Mẹ đẹp

Tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Có nhiều cách tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng cho làn da của mình. Những cách trị mụn đầu đen này cực kỳ hiệu quả và đơn giản, nguyên liệu để làm thì bạn có thể tìm thấy ngay trong nhà bếp nhà đấy.

1. Chanh và muối

Đặc tính sát khuẩn của chanh kết hợp với tác dụng chà xát của muối sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn chôn sâu trong lỗ chân lông. Bạn có thể trộn nước cốt chanh với một thìa cà phê muối và một ít mật ong. Dùng hỗn hợp này xoa vùng da dễ bị mụn đầu đen trong 2-3 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Hỗn hợp chanh và muối trị mụn

2. Tẩy tế bào chết cho da mụn bằng bột trà xanh

Trà xanh không những là một thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn rất tốt cho việc chăm sóc da nữa. Trà xanh có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn và cung cấp các chất chống oxi hóa cho da mặt.

Để tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn đầu đen, hãy trộn bột trà xanh với một ít nước sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt. Để hỗn hợp này thấm trong vòng 2-3 phút sau khi thoa rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả hình ảnh 2

Trộn bột trà xanh và một ít nước rồi thoa lên mặt

3. Tẩy tế bào chết bằng Baking soda

Baking soda là một trong những hợp chất thần kì với vô vàn công dụng. Không những là một chất làm sạch tự nhiên, loại bột này còn giúp tẩy sạch hoàn toàn các tế bào chết trên da.

Các bạn hãy trộn baking soda với một ít nước để tạo thành một hỗn hợp sệt; thoa nhẹ theo chuyển động vòng tròn lên toàn bộ khuôn mặt. Đối với những vùng có mụn đầu đen dày đặc, hãy thoa nhiều bột hơn và đợi trong vòng 5 – 10 phút cho khô rồi rửa sạch.

Tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả hình ảnh 3

Tẩy tế bào chết bằng Baking so da và một ít nước

4. Tẩy tế bào chết cho da mụn với Bột bắp và sữa rửa mặt

Bột bắp cũng là một chất tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn hiệu quả do có tính làm sạch cao khi kết hợp với sữa rửa mặt thông thường.

Hãy trộn một thìa cà phê bột bắp với loại sữa rửa mặt yêu thích của bạn rồi xoa nhẹ lên da theo hình tròn. Cẩn thận đừng chà xát quá mạnh vì nó có thể vô ý làm tổn thương da. Rửa sạch hỗn hợp xà phòng và bột bắp này bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả hình ảnh 4

Tẩy tế bào chết cho da mụn với bột bắp và sữa rửa mặt

5. Sữa tươi và hạt nhục đậu khấu

Đây có thể là chất tẩy tế bào chết trị mụn đầu đen có mùi dễ chịu nhất, acid lactic của sữa kết hợp với hạt nhục đậu khấu thô sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen một cách nhanh chóng mà không hề gây đau đớn hay khó chịu.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một thìa canh sữa tươi (nếu có buttermilk thì càng tốt) với một lượng vừa đủ hạt nhục đậu khấu thành một hỗn hợp sệt. Massage hỗn hợp này lên mặt theo hình xoắn ốc hoặc vòng tròn để loại bỏ da chết và bụi bẩn. Sau đó dùng nước ấm thông thường để rửa sạch da mặt.

Tẩy tế bào chết cho da mụn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả hình ảnh 5

Sữa tươi và hạt nhục đậu khấu tẩy tế bào chết trị mụn đầu đen

6. Thử các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường

Nếu bạn không có thời gian hoặc không thích tự làm mặt nạ tẩy tế bào chết tại nhà thì hãy thử nghiên cứu các sản phẩm tẩy tế bào chết do các hãng mỹ phẩm sản xuất. Sử dụng những sản phẩm này thường xuyên giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen khó chịu.

Mức độ tẩy tế bào chết thường xuyên hay không còn phụ thuộc vào từng loại da: Nếu bạn sở hữu làn da nhờn hay da hỗn hợp thì nên tẩy khoảng 3 – 5 lần/tuần. Đối với da thường, bạn nên tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần.

Trong bất cứ trường hợp nào, hãy nhớ là nên tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng chứ đừng mạnh tay hoặc tẩy quá nhiều khiến cho da bị tổn thương và sưng tấy lên.




  1. How to remove blackheads. Đọc thêm tại: <http://www.wikihow.com/Remove-Blackheads>. [Ngày 26 tháng 12 năm 2015].
  2. Teens and acne treatment. Đọc thêm tại: <https://www.healthychildren.org/English/ages-stages/teen/Pages/Teens-and-Acne.aspx>. [Ngày 29 tháng 12 năm 2015].
  3. How to Remove Acne Blackheads Fast! Đọc thêm tại: <http://www.healthguidance.org/entry/8438/1/How-to-Remove-Acne-Blackheads-Fast.html>. [Ngày 29 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com