Vấn đề khác

Bỏ túi những kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa an toàn trong dịp lễ hội

Vào những thời khắc như chuyển giao năm cũ và chào đón năm mới, hay các dịp lễ Quốc khánh, 30/4, nhiều bạn trẻ muốn hòa mình vào dòng người đi xem bắn pháo hoa. Để những giây phút này được trọn vẹn, bạn hãy bỏ túi những kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa để đảm bảo an toàn cho bạn và người đi xem cùng, tham khảo ngay nhé!

Kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa: Đi xem với trang phục phù hợp

Năm mới ai cũng muốn diện những bộ cánh đẹp nhất khi ra phố. Nhưng khi đi xem pháo hoa bạn nên chọn trang phục càng giản dị, thoải mái càng tốt, vì bạn có thể sẽ phải chen chúc nơi đông người, không tránh khỏi ngột ngạt.

Các chị em phụ nữ nên chọn dép, giày đế thấp vì có khả năng bạn sẽ đứng lâu và đi bộ một quãng đường khá dài mới tới vị trí đẹp. Giày cao gót không phải là lựa chọn phù hợp lúc này.

Kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa: Đề phòng kẻ xấu 

Một trong những kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa mà các bạn nên biết là hãy để tiền, trang sức, túi xách, đồng hồ,…tài sản đắt tiền ở nhà, hoặc nếu mang theo phải cất giữ cẩn thận. Điện thoại nên nhét sâu vào túi quần nhưng để chiếc móc điện thoại thò ra ngoài đã tạo cơ hội cho kẻ xấu dễ lấy hơn.

Khi chen chút trong đám đông, các bạn gái nên đi theo nhóm hoặc có bạn trai đứng sau lưng bảo vệ để tránh trường hợp gặp những kẻ xấu lợi dụng tình huống đông người giở trò xấu.

Bỏ túi những kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa an toàn

Kinh nghiệm khi đi xem bắn pháo hoa an toàn

Kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa: Khi ra khỏi nhà nhớ khóa cửa cẩn thận

Cả gia đình cùng nhau đi xem pháo hoa đón giao thừa để nhà trống là cơ hội cho kẻ trộm dễ vào nhà viếng thăm. Hãy chắc chắn trước khi ra khỏi nhà bạn đã khóa cửa trong, ngoài cẩn thận và không có cửa sổ nào còn mở.

Nếu hàng xóm có người ở nhà bạn nên đánh tiếng nhờ họ để ý dùm nhà. Với những người còn đang ở trọ thì nên mang những tài sản đáng giá đi gửi ở nhà người mình tin tưởng để an tâm khi rời khỏi nhà.

Nếu đi xe máy, bạn nên gửi xe tại những bãi tin cậy, có mặc đồng phục, ưu tiên những bãi xe cố định mà trước đó bạn từng biết. Nhiều trường hợp dở khóc, dở cười vì tiền gửi xe giá trên trời. Bạn cũng nên giữ vé xe cẩn thận để tránh rắc rối khi lấy xe ra về. Nếu ở khu vực dễ đón taxi, cả nhà nên chọn di chuyển bằng phương tiện này sẽ tiện lợi hơn.

Kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa: Nếu đi theo nhóm, bạn cần thống nhất điểm hẹn để tránh lạc nhau

Để không bị mất thời gian tìm nhau trong lúc đông người, bạn nên thống nhất một điểm hẹn để mọi người tập hợp rồi cùng về trong trường hợp bị lạc mà điện thoại không gọi được.

Bạn có thể ngắm được toàn bộ màn bắn pháo hoa ở xa chứ không nhất thiết phải đến gần. Vì vậy, những người dẫn con nhỏ hoặc người già nên tránh chen chút vào đám đông để không bị lạc hoặc bị xô đẩy. Nên mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ vì chen lấn và đợi lây dễ bị khát và đói.

Kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa: Bảo vệ an toàn sức khỏe

Không ai muốn xông đất hoặc ăn tết trong bệnh viện ngay ngày đầu năm. Vì vậy, bạn cần bỏ túi những kinh nghiệm đi xem bắn pháo hoa sau để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân:

  • Không nên đứng trên ghế cao, cầu thang, leo lên cây cao… để xem pháo hoa, tránh nguy cơ té ngã.
  • Người bị bệnh hen suyễn, phổi tác nghẽn hay bệnh tim mạch thì nên hạn chế chen vào đám đông vì dễ ngất xỉu. Không nên đi quá gần nơi bắn pháo hoa để tránh hít phải khói khiến bệnh trở nên trầm trọng.
  • Có nhiều trường hợp bị chân pháo hoa còn lửa rơi vào người gây bỏng. Đặc biệt khi bị pháo hoa rơi vào mắt thì khả năng sẽ gây tổn thương mắt rất nặng. Do đó, không nên đứng quá gần nơi bắn pháo hoa.

Mẹ Nhím



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com