Mẹ đẹp

Top 4 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên

Để chăm sóc da khô, ngoài việc dùng các loại kem dưỡng ẩm hoặc lotion, bạn có thể tự chế biến cho mình các loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ trái cây, thực vật như mặt nạ lô hội (nha đam), bơ, nho, và cây hương thảo.

Đây đều là những nguyên vật liệu phổ biến, dễ tìm để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô, và đặc biệt có tác dụng cung cấp độ ẩm cũng như dưỡng chất cho da mềm mại và sáng khỏe hơn, giúp việc chăm sóc da khô trở nên dễ dàng hơn.

Cách làm mặt nạ bơ cho da khô

Tán nhuyễn ¼ quả bơ rồi thoa lên vùng da bị khô. Chờ 5 phút để tinh chất trong bơ ngấm vào trong da, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch vùng da trên.

Vậy đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì? Bơ là loại trái cây chứa rất nhiều acid béo có lợi cho sức khỏe như các acid béo không bão hòa và acid linoleic, đồng thời, đây còn là loại mặt nạ dưỡng da rất tốt.

Top 4 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên

Cách làm mặt nạ nha đam dưỡng da

Gel lô hội được chứng minh là có tác dụng tăng dưỡng ẩm và ngăn ngừa mất nước cho da.

Để làm mặt nạ dưỡng da từ lô hội, bạn có thể lấy lá lô hội bỏ vỏ và ép lấy nước (gel). Thoa đều gel lô hội tươi lên khắp vùng da dưới mắt một cách nhẹ nhàng theo động tác xoay tròn. Tiếp tục làm như vậy với vùng da còn lại trên mặt và cổ.

Bạn cũng có thể mua gel lô hội tại các hiệu thuốc tây hoặc cửa hàng thực phẩm để sử dụng cho những vùng da còn lại nếu không đủ lá lô hội để dùng cho toàn bộ cơ thể.

Top 4 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên hình ảnh 2

Chăm sóc da khô với mặt nạ nho

Nếu chưa biết da khô đắp mặt nạ gì, hãy nghĩ ngay đến nho nhé! Rửa sạch 6 quả nho đỏ rồi cắt làm đôi. Đun sôi nước. Bắc nồi nước sôi ra khỏi bếp rồi cúi sát mặt xuống nồi, dùng một cái khăn trùm kín qua đầu để giữ hơi nước lại.

Xông hơi nước trong vòng 5 phút, sau đó nhẹ nhàng dùng những miếng nho đã bổ đôi chà xát lên mặt, bắt đầu từ vùng trán đến gò má, rồi từ cằm xuống cổ. Rửa lại mặt cho thật sạch bằng nước rồi lau khô bằng khăn vải sạch, ẩm. Sau đó bôi lên kem dưỡng ẩm mà bạn dùng hàng ngày lên.

Acid α-hydroxy (AHA) bao gồm các loại acid citric (có trong trái cây chua), acid glycolic (có trong mía), acid lactic (có trong sữa chua), acid malic (có trong táo), và acid tartaric (có trong nho). Những hợp chất có trong vỏ trái cây này có tác dụng giữ ẩm và tăng cường độ mềm mại cho da. Các nghiên cứu cho thấy sử dụng các loại lotion có chứa AHA giúp cải thiện khô da một cách đáng kể.

Top 4 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên hình ảnh 3
Nếu không có nho, bạn có thể dùng khoảng 115 g đu đủ nghiền và đắp lên mặt sau khi xông hơi nước như ở trên. Chờ khoảng 5 phút rồi rửa mặt lại cho thật sạch. Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, hãy bôi thử một ít đu đủ lên cổ tay để kiểm tra thử; vì có khá nhiều người bị dị ứng với mặt nạ đu đủ.

Cách làm mặt nạ cho da khô với hỗn hợp nước cất và các loại dầu

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị

  • 160 ml nước cất
  • 80 ml gel lô hội
  • 175 ml dầu quả hạnh (hoặc dầu quả mơ hay dầu hạt nho)
  • ½ muỗng cà phê mỡ cừu
  • 80 ml dầu dừa nguyên chất
  • 14g bột sáp ong
  • 14g bơ hạt mỡ (shea butter).

Top 4 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên hình ảnh 4

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô với nước cất và các loại dầu

Cách làm:
Trộn nước cất và gel lô hội vào trong một cái bát nhỏ. Cho dầu quả hạnh, mỡ cừu, dầu dừa, sáp ong và bơ hạt mỡ vào chảo rồi đun nóng ở lửa nhỏ cho đến khi các nguyên liệu này tan chảy thành một hỗn hợp dung dịch. Rót hỗn hợp tinh dầu này vào máy xay sinh tố và để nguội cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sệt lại nhưng chưa biến thành chất rắn trong khoảng từ 60-90 phút.

Sau đó bật máy xay ở tốc độ cao rồi từ từ cho hỗn hợp lô hội ban đầu vào. Trộn các thành phần này lại với nhau cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp đặc màu trắng. Rót hỗn hợp trên vào một hũ thủy tinh sạch rồi đóng nắp thật chặt và bảo quản trong tủ lạnh hoặc bất cứ nơi nào mát mẻ. Thoa hỗn hợp này lên da mỗi khi cần.

Hỗn hợp nước và các loại dầu kể trên sẽ tạo thành một loại kem dưỡng ẩm, giúp bổ sung hoặc giữ lại nước cho da, dùng hỗn hợp này làm cách dưỡng ẩm cho da khô sẽ vô cùng hiệu quả.

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua nước cất đóng chai tại các nhà thuốc hoặc tự điều chế tại nhà bằng cách cho nước lã vào đun sôi rồi hứng lấy hơi nước ngưng tụ.

>> Tổng hợp các cách cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Dry Skin. P.240, White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com