Nuôi con

Giúp con nhìn nhận đúng về việc xem phim đen thay vì cấm cản

Aaron Anderson là tâm lý gia tại Hoa Kỳ chuyên trị liệu, viết sách và diễn thuyết về các mối quan hệ của con người. Thay vì cấm cản như cách mà phần lớn cha mẹ khác hay làm, ông giúp con có cái nhìn đúng đắn về việc xem phim đen theo cách dạy con riêng bằng 1 bức thư sâu sắc và rất thuyết phục.

“Con trai yêu quý,
Giờ đây con đã có riêng cho mình một chiếc điện thoại thông minh, và trước kia con cũng được phép truy cập vào máy tính của gia đình. Bố phát hiện ra con sử dụng những thiết bị công nghệ này còn giỏi hơn cả bố. Bố cũng nhận ra rằng nếu con muốn tìm hiểu về thứ gì đó thì cũng không quá khó. Chỉ cần vào Google đánh vài từ khóa là con có thể tìm ra hàng nghìn website nói về vấn đề con muốn biết.

Tuy nhiên có rất nhiều điều mà Google không thể nào cho con biết được. Chẳng hạn như cô bạn học cùng lớp mà con thầm ngưỡng mộ có thích con hay không; hay con nên chọn chơi đá banh hay bơi lội vào cuối tuần. Google cũng không thể cho con biết những ảnh hưởng của văn hóa phẩm khiêu dâm dù nó có thể giới thiệu chúng cho con. Bố nhận ra trong kỷ nguyên thông tin này, con rất dễ bắt gặp hoặc tìm kiếm phim ảnh người lớn (hoặc nếu không thì bạn bè cũng sẽ chỉ cho con xem). Dù có nỗ lực thế nào, bố cũng không thể ngăn cấm con vào mạng internet. Và dù con có cố tình hay không thì cũng sẽ có những lúc con tò mò về những phim ảnh khiêu dâm này.

Vì thế, thay vì ngăn cấm con xem những phim ảnh người lớn, bố sẽ chia sẻ với con vài điều mà con cần lưu ý khi xem chúng:

Thứ nhất, lý do tại sao các phim ảnh khiêu dâm tồn tại là bởi vì đó là một ngành kinh doanh mang lại hàng tỷ đôla mỗi năm. Rất nhiều đàn ông thích xem những hình ảnh này bởi họ thấy chúng sống động, thú vị và hấp dẫn. Có thể chính con cũng cảm thấy thế, do đó, đừng quá xấu hổ nếu con có xem hoặc thích chúng. Điều này chỉ đơn giản có nghĩa rằng con cũng là một con người.

Giúp con nhìn nhận đúng về việc xem phim đen thay vì cấm cản

Giúp con nhìn nhận đúng về việc xem phim đen thay vì cấm cản

Thứ hai, đừng để cho cảm giác phấn khích của những “diễn viên” trong các bộ phim đó tràn ngập và thống trị đầu óc con. Đó chỉ là giả, không phải thật. Bởi thế người ta mới gọi những người trong những bộ phim đó là diễn viên – họ chỉ đang diễn mà thôi. Quan hệ tình dục ngoài đời thật không giống như những gì con nhìn thấy trên mạng, nó không ầm ĩ, hoang dã và thô tục như thế. Và cũng không ai khuyến khích chuyện chăn gối ngoài đời thật cũng ầm ĩ, hoang dã và thô tục như trong phim ảnh. Phim ảnh khiêu dâm được sản xuất cho nam giới nhằm kích thích trí tưởng tượng của họ. Vì thế các nhà sản xuất sẽ tạo ra những sản phẩm nào thu hút đàn ông nhiều nhất.

Thế nhưng quan hệ tình dục ngoài đời thật không chỉ dành riêng cho đàn ông, mà còn  cả cho phụ nữ nữa. Vì thế nếu con muốn đời sống tình dục của mình cũng được như trên màn ảnh thì bố đảm bảo là con sẽ thất vọng. Trong thực tế, sex không chỉ dành riêng cho con. Đừng trở thành một người đàn ông ích kỷ và chỉ muốn thỏa mãn bản thân. Vợ của con cũng sẽ thích sex nếu con làm đúng và quan tâm đến cô ấy. Khi cả hai con đều hài lòng và tận hưởng những giây phút ân ái, sex sẽ tuyệt vời hơn những gì con nhìn thấy trên màn ảnh nhiều.

Thứ ba, kể cả khi con thích những gì con nhìn thấy trên màn hình, không có nghĩa là con cũng sẽ thực sự thích chúng ngoài đời. Một lần nữa bố lại phải nói với con rằng, những người xuất hiện trong các phim ảnh con xem chỉ là các diễn viên. Họ được yêu cầu và trả tiền để diễn sao cho khán giả tưởng rằng những gì họ đang là, là rất tuyệt vời – để những video này dễ bán. Đừng học và tin theo các đoạn video đó; và cũng đừng cho rằng vợ con phải làm thế này, thế kia. Con và vợ con phải tự trao đổi với nhau những gì con nên làm và không nên làm, những gì vợ con thích và không thích.

Thứ tư, phim ảnh khiêu dâm có thể thực sự phá hủy một con người. Bố biết con sẽ nói rằng có hàng triệu người đàn ông cũng xem phim ảnh khiêu dâm, và không phải tất cả đều là đồ hư hỏng hay đồi bại. Phần lớn họ đều là những công dân hết sức bình thường. Tuy nhiên, bố phải nhấn mạnh lại phim ảnh khiêu dâm thực sự có thể phá hủy một con người bởi nó khiến người ta có những mong đợi không thực tế và không thể hài lòng với đời sống chăn gối của mình. Nó cũng khiến cho người vợ của con không hài lòng theo. Và khi đó con sẽ đi ngoại tình hoặc bị “đá” vì không khiến vợ hạnh phúc.

Bố rất vui lòng và luôn sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào của con. Ý bố là thay vì hỏi Google thì con cũng có thể hỏi bố. Có thể bố không có câu trả lời ngay nhưng bố sẽ luôn coi trọng câu hỏi. Bố sẽ cũng trò chuyện với con về những thắc mắc đó và bố con mình có thể cùng nhau tìm ra trả lời.
Bố của con.”

Familyshare



  • nghethuatamnhacsaigon.com

http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/cham-con/chuyen-gia-tam-ly-my-dan-do-khi-con-trai-xem-phim-den-3363858.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com