Vấn đề khác

Cách làm mũ Noel xinh xắn diện Giáng Sinh

Giáng sinh sắp đến rồi đấy, bạn đã có ý tưởng thực hiện món đồ handmade nào chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay cách làm mũ Noel dưới đây nhé. Rất dễ thực hiện nhưng không kém phần độc đáo và dễ thương đâu.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

– Mũ noel:

  • 1m vải nỉ đỏ, vải nỉ trắng. Nếu muốn ấm áp, bạn có thể chọn loại vải nỉ dày
  • Kim, chỉ, kéo, 1 sợi dây để đo vòng đầu
  • Kim tuyến, keo sữa
  • Bút chì, thước kẻ

Pom pom

  • 1 cuộn len trắng hoặc màu tùy thích
  • Giấy bìa, compa

cach-lam-mu-noel-xinh-xan-dien-giang-sinh-hinh-anh1

Cách làm mũ Noel

Bước 1:

Xếp chéo miếng vải đỏ làm đôi, sau đó gập thêm 1 lần nữa làm tư (như hình). Tiếp theo, tại vị trí đối diện đỉnh mép vải, bạn đo bề rộng của miếng vải đỏ sau khi gấp bằng với kích thước vùng đầu sau khi chia 4 và dùng bút đánh dấu lại. Dùng kéo cắt theo đường đã đánh dấu

Xếp chéo miếng vải đỏ làm đôi, sau đó gập thêm 1 lần nữa làm tư (như hình). Tiếp theo, dùng kéo cắt ngang miếng vải so với đỉnh. Cắt tại vị trí mép vải gập làm tư trùng với nếp gấp làm đôi (sau khi cắt có hình tam giác cân).

cach-lam-mu-noel-xinh-xan-dien-giang-sinh-hinh-anh2

Dùng 1 sợi dây đã chuẩn bị sẵn để xác định kích thước vòng đầu. Từ kích thước đã đo, bạn có thể cắt bớt đáy miếng vải sao cho bằng với kích thước vòng đầu đã đo (bạn nhớ cắt rộng hơn một chút để làm đường may). Sau đó, cắt thêm 1 miếng vải trắng khác có chiều dài tương ứng với đáy miếng vải đỏ và chiều rộng 15cm.

Bước 2:

Châp 2 cạnh bên của miếng vải đỏ và khâu chúng lại thì được 1 miếng vải hình nón. Tiếp theo bạn chập mặt trái của miếng vải trắng với mặt trái của miếng vải đỏ và khâu 1 đường đọc chiều dài của chúng . Sau đó lật ra mặt phải của miếng vải đỏ rồi lật phần còn lại của miếng vải trắng lên trên, gấp mép vào bên trong và khâu mép vải trắng vào thân mũ.

cach-lam-mu-noel-xinh-xan-dien-giang-sinh-hinh-anh3

Cách làm pom pom

Tiến hành làm pom pom theo hình bên dưới

cach-lam-mu-noel-xinh-xan-dien-giang-sinh-hinh-anh4

Cuối cùng, bạn khâu quả pom pom vào đỉnh mũ.

cach-lam-mu-noel-xinh-xan-dien-giang-sinh-hinh-anh5

Để trang trí cho mũ thêm độc đáo, bạn có thể trộn kim tuyến với keo sữa và “viết” chữ lên phần vải trắng của mũ (như hình). Đó có thể là chữ “Merry Christmas”, hình ngôi sao, trái tim hoặc tên người sở hữu chúng – người mà bạn muốn làm tặng.

cach-lam-mu-noel-xinh-xan-dien-giang-sinh-hinh-anh6cach-lam-mu-noel-xinh-xan-dien-giang-sinh-hinh-anh7

Làm một chiếc mũ đón Noel thật đơn giản phải không? Sẽ không ai có thể tìm mua được chiếc mũ đẹp, dày dặn, và độc đáo như chiếc mũ do chính tay bạn làm!

Chúc các bạn Giáng sinh vui vẻ nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com