Mang thai tháng thứ 7-8-9

Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 8?

Có nhiều thông tin trái chiều về việc quan hệ khi mang thai tháng thứ 8, có ý kiến cho rằng điều này vẫn an toàn, nhưng thông tin khác lại nói nó có thể gây nguy hiểm. Vậy thông tin nào mới chính xác và nên tin tưởng?
Nhiều thông tin trái chiều về chuyện quan hệ khi mang thai những tuần cuối thai kỳ

Từ trước đến nay đã có nhiều nghiên cứu về đề tài quan hệ khi mang thai, đặc biệt vào những tuần cuối của thai kỳ, và đa số những kết quả nghiên cứu này đều rất mâu thuẫn với nhau, khiến cho mẹ và những mẹ bầu khác cảm thấy không biết phải làm như thế nào – đó là nếu mẹ vẫn còn tâm trí để làm gì đó.

Người ta tin rằng nếu chỉ giao hợp hoặc đạt đến cực khoái thì không thể là yếu tố đơn độc gây ra khởi phát chuyển dạ trừ khi những điều kiện sinh nở đã đến thời điểm chín mùi, mặc dù có rất nhiều cặp vợ chồng không đủ kiên nhẫn trong việc chờ đợi đến ngày sinh nở đã và đang cố gắng chứng minh điều ngược lại.

Nếu những điều kiện đã chín mùi, theo lý thuyết thì hormone prostaglandin trong tinh dịch có thể góp phần hỗ trợ cho việc khởi phát quá trình chuyển dạ. Nhưng thậm chí ngay cả giả thuyết này cũng không phải là một điều chắc chắn.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy những mẹ bầu trong nhóm nguy cơ thấp và có quan hệ tình dục vào những tuần cuối của thai kỳ sẽ mang thai một khoảng thời gian dài hơn một chút (lâu chuyển dạ hơn) so với những mẹ bầu trong nhóm nguy cơ thấp và kiêng cữ việc quan hệ tình dục trong những tuần cuối của thai kỳ.

Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 8

Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 8

Dựa vào những gì đã được biết rõ, đa số những bác sĩ và nữ hộ sinh cho phép các mẹ mang thai tháng thứ 8 (có tình trạng sức khỏe bình thường) được quan hệ tình dục cho đến tận ngày sinh nở. Và có thể nói là rõ ràng phần lớn các cặp vợ chồng đều có thể quan hệ tình dục như vậy mà không phát sinh bất kỳ vấn đề nào.

Mẹo giúp mẹ “hẹn hò” với bố mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi

Trong khi mẹ vẫn còn những buổi tối riêng tư với chồng thì hãy hẹn hò đi. Có những cách gần gũi khác có thể gia tăng tình cảm giữa 2 vợ chồng mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho thai nhi:

  • Tổ chức một bữa ăn tối thân mật và lãng mạn dưới ánh nến
  • Cùng nhau đi tản bộ dưới bầu trời sao đêm
  • Ôm nhau khi 2 vợ chồng cùng xem tivi
  • Tắm cho nhau dưới vòi sen hoặc mát xa cho nhau trước khi đi ngủ

co-nen-quan-he-khi-mang-thai-thang-thu-8-hinh-anh2

Có nhiều cách “hẹn hò” với bố mà không sợ ảnh hưởng tới thai nhi đấy

Hoặc mẹ có thể làm mọi thứ và hãy sử dụng tay, miệng tùy ý thích của mẹ trong trường hợp bác sĩ không cấm mẹ đạt cực khoái. Việc này có thể sẽ không được thỏa mãn bằng việc quan hệ tình dục bình thường, nhưng hãy luôn nhớ rằng mẹ vẫn còn cả một khoảng thời gian chăn gối dài phía trước trong cuộc sống vợ chồng sau này – mặc dù những lựa chọn trong cách quan hệ có thể vẫn phải tiếp tục bị giới hạn ít nhất là cho đến khi em bé có thể ngủ xuyên suốt cả đêm.

Nếu không chắc chắn, hãy hỏi ý kiến bác sĩ…

Nếu muốn biết rõ ràng hơn, mẹ hãy liên hệ với bác sĩ để biết được thông tin mới nhất về vấn đề này hiện nay là gì, và trong trường hợp của mẹ thì điều gì là an toàn.

Nếu mẹ được bác sĩ “bật đèn xanh” (nhiều khả năng là mẹ sẽ được cho phép), thì mẹ hãy cứ “lên giường” đi theo tất cả các nghĩa – nếu mẹ thật sự có mong muốn và năng lượng (và những kỹ năng thể dục có thể sẽ là cần thiết ở thời điểm này).

Nếu bác sĩ không cho phép mẹ quan hệ khi mang thai tháng thứ 8 (có thể mẹ có nguy cơ sinh non cao, có nhau tiền đạo, hoặc đang bị chảy máu không giải thích được nguyên nhân) thì hãy thử những cách gần gũi thân mật khác.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA. Page 328 – 329.
  2. Sex During Pregnancy: Is It Safe?. Đọc thêm tại: <http://www.webmd.com/baby/features/sex-during-pregnancy-is-it-safe>. [Ngày 29 tháng 09 năm 2015]
  3. Could Last-Trimester Sex Harm Your Baby?. Đọc thêm tại: <http://www.parents.com/pregnancy/my-life/sex-relationship/last-trimester-sex/>. [Ngày 29 tháng 09 năm 2015]
  4. Sex During Third Trimester. Đọc thêm tại: <http://www.newhealthguide.org/Sex-During-Third-Trimester.html>. [Ngày 29 tháng 09 năm 2015]
  5. Is it safe to have sex in the third trimester of pregnancy?. Đọc thêm tại: <http://www.babycenter.com/404_is-it-safe-to-have-sex-in-the-third-trimester-of-pregnancy_1245300.bc>. [Ngày 29 tháng 09 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com