Mẹ đẹp

Cách chăm sóc da khô tại nhà với dầu và sáp mỡ thiên nhiên

Cách chăm sóc da khô tại nhà bằng các loại tinh dầu và sáp mỡ thiên nhiên là một trong những cách trị da khô bằng phương pháp tự nhiên khá hiệu quả, cải thiện làn da và giúp da luôn mềm mại, mịn màng.

Bơ ca cao dưỡng da

Bơ ca cao nguyên chất có bán sẵn ở dạng lỏng hoặc kem ở các nhà thuốc tây hoặc cửa hàng thực phẩm. Bạn có thể dùng sữa dưỡng thể làm từ bơ ca cao thay vì kem bôi nếu vùng da bị khô quá rộng.

Cách chăm sóc da khô tại nhà với dầu và sáp mỡ thiên nhiên
Hãy thử cách chăm sóc da khô tại nhà với bơ ca cao. Bơ ca cao rất giàu các chất béo bão hòa và một số loại dầu khác, bao gồm acid oleic, giúp ngăn ngừa khô da và kháng khuẩn. Một nghiên cứu cho thấy bơ ca cao có hiệu quả như dầu khoáng trong việc bổ sung nước và chất béo cho da ở những người bị khô da rất nặng.

Cách chăm sóc da khô tại nhà với dầu dừa

Dầu dừa thường được biết đến và sử dụng nhiều hơn tại các nước có khí hậu nhiệt đới. Dầu dừa nguyên chất có tác dụng làm mềm da. Tinh dầu này dễ dàng thẩm thấu vào da và thay thế các acid béo đã mất của da bằng lượng chất béo dồi dào trong nó.

Để tăng hiệu quả dưỡng da khô bằng dầu dừa, bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất, tức là lấy từ cơm dừa tươi mà không bỏ thêm bất kỳ thành phần hóa học nào hay sử dụng nhiệt độ cao trong quá trình chế biến, thì dầu mới có được hàm lượng chất béo cao.

Cách chăm sóc da khô tại nhà với dầu và sáp mỡ thiên nhiên hình ảnh 2
Sau khi tắm rửa sạch sẽ, lau nhẹ khắp cơ thể sao cho da còn lại một ít nước vừa đủ ẩm. Sau đó massage da với dầu dừa.

Mỡ cừu làm mềm da

Được sản xuất từ các tuyến nhờn của cừu, mỡ cừu là loại chất béo thu được từ lông cừu và thường được dùng để chế biến kem hoặc thuốc mỡ làm mềm da. Bạn có thể mua mỡ cừu ở cửa hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc tại các hiệu thuốc tây hay qua Internet.

Mỡ cừu có tác dụng chống mất nước và làm mềm da. Tuy nhiên, có một số người rất nhạy cảm với nguyên liệu này. Nếu không muốn dùng mỡ cừu, bạn có thể dùng loại thuốc mỡ được tinh chế từ dầu mỏ trong quặng cũng có công dụng tương tự.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều hạn chế sử dụng loại mỡ này, bởi vì, đúng như tên gọi, đó là một sản phẩm của ngành công nghiệp dầu mỏ. Tuy vậy, đây cũng là một chất dưỡng ẩm dùng chăm sóc da khô khá tốt.

Cách chăm sóc da khô tại nhà với dầu và sáp mỡ thiên nhiên hình ảnh 3
Lưu ý: Bạn không nên sử dụng mỡ cừu nếu như da đang bị nhiễm nấm, vì việc giữ ẩm sẽ làm cho nấm phát triển thêm. Và bạn cũng nên tránh xa mỡ cừu nếu như da bị dị ứng với loại mỡ này. Triệu chứng dị ứng phát ban có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, từ vài giờ đến vài ngày sau khi sử dụng.

Dầu jojoba dưỡng da (phát âm là /həˈhəʊbə/)

Dầu jojoba là chất lỏng được chiết xuất từ hạt cây jojoba. Chất dầu này không gây nhờn dính và có thể dễ dàng thẩm thấu vào da mà không làm bít tắc lỗ chân lông như các loại kem hoặc lotion làm từ dầu khác. Ngoài ra, tinh dầu dưỡng da jojoba còn có tác dụng chống lại một số virus.

Cách chăm sóc da khô tại nhà với dầu và sáp mỡ thiên nhiên hình ảnh 4

Cách chăm sóc da khô tại nhà với dầu jojoba

Cách dưỡng ẩm cho da khô từ dầu dưỡng Jojoba, bạn có thể trộn một thìa kem dưỡng ẩm và 3 giọt tinh dầu jojoba vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt và vùng cổ một cách nhẹ nhàng bằng các động tác massage theo hình tròn hoặc xoắn ốc.

Nếu không thích dùng kem dưỡng ẩm cho da khô, bạn có thể bôi trực tiếp vài giọt tinh dầu jojoba lên các ngón tay rồi thoa nhẹ nhàng lên các vùng da dưới mắt, khắp mặt và cổ. Dầu jojoba có thể bảo quản được rất lâu nên bạn có thể dự trữ cho mình cả một chai lớn để dùng dần đấy.

Xem thêm

>> Tổng hợp các cách cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả

>> Tự làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Dry Skin. P.240, White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com