy trễ và thích ngủ nướng trong suốt những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là bạn nên khuyên trẻ đi ngủ cũng như thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày, đồng thời cũng nên đảm bảo giấc ngủ của trẻ phải đủ ít nhất 9 giờ mỗi ngày.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Children and sleep. Đọc thêm tại: <https://sleepfoundation.org/sleep-topics/children-and-sleep>. [Ngày 25 tháng 09 năm 2015].
  2. All about sleep. Đọc thêm tại: <http://kidshealth.org/parent/general/sleep/sleep.html#>. [Ngày 25 tháng 09 năm 2015].

How much sleep do children need? Đọc thêm tại: <http://www.webmd.com/parenting/guide/sleep-children>. [Ngày 25 tháng 09 năm 2015].

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com