Thực đơn ăn dặm cho bé

Trái cây tốt cho bé ăn dặm: đu đủ và xoài

Bổ sung vào thực đơn các loại trái cây tốt cho bé ăn dặm như đu đủ, xoài sẽ giúp trẻ hấp thụ thêm các chất dinh dưỡng và phát triển tốt hơn!

Đu đủ giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ của bé

Đu đủ chín là loại quả giàu dinh dưỡng chứa nhiều Vitamin C (giúp cơ thể hấp thụ sắt), Vitamin A và cả Vitamin E. Đu đủ cũng rất dồi dào chất xơ và axit folic.

Thời điểm thích hợp nhất để giới thiệu đu đủ cho bé ăn dặm là 7 tháng tuổi. Đu đủ không những ngọt ngào, dễ ăn, giàu dinh dưỡng mà còn chống táo bón rất tốt.

Khi chọn mua đu đủ

Các mẹ lưu ý khi mua đu đủ phải chọn quả dài, cầm nặng tay, chín đều, cuống còn nhựa dính thì ăn vừa ngọt lại vừa thơm, ít hột, thịt dầy. Quả đu đủ dù to, tròn, trông thì chín nhưng cuống đã khô nhựa là đu đủ chín dấm, về ăn nhiều hột, thân mỏng.

Đu đủ ngon nhất là loại đu đủ hai da: vỏ ngoài vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti, quả thuôn dài là đặc ruột.

Chuẩn bị cho bé ăn dặm với đu đủ

Lấy ¼ trái đu đủ, gọt vỏ, rửa sạch trái đu đủ vừa gọt vỏ để không còn mủ trên trái. Sau khi rửa sạch đu đủ, các mẹ cắt làm đôi, lấy sạch hạt và đường gân trong ruột đu đủ.

Các mẹ lưu ý phải lấy thật sạch hạt đu đủ bởi nếu để cả hạt bé sẽ nuốt và có nguy cơ bị sặc lên đường thở, ngoài ra trong hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine. Với một số lượng lớn carpine sẽ làm bé bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thần kinh.

Cho đu đủ vào máy xay, xay nhuyễn. Thêm nước đun sôi để nguội âm ấm, nếu muốn mẹ có thể cho thêm sữa công thức sẽ giúp món ăn rất ngon. Hoặc mẹ có thể chế biến món đu đủ nghiền bằng cách cho đu đủ vào chén rồi dùng nĩa dầm nhuyễn đến khi bé có thể ăn.

trai-cay-tot-cho-be-an-dam-hinh-anh1
Tuy nhiên, các mẹ lưu ý không cho bé ăn quá nhiều đu đủ chín hàng ngày trong thời gian dài vì sẽ khiến phần da lòng bàn tay, bàn chân của bé bị vàng. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ hết sau một thời gian ngừng ăn.

Xoài cũng là một trong những loại trái cây rất tốt cho bé trong thời kì ăn dặm

Xoài được xem là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm của bé vì xoài không những dễ tiêu, tốt cho mắt, làm tăng sức đề kháng và phòng tránh nhiễm khuẩn.

Mẹo chọn mua xoài

Để có một trái xoài ngon, các mẹ nên chọn mua xoài da căng bóng, màu vàng sáng, không lấy quả thâm đen, vỏ nhăn, nhũn. Khúc đầu quả chín vàng, cứng, phần bụng phía dưới có một mắt là hạt nhỏ. Mắt càng dài thì hạt xoài càng to.

Cách cho bé ăn dặm với xoài

Khi cho trẻ ăn dặm, các mẹ có thể làm xoài dầm nhuyễn hoặc xoài xay cho bé ăn. Trước khi dầm hoặc xay xoài, mẹ nhớ bỏ hết xơ xoài để tránh bé bị nghẹn khi ăn nhé!

trai-cay-tot-cho-be-an-dam-hinh-anh2
Để bảo quản xoài, các mẹ ngâm xoài trong nước muối khoảng 5 phút (không ngâm lâu vì có thể làm biến đổi chất trong quả). Dùng vải mềm rửa sạch phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng. Gói quả trong túi nylon và cho vào ngăn mát tủ lạnh.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com