Mẹ đẹp

To nhỏ cách trị mụn ở lưng hiệu quả từ tinh dầu

Bạn đã biết cách trị mụn ở lưng hiệu quả từ các loại tinh dầu thiên như tinh dầu tràm trà, tinh dầu oải hương, đinh hương chưa? Hôm nay mekhonghoanhao sẽ bật mí cách trị mụn ở lưng cực kỳ hiệu quả, đừng bỏ qua nhé!

Cách trị mụn ở lưng hiệu quả bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ lá của cây trà xuất xứ từ Australia (Melaleuca alternifolia), đây là loại tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, hợp chất Terpinen-4 có trong tinh dầu tràm trà có khả năng diệt trừ vi khuẩn Propionibacterium acnes (một loại vi khuẩn gây mụn) vô cùng hiệu quả.

To nhỏ cách trị mụn ở lưng hiệu quả từ tinh dầu
Để áp dụng cách trị mụn ở lưng hiệu quả bằng tinh dầu tràm trà, bạn cần hòa 2-3 thìa cà phê tinh dầu tràm trà với 1 tách nước. Sau đó, dùng một miếng bông gòn thấm đẫm dung dịch này và thoa đều lên vùng da bị mụn 1-2 lần mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ.

Lưu ý: Tuyệt đối không thoa trực tiếp tinh dầu tràm trà nguyên chất lên da vì nó có thể gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, phồng rộp, khô và ngứa da. Do đó, bạn hãy nhớ luôn luôn pha loãng tinh dầu tràm trà với nước theo tỉ lệ 5:95 (nghĩa là 5 phần tinh dầu và 95 phần nước). Ví dụ như 5ml tinh dầu tràm trà pha với 95ml nước.

Cách trị mụn ở lưng bằng tinh dầu oải hương

Cũng giống như nhiều nguyên liệu trị mụn tự nhiên khác, tinh dầu oải hương có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm cực cao. Không những loại sạch các vi khuẩn gây mụn mà mùi hương của loại tinh dầu này còn giúp đầu óc và tinh thần của bạn thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều.

Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương cũng giúp bạn cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, từ đó hạn chế sự hình thành mụn.

To nhỏ cách trị mụn ở lưng hiệu quả từ tinh dầu hình ảnh 2
Cách trị mụn ở lưng hiệu quả bằng tinh dầu oải hương rất dễ thực hiện. Bạn có thể pha nước tắm từ tinh dầu oải hương với một số nguyên liệu khác để trị mụn lưng theo công thức sau:

  • 7-8 giọt tinh dầu oải hương
  • 1 tách nước/ muối Epsom/ muối biển
  • Một bồn nước ấm để ngâm mình

Trộn tinh dầu oải hương với một trong các nguyên liệu trên rồi cho vào bồn tắm. Ngâm mình trong khoảng 15-20 phút, 1-3 lần/ tuần tùy vào mức độ mụn nhiều hay ít, bạn sẽ vô cùng bất ngờ về hiệu quả của phương pháp này đấy!

Cách trị mụn ở lưng bằng tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương từ lâu đã được biết đến là loại tinh dầu có rất nhiều công dụng như giảm đau, kháng khuẩn, kháng viêm và gây tê.

Thêm vào đó, loại tinh dầu này cũng chứa một hoạt chất có tên gọi là eugenol, có tác dụng chống khuẩn và giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Nhờ tác dụng gây tê, loại tinh dầu này sẽ khiến các vết mụn của bạn bớt đau hơn.

To nhỏ cách trị mụn ở lưng hiệu quả từ tinh dầu hình ảnh 3

Cách trị mụn ở lưng hiệu quả

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng tinh dầu đinh hương vì khi diệt khuẩn, nó cũng có thể gây tổn hại đến các tế bào da.

Do đó, hãy pha tinh dầu đinh hương với các loại dầu nền khác như dầu olive, hạnh nhân hay dầu hạt nho theo tỉ lệ 1:10. Sau đó dùng bông gòn hoặc ngón tay thấm hỗn hợp này rồi bôi lên vùng da mụn.

Lưu ý: Hãy cẩn thận để không làm dính hỗn hợp lên các vùng da khỏe mạnh khác. Và tuyệt đối không bôi trực tiếp tinh dầu đinh hương vì nó có thể gây ngứa, thậm chí bỏng rát đấy.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Get Rid of Back Acne with Top 15 Home Remedies. <http://www.rapidhomeremedies.com/back-acne.html>. [Ngày 09 tháng 12 năm 2015].

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com