Vấn đề khác

Tìm hiểu lịch sử hào hùng và ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Tìm hiểu lịch sử hào hùng và ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3: Ngày 8/3, bạn luôn tặng mẹ, tặng chị, bạn bè,… những món quà xinh xắn nhưng thật sự bạn đã biết ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3? Hãy cùng chúng tôi lục lại những trang lịch sử hào hùng của dân tộc để hiểu rõ hơn về ý nghĩa ngày 8/3 nhé!

Lịch sử hào hùng và ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Quay ngược dòng thời gian trở về  cuối thế kỷ 19, lúc này chủ nghĩa tư bản đang trên đỉnh cao của sự phát triển tột bậc, nhất là ở Mỹ và đã thu hút được đông đảo phụ nữ và trẻ em vào làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp. Chúng ra sức áp bức, bóc lột mọi người đến tận xương tủy.

Vô cùng căm phẫn trước sự tàn bạo đó, ngày 8/3/1899 tại 2 thành phố Chicago và New York của Mỹ đã nổ ra cuộc đấu tranh, biểu tình mạnh mẽ của các nữ công nhân ngành dệt và ngành may đòi lại quyền lợi chính đáng của mình. Bọn chúng dùng mọi biện pháp đàn áp, thẳng tay trừng trị nhưng chị em vẫn một lòng đoàn kết, kiên quyết chiến đấu và cuối cùng bọn chúng đã phải nhượng bộ.

Tìm hiểu lịch sử hào hùng và ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Cuộc biểu tình đòi quyền lợi của phụ nữ trên thế giới

Và đến tháng 2/1909, lần đầu tiên phụ nữ trên đất nước Mỹ đã tổ chức “Ngày phụ nữ” biểu tình đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ. Cũng vì cuộc đấu tranh đầu tiên đó đã cổ vũ rất lớn cho phong trào đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới. Và vào ngày 26/8/1910 và ngày 27/8/1910  Đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ thế giới được triệu tập ở Copenhagen (thủ đô Ðan Mạch), về dự có 100 nữ đại biểu của 17 nước, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

Do vậy, ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày tưởng nhớ, tôn vinh và biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng – Là ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới.

Phụ nữ cần được tôn vinh trong ngày 8/3

Tại sao ư? Bởi vì trách nhiệm và vai trò của người phụ nữ ngày nay là vô cùng quan trọng. Họ không chỉ chăm sóc cho gia đình, tham gia công việc ngoài xã hội mà còn đóng góp công sức to lớn cho sự phát triển của đất nước.

Và cao cả hơn thế, họ còn giữ thiên chức làm mẹ, mang nặng đẻ đau và nuôi dạy những đứa con khôn lớn, trưởng thành. Phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định mình trong mọi lĩnh vực và họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng, yêu thương, quan tâm nhiều hơn nữa từ phái nam, nửa kia của thế giới. Chúng ta hãy san sẻ bớt những khó khăn, vất vả của người phụ nữ trong công việc gia đình và xã hội để làm cho họ lúc nào cũng tươi trẻ và hạnh phúc nhé!

Vào ngày 8/3 hàng năm, những người phụ nữ trong cả nước thường được tặng hoa, tặng quà hoặc tổ chức những buổi lễ kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 để thể hiện sự quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày bù đắp cho những vất vả của những người mẹ tảo tần cho gia đình và xã hội, những người vợ đảm đang, vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.

Tìm hiểu lịch sử hào hùng và ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3 hình ảnh 2

Ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3 – Phụ nữ cần được tôn vinh 

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, xin gửi đến những người phụ nữ Việt Nam lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và  thành công trên mọi lĩnh vực để xứng đáng tám chữ vàng Bác Hồ khen tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.




http://khoahoc.tv/lich-su-va-y-nghia-ngay-quoc-te-phu-nu-8-3-59575
http://www.ngaynay.vn/lich-su-ra-doi-y-nghia-ngay-quoc-te-phu-nu-8-3-p269288.html
http://vietq.vn/y-nghia-cua-ngay-83-ngay-ton-vinh-phai-dep-d54701.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com