Mẹ đẹp

Cách làm trắng da bằng cà chua dành cho mọi loại da

Da mặt trắng mịn luôn là ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Trong số các cách làm trắng da mặt đơn giản từ thiên nhiên, cách làm trắng da bằng cà chua luôn được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách làm trắng da mặt với quả cà chua

Cà chua có tác dụng tẩy trắng ở các lớp biểu bì và hoạt động như một chất giúp làm sáng da. Không cần dùng đến những loại mỹ phẩm hóa chất đắt tiền, bạn vẫn có thể loại bỏ đi những tế bào chết và tất cả những bụi bẩn bằng cách thoa cà chua lên vùng da muốn cải thiện.

Để làm đẹp từ cà chua, bạn chỉ cần cắt nửa trái cà chua sau đó massage nhẹ nhàng lên da mặt trong khoảng 10 phút và để nước cà chua khô đi, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nửa trái cà chua còn lại nhúng thêm vào các hạt đường nhỏ rồi thoa lên da mặt và cổ theo chuyển động vòng tròn. Điều này sẽ giúp ích trong việc tẩy tế bào chết và làm cho da bạn trở nên mịn màng và mềm mại.

Cách làm trắng da bằng cà chua kết hợp với các nguyên liệu khác

Cà chua có chứa lượng lớn các vitamin và khoáng chất, như là vitamin A, C, E, chất sắt và kali. Tất cả các dưỡng chất này giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn. Nhờ những đặc tính của các vitamin này, bạn có thể đắp mặt nạ bằng cà chua để dưỡng da, giúp cải thiện làn da của mình dù đó là loại da nào đi nữa.

Bạn có thể thực hiện theo các cách làm trắng da bằng cà chua như sau:

Nguyên liệu:

  • 1 trái cà chua
  • 1 trái dưa leo
  • 1-2 muỗng canh mật ong
  • 1-2 muỗng canh dầu oliu
  • 1 muỗng canh bơ
  • 1 trái chanh

Cách làm trắng da bằng cà chua dành cho mọi loại da

Cách làm trắng da bằng cà chua

Tạo lớp nền bằng cà chua:

Nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau sử dụng cùng một loại nền là cà chua. Bạn hãy chọn một quả cà chua chín, kích thước vừa phải rồi cắt ra làm đôi. Nghiền nát cà chua trong một tô nhỏ cho đến khi tất cả nước ép và hạt cà chua trộn đều.

  • Bạn cần dùng cà chua chín, nếu không sẽ không có đủ nước để làm lớp nền tốt cho mặt nạ dưỡng của mình. Có thể sử dụng loại cà chua nào cũng được, nhưng bạn cần phải lựa trái có đủ nước để trải đều toàn bộ khuôn mặt của mình – tương đương khoảng 2 muỗng canh nước ép.
  • Việc thực hiện cách làm da mặt trắng mịn với cà chua có thể gây nên tình trạng kích ứng hoặc ngứa ngáy vì tính axit của loại trái này. Tình trạng đó sẽ nhanh chóng qua đi, nếu vẫn còn kéo dài thì bạn hãy rửa sạch lớp mặt nạ đó ngay và không nên dùng tiếp.
  • Cà chua có chứa các chất đem lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn, như là lycopene – đây là loại dưỡng chất tạo nên màu đỏ ở cà chua.

1. Cách làm mặt nạ cà chua dành cho da dầu.

Xay nhuyễn hoặc ép lấy nước 1 trái dưa leo rồi lấy từ 2 đến 3 muỗng canh nước ép đó trộn vào hỗn hợp cà chua. Sau đó, cho thêm 1 – 2 muỗng mật ong (tùy thuộc vào độ lỏng của nước ép) và khuấy đều tất cả các thành phần lại với nhau.

Thoa hỗn hợp đó lên mặt, 15 – 20 phút sau thì rửa sạch lại bằng nước ấm và vỗ nhẹ da mặt.

Cách làm trắng da bằng cà chua dành cho mọi loại da hình ảnh 2

  • Có thể giữ lại vỏ dưa leo để làm tăng vitamin trong phần nước ép.
  • Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp sền sệt của dưa leo ngay sau khi vừa xay xong.
  • Nếu hỗn hợp quá lỏng, hãy thêm mật ong vào từng chút một để làm cho mặt nạ dưỡng da thêm đặc.
  • Dưa leo là sự bổ sung tuyệt vời cho cà chua bởi đặc tính chống viêm và làm sạch trong dưa leo giúp loại bỏ đi lượng dầu thừa và làm dịu da.

2. Mặt nạ cà chua dành cho da khô.

Cho 1 thìa cà phê hoặc 1 muỗng canh dầu oliu vào nước ép cà chua, tùy thuộc vào lượng nước ép bạn có, rồi trộn chúng đều với nhau. Thoa hỗn hợp lên da như mặt nạ dưỡng và để yên trong 15 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm rồi vỗ mặt cho khô.

Cách làm trắng da bằng cà chua dành cho mọi loại da hình ảnh 3

3. Mặt nạ cà chua dành cho da hỗn hợp.

Cho 1 muỗng canh bơ vào tô, dùng nĩa quậy bơ cho đến khi thành một hỗn hợp sền sệt rồi trộn chung với nước ép cà chua, sau đó thoa lên mặt. 10 – 15 phút sau, rửa sạch lại bằng nước ấm và vỗ mặt cho khô.

Cách làm trắng da bằng cà chua dành cho mọi loại da hình ảnh 4

  • Bơ được dùng là bơ chín để có thể dễ dàng tán mịn trên da bạn.
  • Bơ rất tốt cho da khô vì có chứa vitamin A và E giúp bảo vệ và bổ sung thêm dưỡng chất cho da. Các loại dầu tự nhiên trong bơ giúp dưỡng ẩm khi tiếp xúc với da và các vitamin giúp lưu giữ và duy trì độ ẩm đó cho da.

4. Mặt nạ cà chua dành cho tất cả các loại da. 

Cắt một nửa trái chanh, vắt ra 1 muỗng nước cốt chanh và trộn với nước ép cà chua. Dùng miếng bông gòn thoa hỗn hợp lên da, để trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, sau đó vỗ mặt cho khô.

Cách làm trắng da bằng cà chua dành cho mọi loại da hình ảnh 5

  • Loại mặt nạ này có thể gây cảm giác ngứa châm chích nhiều hơn là khi chỉ dùng nước cà chua, đặc biệt nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm do ảnh hưởng của nồng độ axit được bổ sung từ chanh. Hãy cẩn thận nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc có phản ứng lại với những loại nước ép trái cây họ cam quýt.
  • Bạn cũng có thể thêm một ít bột yến mạch và bổ sung các dưỡng chất vào trong hỗn hợp làm mặt nạ dưỡng da này.
  • Nước cốt chanh có chứa các dưỡng chất và vitamin giúp làm sáng, giữ ẩm, tẩy tế bào chếtlàm trắng da, ngoài ra cũng có thể loại bỏ bớt mụn trên mặt bạn.



  1. Best skin lightening tips for dark and uneven skin tone. Đọc thêm tại: <https://beautyhealthtips.in/best-skin-lightening-tips-for-dark-skin/>. [Ngày 23 tháng 04 năm 2016].
  2. How to make a tomato face mask. Đọc thêm tại: <http://www.wikihow.com/Make-a-Tomato-Face-Mask>. [Ngày 23 tháng 04 năm 2016].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com