Mẹ đảm

Giá bưởi da xanh Tết Nguyên đán 2018 tăng 50-70% so với 2017

Giá bưởi da xanh Tết 2018 sẽ tăng cao? Theo ông Hồ Văn Kiệt, hiện là giám đốc Hợp tác xã Bưởi da xanh Sông Xoài cho biết, theo các báo cáo, thì dự báo năm nay giá bưởi da xanh Tết Nguyên đán 2018 sẽ cao hơn năm ngoái từ 50 đến 70%, giá mua bưởi da xanh bán Tết tại vườn đã chạm mức 150 ngàn đồng/kg.

>> Tất tần tật cách chọn bưởi da xanh bán Tết ngon miễn bàn

Người dân phấn khởi vì giá bưởi da xanh tăng

Hiện nay, qua tìm hiểu cho thấy nông dân trồng bưởi da xanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang rất tích cực để chăm sóc những trái bưởi da xanh bán Tết để kịp có những quả bưởi xanh tươi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm cung cấp cho thị trường tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán 2018.

Ông Nguyễn Văn Hùng, một nông dân ngụ ở xã Đạo Thạnh (TP.Mỹ Tho) phấn khởi cho biết: Năm nào cứ đến khoảng mùng 10/12 (âm lịch) là thương lái từ khắp mọi nơi đều đổ về các trại bưởi da xanh để đặt cọc mua bưởi trước. Năm nay do khan hiếm hàng, nên rất nhiều bà con hy vọng bưởi da xanh bán Tết sẽ được giá cao.

“Năm nay, do là năm nhuần nên phần lớn bưởi da xanh sẽ chín sớm trước dịp Tết Nguyên đán. Ngoài số lượng bưởi thu hoạch được, nhiều nhà vườn vẫn còn neo giữ bưởi lại vài ngày nữa với hi vọng giá bưởi da xanh Tết sẽ tăng cao chút đỉnh để có thêm thu nhập cho ba ngày Tết”, ông Hùng cho biết.

Vụ tết năm nay, gia đình ông Hùng còn tồn trữ khoảng 1 tấn bưởi, nếu giá bán tại vườn được từ 40.000 đồng/kg trở lên thì xem như gia đình sẽ đón tết lớn.

giá bưởi da xanh tết

Còn theo ông Nguyễn Văn Lo, một nông dân trồng bưởi da xanh tại xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, thì trong những ngày qua, thương lái mua bưởi tốt đến tận vườn với giá đề nghị 43.000 đồng/kg, tăng khoảng 8.000 đồng/kg so với cuối năm 2017. Hiện vườn bưởi gia đình ông có 5.000 m2 chuyên canh.

Ông Nguyễn Văn Lo tin rằng, trong năm 2018, vườn bưởi da xanh trên chắc chắn cho năng suất cao hơn nhiều bởi trà bưởi đang trong độ lớn, và sản lượng tăng mạnh qua từng năm.

Giá bưởi da xanh Tết 2018 sẽ tăng mạnh do nguồn cung giảm

Ông Hồ Văn Kiệt, Giám đốc Hợp tác xã Bưởi da xanh Sông Xoài cho hay, năm nay do thời tiết không thuận lợi, mưa lại nhiều đúng vào thời điểm cắt tưới nước để cho ra trái vụ Tết, do vậy nhiều khả năng sản lượng bưởi tại các nhà vườn trên địa bàn huyện sẽ giảm mạnh, chỉ bằng khoảng 10% so với cùng kỳ mọi năm. Riêng Hợp tác xã Sông Xoài có 135ha trồng bưởi, trong đó có 50ha đang cho thu hoạch nhưng sản lượng dự kiến chưa đến 20 tấn bưởi.

Do sản lượng bưởi da xanh giảm mạnh, nguồn cung khan hiếm bởi bưởi da xanh ở các tỉnh miền Tây khác cũng đang trong tình trạng tương tự, do đó giá bưởi da xanh Tết đã tăng từng ngày. Ngày 17/1, giá bưởi da xanh Tết được thu mua khoảng 45 ngàn đồng/kg, cao hơn tới 5 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

giá bưởi da xanh tết hình ảnh 2

Ông Kiệt cho biết thêm: “Mọi năm, vào thời điểm này thì một số nhà vườn tại địa bàn đã bắt đầu bán bưởi để trang trải chi phí Tết. Tuy nhiên, năm nay do sản lượng bưởi da xanh ít, dự báo giá bưởi da xanh Tết sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 50-70%, giá bưởi da xanh Tết mua tại vườn đã chạm mức 150 ngàn đồng/kg. Với tình trạng này, đa số nhà vườn đều đang trữ hàng chờ đến Tết”.

Theo ông Mai Quang Khải, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Tiền Giang, thì toàn tỉnh hiện có khoảng 3.700 ha trồng bưởi, chủ yếu là trồng bưởi da xanh với sản lượng mỗi năm cho khoảng 70.000 tấn quả.

“Bưởi da xanh là một trong những giống cây ăn quả đặc sản có tiềm năng giúp nông dân làm giàu, tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng diện tích trồng loại bưởi này” ông Mai Quang Khải cho biết.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com