Vấn đề khác

Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với da chưa?

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với da và đạt chất lượng là hết sức quan trọng, vì kem chống nắng là một sản phẩm giúp chống lại các tia cực tím UVA và UVB từ mặt trời, và mỗi loại kem chống nắng khác nhau sẽ có khả năng bảo vệ khác nhau.

Việc đầu tiên mà bạn phải quan tâm đến đó là chỉ số SPF, thành phần chống tia UVA và những loại kem chống nắng dành riêng cho từng loại da (da nhạy cảm, da em bé hoặc trong điều kiện thấm nước). Cách chọn kem chống nắng phù hợp với da sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và những tác hại do tia UVA, UVB mang lại.

Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với da chưa?

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với da không quá khó đâu bạn ạ

Lựa chọn chỉ số SPF:

Với đại đa số mọi người, chỉ số SPF 15 là đủ. Nhưng những người có làn da rất mỏng, có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư da hoặc lupus ban đỏ làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng mặt trời thì nên xem xét sử dụng SPF 30 hoặc cao hơn.

Trái ngược với những gì bạn nghĩ, SPF 30 không mạnh hơn gấp 2 lần SPF 15 đâu, SPF 15 sẽ lọc được 93% tia UVB trong khi SPF 30 lọc được 97%. Kem chống nắng có chỉ số SPF cao sẽ tăng thời gian bảo vệ da lâu hơn, vì vậy đây là một yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn kem chống nắng.

Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với da chưa hình ảnh 2

Kem chống nắng có chỉ số SPF cao sẽ tăng thời gian bảo vệ da lâu hơn

Cách chọn kem chống nắng với thành phần chống tia UVA:

Khi nói đến khả năng bảo vệ chống tia UVA, ngoài việc quan tâm đến chỉ số PA, bạn nên chú ý đến các thành phần có trong kem chống nắng.

Hãy tìm loại kem chống nắng có chứa ít nhất một trong những thành phần sau đây: ecamsule, avobenzone, oxybenzone, titanium dioxide, sulisobenzone hoặc oxit kẽm. Những chất này sẽ giúp bạn chống tia UVA tốt hơn đấy.

Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với da chưa hình ảnh 3

Bạn nên chú ý đến các thành phần có trong kem chống nắng nữa nhé!

Cách lựa chọn kem chống nắng cho bé:

Làn da nhạy cảm của bé rất dễ bị kích thích bởi hóa chất trong kem chống nắng dành cho người lớn, do đó, bạn cần tránh các kem chống nắng chứa axit para-aminobenzoic (PABA) và benzephenones (như dioxybenzone, oxybenzone, hoặc sulisobenzone).

Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng chứa các thành phần không gây kích ứng da như titanium dioxide và oxit kẽm. Không giống như những thành phần khác, các chất này sẽ bảo vệ làn da của bé và không hấp thụ vào trong da.

Đối với các bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, theo viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, tránh hoàn toàn việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ hơn.

Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với da chưa hình ảnh 4

Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng chứa các thành phần không gây kích ứng da như titanium dioxide và oxit kẽm

Cách chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm hoặc bị dị ứng:

Những người có làn da nhạy cảm hoặc mắc bệnh rosacea nên sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em. Nếu bạn có làn da như vậy, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có thành phần như titanium dioxide hoặc zinc oxide thay vì axít para-aminobenzoic (PABA), dioxybenzone oxybenzone hoặc sulisobenzone.

Nếu bị kích ứng da hoặc dị ứng, bạn hãy tránh xa các kem chống nắng có chứa cồn, chất tạo mùi thơm hay chất bảo quản.

Bạn đã biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với da chưa hình ảnh 5

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc mắc bệnh rosacea, bạn nên sử dụng kem chống nắng dành cho trẻ em.

Kem chống nắng chống thấm nước:

Theo FDA – Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, kem chống nắng chịu nước có nghĩa là sau 40 phút ở trong nước, kem vẫn có khả năng bảo vệ chống tia UVB. Khả năng chịu nước rất tốt có nghĩa là kem vẫn còn ở trên người sau 80 phút bơi lội.

Tuy nhiên, trên thực tế, không có loại kem chống nắng nào không thấm nước, vì vậy, bạn cần phải bôi lại chúng thường xuyên nếu đang tham gia hoạt động dưới nước.




  1. Sunscreens. Đọc thêm tại: <http://www.nlm.nih.gov/medlineplus/druginfo/meds/a682787.html>. [ngày 05 tháng 06 năm 2015].
  2. Vitamin D. Đọc thêm tại: <http://ods.od.nih.gov/factsheets/VitaminD-HealthProfessional/>. [Ngày 05 tháng 06 năm 2015].
  3. Sunscreen explained. Đọc thêm tại: <www.skincancer.org/prevention/sun-protection/sunscreen/sunscreens-explained>. [Ngày 06 tháng 06 năm 2015].
  4. High-SPF sunscreens: Are they better. Đọc thêm tại: <http://www.webmd.com/beauty/sun/high-spf-sunscreens-are-they-better>. [Ngày 06 tháng 06 năm 2015].
  5. Protective measures against UV radiation. Đọc thêm tại: <http://www.hko.gov.hk/wxinfo/uvindex/english/uvprotect.htm#PA –>. [Ngày 07 tháng 06 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com