Mẹ đẹp

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa

Mụn đầu đen thường là mụn hở, thường xuất hiện ở mặt, nhất là ở mũi. Nếu bạn đang tìm cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà, hãy thử tham khảo một vài cách dưới đây nhé, chúng có thể giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

Những cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với hiệu quả bất ngờ

1. Mặt nạ mật ong và bột quế

Mật ong là chất chống oxy hóa tự nhiên và có tác dụng đẩy sạch bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông đang mở rộng. Bạn có thể trộn một thìa cà phê mật ong với ½ thìa cà phê bột quế rồi dùng ngón tay vỗ nhẹ hỗn hợp này lên da mặt đang khô. Massage hỗn hợp theo chuyển động vòng tròn trong vòng 3 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với mặt nạ mật ong và bột quế

2. Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và tẩy sạch bất cứ bụi bẩn nào kẹt trong lỗ chân lông ra ngoài giúp cho bạn có được làn da sạch và mịn, đây là một trong những cách làm sạch mụn đầu đen ở mũi được nhiều chị em ưa chuộng đấy.

Trước tiên bạn hãy bôi một lớp lòng trắng trứng lên các khu vực da bị mụn đầu đen rồi đợi 2 phút để lớp mặt nạ này khô đi; sau đó mới thoa tiếp lớp thứ 2. Đợi 10 – 15 phút cho lớp mặt nạ này khô hoàn toàn hoặc cho đến khi lòng trắng trứng trở nên mịn màng hơn, tức là khi chạm tay vào da bạn có thể cảm nhận được độ căng. Dùng nước ấm để rửa nhẹ lớp mặt nạ này.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 2

Mặt nạ lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông

3. Tự làm mặt nạ đất sét

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ đất sét dùng cho việc làm đẹp dưới dạng bột, với các đặc tính giúp làm khô lỗ chân lông nhiều dầu và loại bỏ các chất cặn bã không mong muốn.

Để làm mặt nạ, bạn hãy trộn một thìa cà phê bột đất sét với một lượng giấm táo vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt. Để khoảng 10 – 15 phút cho khô đi rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 3

Mặt nạ đất sét

4. Mặt nạ yến mạch và sữa chua

Sự kết hợp giữa acid lactic trong sữa và chua đặc tính làm dịu của yến mạch sẽ tạo ra một công thức ngăn chặn mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 3 thìa cà phê sữa chua với 2 thìa cà phê bột yến mạch nguyên chất và vài giọt nước cốt chanh và dầu olive.

Dùng tay thoa đều hỗn hợp lên da và vỗ nhẹ lên những chỗ bị mụn đầu đen. Để 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 4

Mặt nạ yến mạch và sữa chua ngăn chặn mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả

5. Mặt nạ từ cỏ ca-ri

Cỏ ca-ri ư? Đúng vậy – bạn có thể sử dụng lá cỏ ca-ri nghiền nhuyễn với nước để tạo nên hỗn hợp sền sệt. Bên cạnh rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cỏ ca-ri còn có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen. Bôi hỗn hợp này trên mặt, để 10 phút rồi rửa sạch.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 5

Mặt nạ từ cỏ ca-ri làm sạch mụn đầu đen

6. Bột nghệ và bạc hà

Đây là hai loại gia vị rất dễ tìm thấy trong nhà bếp và đều giúp làm sạch lỗ chân lông bị bẩn, cũng là một trong những cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà tuyệt vời chị em nhé.

Trước tiên hay pha trà bạc hà rồi để nguội. Sau đó, trộn đều 2 thìa cà phê trà bạc hà này với một thìa cà phê bột nghệ và thoa lên mặt. Để 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 6

Bột nghệ và lá bạc hà trị mụn đầu đen hiệu quả và siêu tiết kiệm

7. Rửa mặt bằng muối epsom

Muối epsom (với thành phần chính là sunphat magie thủy hợp) khi kết hợp với i-ốt là bộ đôi chống vi khuẩn cực kỳ hoàn hảo để loại bỏ mụn đầu đen.

Bạn có thể trộn một thìa canh muối epsom với nước nóng rồi nhỏ vài giọt i-ốt vào; khuấy đều để làm tan muối hoàn toàn vào nước nóng. Sau đó, sử dụng một ít bông gòn thấm dung dịch này thoa nhẹ lên da rồi để khô. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 7

Muối epsom có công dụng trị mụn đầu đen rất tốt

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng các liệu pháp spa hay điều trị bằng hóa chất

1. Sử dụng miếng dán lột mụn đầu đen

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 8

Miếng dán lột mụn, một cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả

Đây là những miếng dán nhỏ tuyệt vời làm từ chất liệu vải bông có chứa dung dịch siêu dính để làm khô khuôn mặt. Cách làm sạch mụn đầu đen ở mũi này cực kỳ đơn giản, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của gói dán, làm ẩm mặt và dán những miếng dán đó lên vùng mũi.

Chờ 15 phút cho miếng dán khô đi rồi lột chúng thật nhanh để loại bỏ mụn đầu đen. Cách này đem lại hiệu quả tức thì nhưng phải kèm theo thói quen làm sạch da để đạt được hiệu quả lâu dài.

2. Trị mụn đầu đen bằng cách lột da mặt

Các loại gel chứa acid salicylic sẽ hòa tan da chết và bụi bẩn bị kẹt trong lỗ chân lông. Bạn có thể mua miếng lột acid salicylic tại nhà thuốc hoặc đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp hay spa để được điều trị chuyên nghiệp hơn.

Nếu tự làm ở nhà, hãy thoa một lớp gel mỏng lên vùng bị mụn đầu đen, để cho gel này thấm trong một khoảng thời gian rồi rửa mặt với nước ấm.

3. Sử dụng phương pháp trị liệu mài mòn da

Đây là một quy trình chăm sóc da đặc biệt tại các spa, được thực hiện bằng cách sử dụng một cái bàn chải đặc biệt và chất tẩy rửa hóa học để làm sạch các tế bào chết.

Những dụng cụ này thường chỉ có tại các spa và phòng khám da liễu; tuy nhiên một số hiệu cung ứng mỹ phẩm làm đẹp cũng có bán các công cụ này để bạn sử dụng tại nhà. Liệu pháp sẽ phát huy kết quả tốt nhất nếu được thực hiện thường xuyên.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 9

Phương pháp trị liệu mài mòn da

4. Dùng sữa rửa mặt có chứa retinoid (các phái sinh của vitamin A)

Sữa rửa mặt có retinoid chứa rất nhiều vitamin A tốt cho da, giúp da phát triển và tránh tích lũy dầu. Bạn có thể tìm mua loại mỹ phẩm này tại các cửa hàng làm đẹp thông thường. Sử dụng 2-3 lần/tuần kết hợp với thói quen làm sạch da thường xuyên để lỗ chân lông không còn mụn đầu đen.

5. Massage mặt

Chắc hẳn bạn cũng đã biết rằng tự sử dụng các dụng cụ loại bỏ mụn đầu đen có thể gây tổn thương da, massage mặt cũng có thể khiến bạn phải chịu hậu quả tương tự. Vì thế hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia làm đẹp về các cách làm mặt khác nhau hiện có trên thị trường để quyết định xem phương pháp nào là tốt nhất cho làn da của mình.

Massage mặt để trị mụn đầu đen 2-4 tuần/lần có thể giúp da bạn luôn sạch mụn và bụi bẩn.

Vài cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà và liệu pháp spa hình ảnh 10

Massage mặt giúp da luôn sạch mụn và bụi bẩn

Những điều cần ghi nhớ khi áp dụng các cách trị mụn đầu đen ở mũi:

  • Hãy kiên nhẫn. Dành thời gian đủ lâu cho mỗi phương pháp để nó phát huy tác dụng. Có thể mất từ 3 – 6 tuần hoặc lâu hơn trước khi bạn nhận thấy sự thay đổi và 12 tuần để có được sự cải thiện tốt nhất.
  • Tuân theo hướng dẫn. Không thực hiện các phương pháp một cách chính xác có thể dẫn đến việc chữa trị thất bại và gặp các tác dụng phụ phiền phức.
  • Chỉ dùng thuốc của bạn. Bác sĩ kê toa thuốc riêng cho từng bệnh nhân. Thuốc tốt cho bạn của bạn không hẳn đã tốt cho bạn.
  • Đừng quá lạm dụng các phương pháp trị mụn.
  • Đừng lo lắng về những gì người khác nghĩ. Có mụn là điều không vui vẻ gì và một số người có thể nói những lời làm đau lòng bạn. Cố gắng đừng để những lời nói đó làm phiền bạn. Hầu hết người ta đều bị mụn vào một số thời điểm. Đồng thời hãy nhớ rằng mụn chỉ là tạm thời và có nhiều biện pháp chữa trị để có thể kiểm soát mụn.


  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. How to remove blackheads. Đọc thêm tại: http://www.wikihow.com/Remove-Blackheads. [Ngày 26 tháng 12 năm 2015].
  2. Teens and acne treatment. Đọc thêm tại: <https://www.healthychildren.org/English/ages-stages/teen/Pages/Teens-and-Acne.aspx>. [Ngày 29 tháng 12 năm 2015].
  3. How to Remove Acne Blackheads Fast! Đọc thêm tại: http://www.healthguidance.org/entry/8438/1/How-to-Remove-Acne-Blackheads-Fast.html>. [Ngày 29 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com