Mẹ đẹp

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất chỉ với 6 bí quyết

Bạn biết không, những thói quen lành mạnh là cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất – chìa khóa để sở hữu một hàm răng sáng bóng lâu bền. Bởi vì hàm răng ố vàng, xỉn màu là bằng chứng tố cáo những thói quen không tốt của bạn trong ăn uống cũng như trong quá trình chăm sóc răng miệng hằng ngày.

Vậy thói quen ăn uống như thế nào, cách chăm sóc răng miệng ra sao để có một hàm răng trắng sáng? Hãy tham khảo 6 bí quyết làm trắng răng bên dưới bạn nhé.

1. Cách làm răng trắng sáng bằng việc thay đổi thói quen ăn uống

Bí quyết 1: Tránh các thực phẩm và thức uống có thể khiến răng bị ố vàng

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất chỉ với 6 bí quyết

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất với bí quyết đầu tiên: tránh các thực phẩm có thể khiến răng bị ố vàng

NGƯNG hút thuốc lá và HẠN CHẾ uống các thức uống có chứa chất tannin như soda, cà phê, trà, rượu vang đỏ. Và nếu dùng những thức uống này, bạn đừng quên sử dụng ống hút để “cách ly”, không cho chúng tiếp xúc trực tiếp với răng của mình (tuy nhiên, hãy nhớ rằng không dùng ống hút với thức uống nóng bạn nhé).

Bí quyết 2: Chọn ăn những thực phẩm có công dụng làm trắng răng tự nhiên

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất chỉ với 6 bí quyết hình ảnh 2

Ăn những loại thực phẩm có lợi cho răng

Ăn uống hợp lý là cách làm răng trắng sáng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả lâu bền. Bạn biết không, một số loại thực phẩm có thể giúp răng bạn trắng dần lên một cách tự nhiên đấy.

  • Táo, cần tây và cà rốt: Có thể ví những loại rau củ quả này như một “bàn chải tự nhiên” làm sạch răng bạn, hơn nữa chúng còn có công dụng tăng cường sản xuất nước bọt giúp loại bỏ mảng bám. Bên cạnh đó, hàm lượng cao vitamin C trong táo, cần tây và cà rốt còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng và duy trì nướu răng khỏe mạnh.
  • Dâu tây: Dâu tây giàu axit malic – một chất làm se tự nhiên – có công dụng ngăn ngừa hình thành mảng bám trên bề mặt răng.

Bên cạnh việc sử dụng dâu tây như một loại thực phẩm, bạn cũng có thể áp dụng cách làm răng trắng sáng như sau để đạt được hiệu quả cao nhất: xát ½ quả dâu tây lên bề mặt răng hoặc nghiền nhuyễn đắp lên răng tương tự như đắp mặt nạ, giữ khoảng 1 phút, sau đó súc miệng sạch.

  • Cam quýt và thơm: Những loại quả có vị chua này kích thích sản xuất nước bọt, giúp răng sạch và trắng hơn. Chanh cũng vậy. Súc miệng với nước chanh ấm pha theo tỉ lệ 1:1 mỗi tuần 1 lần sẽ giúp hàm răng của bạn trắng sáng hơn.

Tuy nhiên, không nên thực hiện phương pháp này nhiều hơn 2 lần/tuần hoặc sử dụng nước cốt chanh nguyên chất bởi có thể làm mòn răng đấy bạn ạ.

  • Sữa tươi, sữa chua và phô mai: Những sản phẩm từ sữa chứa axit lactic – hoạt chất giúp làm giảm các bệnh về nướu và duy trì răng chắc khỏe.

Riêng với phô mai, bạn nên chọn ăn nhiều phô mai cứng (như phô mai cheddar). Phô mai cứng không chỉ bảo vệ và tăng cường men răng mà còn là một cách làm trắng răng bị vàng bởi công dụng loại bỏ mảng bám, giúp răng trắng và sạch hơn so với các loại phô mai mềm.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hàm lượng cao canxi và vitamin D trong các sản phẩm từ sữa, chúng đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sức khỏe của răng và xương hàm đấy bạn ạ.

2. Duy trì thói quen chăm sóc răng miệng lành mạnh

Bí quyết 1: Đánh răng tối thiểu 2 lần mỗi ngày

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất chỉ với 6 bí quyết hình ảnh 3

Nhớ đánh răng tối thiểu 2 lần/ ngày bạn nhé!

Việc giữ vệ sinh răng miệng thật tốt tuy không thể giúp răng trắng sáng lên nhưng có thể ngăn ngừa tình trạng ố vàng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn hãy đánh răng (và kết hợp với dùng chỉ nha khoa) thật đều đặn để loại bỏ thức ăn thừa còn bám lại trên răng. Những mảng bám này nếu để lâu ngày sẽ tấn công răng và nướu của bạn.

Bạn nên đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày trước hoặc sau bữa sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Hoặc nếu cẩn thận hơn, bạn có thể đánh răng sau bữa trưa và thậm chí cả sau khi ăn vặt (đặc biệt là những món ngọt).

Bí quyết 2: Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất chỉ với 6 bí quyết hình ảnh 4

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất với chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa là một phương pháp làm trắng răng hiệu quả nhất, đồng thời nó có thể loại bỏ các mảng bám tích tụ ở giữa kẽ răng hoặc sát nướu. Và một hàm răng sạch các mảng bám dĩ nhiên sẽ trông trắng sáng hơn. Đó là lý do vì sao dùng chỉ nha khoa thường xuyên cũng được liệt vào danh sách những cách làm trắng răng đơn giản và hiệu quả đấy bạn ạ.

Hãy dùng chỉ nha khoa tối thiểu 1 lần mỗi ngày vào buổi tối, sau khi đánh răng và trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử nhiều loại chỉ nha khoa khác nhau cho đến khi chọn được sản phẩm ưng ý nhất bởi có thể chúng sẽ quá nhám, quá trơn hoặc hương vị quá khó chịu đối với bản thân bạn.

Bí quyết 3: Sử dụng nước súc miệng

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất chỉ với 6 bí quyết hình ảnh 5

Sử dụng nước súc miệng giúp giảm thiểu các loại vi khuẩn trong miệng

Sử dụng nước súc miệng đồng thời với việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa sẽ giúp giảm thiểu các loại vi khuẩn trong miệng, diệt mùi hôi và làm răng sạch cũng như chắc hơn. Hơn nữa, một số loại nước súc miệng còn được bổ sung thành phần làm trắng răng.

Tương tự như chỉ nha khoa, nước súc miệng cũng có rất nhiều loại khác nhau. Hãy trải nghiệm nhiều loại cho đến khi tìm được một sản phẩm có thể mang đến cho răng và nướu của bạn cảm giác tuyệt vời nhất nhé.

Bí quyết 4: Khám nha định kỳ tối thiểu 2 lần/năm

Cách làm răng trắng sáng đơn giản nhất chỉ với 6 bí quyết hình ảnh 6

Bí quyết làm trắng răng cuối cùng cho bạn: khám nha định kỳ tối thiểu 2 lần/năm

Tại phòng khám, bạn sẽ được nha sĩ làm sạch răng một cách chuyên nghiệp, trám những chỗ sâu (nếu có), giúp răng trắng và khỏe mạnh. Hơn nữa, nha sĩ là người biết rõ nhất tình trạng cũng như độ nhạy cảm của răng và nướu bạn, sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích về việc sử dụng các sản phẩm làm trắng răng tại nhà sao cho an toàn và hiệu quả nhất.

Lưu ý: Thông thường, nha sĩ hoặc chuyên gia là người có thể khắc phục tốt nhất tình trạng răng bị ố vàng/đen nghiêm trọng.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. How to Get Whiter Teeth at Home. Đọc thêm tại: <http://www.wikihow.com/Get-Whiter-Teeth-at-Home>. [Ngày 23 tháng 3 năm 2016]
  2. Whiten Your Teeth at Home. Đọc thêm tại: <http://www.webmd.com/oral-health/features/whiten-your-teeth-at-home?page=2>. [Ngày 23 tháng 3 năm 2016]
  3. DIY Remedies For Teeth Whitening. Đọc thêm tại: <http://www.huffingtonpost.com/2011/01/20/teeth-whitening-8-home-remedies-for-whiter-teeth-_n_811178.html?slideshow=true#gallery/16283/0>. [Ngày 23 tháng 3 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com