Chăm sóc bà bầu

Gợi ý vài cách quan hệ khi mang thai an toàn

Cách quan hệ khi mang thai sẽ có vài sự thay đổi so với trước. Các ông chồng cần đặt cảm xúc và học cách nhẫn nhịn với vợ mình hơn trong giai đoạn này. Cùng mekhonghoanhao điểm qua vài cách quan hệ an toàn khi vợ đang mang thai nhé!

Dĩ nhiên là bạn đã từng làm “chuyện ấy” trước đây. Nhưng bạn đã bao giờ làm chuyện ấy theo kiểu “thai kỳ” chưa? Dù những nguyên tắc cơ bản trong chuyện này không có gì thay đổi nhiều nhưng bạn sẽ nhận thấy rằng khi mang thai, bạn sẽ cần có một vài điều chỉnh nhỏ, một chút khéo léo, và rất nhiều sự linh hoạt – nói theo nghĩa đen đấy. Dưới đây là một vài cách quan hệ khi mang thai an toàn để bạn có sự định hướng chính xác:

  • Hãy đợi tín hiệu đèn xanh. Cô ấy có thể rất hăng ngày hôm qua, nhưng hôm nay thì lại lạnh như tiền trước những lời tán tỉnh của bạn? Ham muốn tình dục của phụ nữ mang thai cũng thất thường như tâm trạng cô ấy vậy. Một trong số những cách quan hệ khi vợ mang thai mà bạn phải học là cách thích nghi và kiên nhẫn.
  • Hâm nóng ham muốn của cô ấy trước. Điều này có thể chẳng cần, nhưng khi cô ấy mang thai thì đây là điều bắt buộc. Tâm lý người chồng lúc nào cũng háo hức và nôn nóng, nhưng hãy bắt đầu chậm rãi chiều theo ý cô ấy, và đảm bảo rằng cô ấy được thỏa mãn trong màn dạo đầu trước khi bạn vào trận.

 Gợi ý vài cách quan hệ khi mang thai an toàn

Các ông chồng cần đặt cảm xúc và học cách nhẫn nhịn hơn trong “chuyện ấy” khi vợ mang thai
  • Dừng lại để chỉnh hướng. Những vị trí mà thông thường bạn cảm thấy thích và không thích có thể thay đổi, nhưng đừng chỉ dựa vào những vị trí cũ. Hãy luôn hội ý trước khi thực hiện. Bạn cũng cần thận trọng khi chạm tới bộ ngực quá cỡ đó. Dù chúng có trở nên to lên thì chúng cũng có thể rất nhạy cảm với những cử chỉ nhẹ nhàng nhất, đặc biệt là khi mang thai 3 tháng đầu. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ có thể nhìn thôi chứ không được chạm vào trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Hãy để cô ấy ở vị trí người lái. Một trong số cách quan hệ khi vợ mang thai bạn cần phải biết đó là chọn những tư thế quan hệ khi mang thai mà cô ấy cảm thấy thoải mái. Vị trí ưa thích nhất là cô ấy ở trên, vì khi đó cô ấy có thể kiểm soát độ sâu thâm nhập một cách tốt nhất. Một tư thế khác là để cô ấy nằm nghiêng áp lưng vào ngực bạn (theo kiểu úp thìa). Và khi bụng cô ấy chắn giữa thì bạn hãy khéo léo vòng sang hai bên: Hãy thử từ phía sau khi cô ấy trong tư thế quỳ gối hoặc ngồi trên người bạn trong khi bạn nằm xuống.
  • Hãy chuẩn bị những con đường khác. Không nhất thiết cả 2 phải quan hệ tình dục. Hãy tìm những cách quan hệ khi mang thai thay thế khác mà cả hai đều có thể tận hưởng như thủ dâm, làm tình bằng miệng (nhớ đừng thổi khí vào âm đạo vì có thể làm tắc mạch khí, tuy hiếm xảy ra nhưng nó có thể đe dọa tính mạng cho cả 2 mẹ con), hoặc cùng xoa bóp cho nhau cũng là những cách quan hệ khi vợ mang thai được yêu thích đấy.

Các ông chồng nên nhớ rằng dù thế nào thì việc trao đổi với nhau về cảm giác và nhu cầu của cả hai sẽ là cách tốt nhất để tìm ra cách giải quyết.




  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA. Page 477.
  2. How your sex life will change as a dad-to-be. Đọc thêm tại: <http://www.babycenter.com/0_how-your-sex-life-will-change-as-a-dad-to-be_1291080.bc>. [Ngày 21 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com